• 26/03/2024

    Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận, xử lý tin báo hành vi vi phạm nồng độ cồn

    Ngày 26/3, Công an Trà Vinh triển khai thực hiện mô hình“Lực lượng Cảnh sát giao thông phản ứng nhanh với hành vi vi phạm nồng độ cồn”. Theo đó, khi công dân phát hiện người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia khi thì gọi vào số điện thoại “đường dây nóng” của Giám đốc Công an tỉnh qua số điện thoại 084.345.8484 để chỉ đạo xử lý vụ việc một cách nhanh nhất.

  • 25/03/2024

    Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

    Tuyến sông Cổ Chiên thuộc thủy phận huyện Càng Long và thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh với chiều dài hơn 46km, tiếp giáp với hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Đáng lưu ý vào những lúc cao điểm, phương tiện lưu thông rất đông do người dân chuyên chở hàng hóa để trao đổi, kinh doanh, mua bán. Nhiều trường hợp bất chấp nguy hiểm, chở hàng vượt quá mức quy định. 

  • 20/03/2024

    Xét xử 2 bị cáo về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”

    Ngày 20/3, Tòa án nhân dân huyện Cầu Ngang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Thạch Cương (sinh năm 1987), Tô Hoàng Chương (sinh năm 1986) cùng cư trú ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

  • 14/03/2024

    Cảnh báo tai nạn giao thông trên quốc lộ

    Tỉnh Trà Vinh có 4 tuyến quốc lộ đi qua gồm: Quốc lộ 53, 53B, 54 và 60, với tổng chiều dài hơn 271 km, chiếm khoảng 10,5% tổng chiều dài quốc lộ toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến quốc lộ vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề phức tạp, thực trạng vi phạm pháp luật về giao thông cũng như tai nạn giao thông (TNGT) còn xảy ra.

  • 12/03/2024

    Xử lý nghiêm thanh, thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

    Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an toàn tỉnh cùng các đơn vị liên quan quyết liệt thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, từ đó tình hình trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm ổn định, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên còn có sự chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, gây tai nạn.  

  • 05/03/2024

    Chi tiết mức phạt vi phạm nồng độ cồn

    Mức phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) của Chính phủ.

  • 05/03/2024

    Toàn văn: Luật Đất đai 2024

    Toàn văn Luật Đất đai số 31/2024/QH15 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp bất thường lần thứ năm thông qua ngày 18/01/2024.

  • 29/02/2024

    Tháng 2, tai nạn giao thông tăng

    Trong tháng 2, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 7 người, bị thương 15 người, thiệt hại tài sản khoảng 31,5 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 2 vụ, 2 người chết, 6 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang 3 vụ; huyện Cầu Kè, Càng Long, thị xã Duyên Hải mỗi nơi 2 vụ; thành phố Trà Vinh, huyện Châu Thành, huyện Duyên Hải, huyện Trà Cú mỗi nơi 1 vụ. Trong đó, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 3 người.

  • 20/02/2024

    Cảnh báo tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

    Trẻ em bị xâm hại tình dục là vấn đề nhức nhối của xã hội trong thời gian qua. Không như các loại tội phạm khác, hậu quả của việc trẻ em bị xâm hại tình dục để lại hết sức nặng nề. Đó không chỉ là nỗi đau về thể xác mà còn để lại tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần, dễ khiến trẻ trở thành người “khuyết tật tâm lý”.

  • 16/02/2024

    Nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết

    Như thông lệ, vào những ngày Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tăng cao so với ngày thường. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Để bảo đảm ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh cùng các lực lượng có liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân du xuân, đón Tết.

  • 26/01/2024

    Tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em

    Trong những năm gần đây, mặc dù các ngành chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, tình trạng đuối nước ở trẻ vẫn còn xảy ra, nhất là ở vùng nông thôn, để lại nhiều nỗi đau, mất mát cho gia đình nạn nhân và xã hội. Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh, trong năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ đuối nước, làm chết 14 người, trong đó có 6 trẻ em. 

  • 22/01/2024

    Nguy cơ tai nạn từ xe tự chế

    Hiện nay, trên các tuyến giao thông đường bộ ở khu vực thành thị và nông thôn có nhiều phương tiện tự chế “ngang nhiên” lưu thông trên đường, đe dọa sự an toàn của người tham gia giao thông. Phần lớn các phương tiện tự chế là máy cày, máy xới sử dụng trong nông nghiệp hoặc xe máy được người dân tự ý lắp ráp thêm thùng bằng sắt hoặc gỗ phía sau để chuyên chở hàng hóa, nông sản, vật liệu xây dựng. Đáng quan tâm là các loại xe tự chế này đã bị cấm lưu thông trên các tuyến giao thông đường bộ nhưng hiện tại chúng vẫn được người dân dùng để chở các loại hàng hóa cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

  • 18/01/2024

    Cảnh giác với các thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản cho các bị hại và gây bức xúc trong Nhân dân.

  • 12/01/2024

    Đề phòng trộm cắp tài sản dịp cuối năm

    Cuối năm là thời điểm tình hình an ninh, trật tự có những diễn biến phức tạp, các đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Đối tượng trộm cắp hầu hết đều không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy… Thời gian qua, Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nhưng tội phạm trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng.

  • 12/01/2024

    Trà Vinh: mạo danh người của Công an và Sở Thông tin và Truyền thông để hăm dọa, lừa đảo qua điện thoại

    Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhiều đối tượng sử dụng số điện thoại di động gọi đến lãnh đạo các cơ quan, chính quyền, tự xưng là người của Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông để trao đổi, cho rằng các vị lãnh đạo này có liên quan hoặc tham gia các tổ chức phản động, có tạo lập tài khoản mạng xã hội (facebook …), mở tài khoản cá nhân rửa tiền hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác nghiêm trọng đã bị lãnh đạo Công an, Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt hoặc khởi tố trong vài ngày tới, để nhằm mục đích lừa đảo.

  • 06/01/2024

    Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

    Từ ngày 5/1 đến ngày 29/2/2024, Cảnh sát giao thông phối hợp Cảnh sát cơ động, Cảnh sát khác và Công an cấp xã bố trí nhiều tổ công tác có trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ tập trung tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

  • 03/01/2024

    Tuyên truyền phòng, chống ma túy khu vực biên giới biển và trao tặng 100 cờ Tổ quốc cho các ngư dân

    Thực hiện quy chế phối hợp số 01/QCPH ngày 12/5/2023 của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh và Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 4 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) về công tác phối hợp phòng, chống ma túy trên các địa bàn, khu vực biên giới biển. Vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 4 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Đồn Biên phòng Long Vĩnh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Công an thị trấn Định An, huyện Trà Cú tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy tại khu vực Cảng cá Định An.

  • 02/01/2024

    Xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong tháng 12

    Trong tháng 12, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, khung thời gian phức tạp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông.

  • 08/12/2023

    Cẩn trọng khi tham gia giao thông dịp cuối năm

    Theo thông lệ, vào những tháng cuối năm tình hình trật tự, an toàn giao thông thường có nhiều diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng. Để đảm bảo an toàn, người tham gia giao thông cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

  • 08/12/2023

    Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc về Luật Căn cước

    Thời gian gần đây, lợi dụng việc Quốc hội thông qua Luật Căn cước và thẻ căn cước công dân có tên gọi mới là “thẻ căn cước”, có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, các tổ chức phản động đã và đang ra sức đẩy mạnh các hoạt động công kích, bằng các thông tin xấu, độc gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

  • 05/12/2023

    Người dân có thể đăng ký cư trú qua ứng dụng VneID từ ngày 1/1/2024

    Theo thông tư mới vừa được Bộ Công an ban hành, người dân có thể nộp hồ sơ đăng ký cư trú thông qua ứng dụng VneID.

  • 28/11/2023

    Phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    Ngày 28/11, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và văn bản liên quan theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố.

  • 02/11/2023

    Tháng 10: Tai nạn giao thông giảm

    Trong tháng 10, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí, xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 3 người, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản khoảng 5 triệu đồng, so với tháng liền kề giảm 4 vụ, giảm 4 người chết, giảm 1 người bị thương.

  • 30/10/2023

    Kết quả hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

    Từ ngày 2-8/10, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp Hội nghị lần thứ 8. Sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

  • 27/10/2023

    Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

    Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 19 người, thiệt hại tài sản khoảng 201,5 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 11 vụ, tăng 9 người chết, tăng 9 người bị thương. Trong này nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường và tránh vượt sai quy định.

  • 20/10/2023

    Thông tin về việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài trên địa bàn tỉnh

  • 09/10/2023

    Giảm 30% tiền thuê đất năm 2023

    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định 25/2023/QĐ-TTg về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2023.

  • 28/09/2023

    Cảnh báo lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo

    Thời gian gần đây nổi lên việc lợi dụng lực lượng Công an ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID, các đối tượng đã tạo các phần mềm giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an yêu cầu người dân cài đặt để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng ngân hàng điện tử.

  • 19/09/2023

    Tăng cường lãnh đạo thực hiện pháp luật và phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội

    Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2853/BHXH-TTKT gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện pháp luật và phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT).

  • 19/09/2023

    Một số quy định mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    Ngày 10/11/2022, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (Luật số 10/2022/QH15), có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2023.

  • 08/09/2023

    Công khai số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh

    Kể từ ngày 8/9/2023, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với đồng chí Giám đốc Công an tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng 084.345.8484 (kể cả trong và ngoài giờ hành chính) để cung cấp, phản ánh về tình hình an ninh, trật tự và hoạt động của lực lượng Công an toàn tỉnh.

  • 07/09/2023

    Quy định mới về các trường hợp Cảnh sát giao thông được dừng xe

    Kể từ ngày 15/9/2023, Thông tư số 32/2023/TT-BCA (thay thế Thông tư 65/2020/TT-BCA) quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (CSGT) có hiệu lực thi hành. Thông tư này áp dụng đối với cán bộ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ; Công an các đơn vị, địa phương và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động giao thông đường bộ.

  • 31/08/2023

    4 người chết do tai nạn giao thông trong tháng 8

    Trong tháng 8, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản trên 30 triệu đồng, so với tháng liền kề giảm 3 người bị thương, số vụ và số người chết không tăng, giảm. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Châu Thành và thị xã Duyên Hải mỗi nơi 2 vụ, huyện Trà Cú 1 vụ.

  • 31/08/2023

    Quy định về đối tượng và điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ 10/10/2023.

  • 16/08/2023

    Bác đơn khiếu kiện quyết định xử phạt hành chính của công dân kiện Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Trà Vinh

    Theo Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, Trưởng phòng An ninh Chính trị Nội bộ Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu là có căn cứ, có cơ sở và đúng thẩm quyền.

  • 16/08/2023

    Từ 15/8/2023, không nộp phạt giao thông sẽ không được đăng ký xe

    Theo Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 15/8/2023, tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa giải quyết đăng ký xe.

  • 07/08/2023

    Hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ vay vốn xây dựng nhà ở

    Theo Nghị quyết HĐND tỉnh số 20/2023/NQ-HĐND vừa được thông qua ngày 31/7/2023, hộ mới thoát nghèo sẽ được hỗ trợ vay vốn xây dựng nhà ở từ nguồn Quỹ An sinh xã hội tỉnh năm 2023.

  • 31/07/2023

    Công an xã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 56/2023/NĐ-CP ngày 24/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của 3 Nghị định: Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 về quản lý và sử dụng con dấu và Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về quản lý, sử dụng pháo; có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023.

  • 31/07/2023

    Chi trả lương hưu, trợ cấp theo mức mới từ ngày 14/8

    Theo Nghị định 42/2023/NĐ-CP, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng được chính thức điều chỉnh tăng 12,5% và 20,8% từ tháng 7/2023.

  • 31/07/2023

    Khởi tố, bắt tạm giam Thạch Cương và Tô Hoàng Chương về hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ

    Ngày 31/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi), cùng ngụ ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh về hành vi can tội “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật hình sự.

  • 26/07/2023

    Làm gì khi có số tiền lạ chuyển vào tài khoản ngân hàng?

    Hiện nay, giao dịch chuyển tiền online qua ứng dụng ngân hàng hay qua ATM đã rất phổ biến bởi những tiện ích mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, hình thức chuyển tiền này đã bị một số đối tượng lừa đảo lợi dụng để thực hiện hành vi pham tội. Đặc biệt, có rất nhiều trường hợp đối tượng cố tình chuyển nhầm để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

  • 26/07/2023

    Nhận diện thủ đoạn lừa đảo đặt “tour du lịch” giá rẻ và biện pháp phòng tránh

    Lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, các nhóm lừa đảo thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng bằng thủ đoạn lừa nạn nhân đặt “tour du lịch” giá rẻ.  Để tránh trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo “combo du lịch giá rẻ”, cơ quan Công an khuyến cáo người dân như sau:

  • 25/07/2023

    Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam

    BHXH Việt Nam vừa có cảnh báo về trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam có tên miền là dichvucongbaohiemxahoi.com.

  • 25/07/2023

    Tai nạn giao thông – nỗi đau dai dẳng

    6 tháng đầu năm 2023, số vụ tai nạn giao thông của tỉnh được kéo giảm 3 vụ, giảm 3 người chết so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và rất nghiêm trọng còn xảy ra nhiều, với 17 vụ, làm chết 18 người, bị thương 7 người, thiệt hại tài sản gần 100 triệu đồng. Đa số các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do các lỗi như: sử dụng rượu, bia, đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát... Và hệ lụy của những vụ tai nạn giao thông đó là nỗi đau mất mát, hậu quả nặng nề để lại cho cả người bị nạn và người gây tai nạn.

  • 21/07/2023

    Hỗ trợ BHYT cho người thuộc hộ nghèo thoát nghèo vượt chuẩn cận nghèo cuối năm 2022

    HĐND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Nghị quyết số 17/NQ-HĐND về việc ban hành Nghị quyết phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ BHYT cho người thuộc hộ nghèo thoát nghèo vượt chuẩn cận nghèo cuối năm 2022 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • 18/07/2023

    Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

  • 17/07/2023

    Quy định về biển số định danh; đăng ký, cấp biển số xe trúng đấu giá

    Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Trong đó, có nhiều điểm mới đáng chú ý như: biển số định danh; đăng ký, cấp biển số xe trúng đấu giá….

  • 14/07/2023

    Một số quy định của pháp luật về quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

    Hoạt động thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác. Theo quy định của Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thì hoạt động thương mại điện tử, bao gồm cả trường hợp cá nhân có thu nhập từ sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư, do đó hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử có nghĩa vụ thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật về thuế.

  • 14/07/2023

    Cảnh giác với chiêu lừa trúng thưởng mini game tặng điện thoại IPhone

    Lợi dụng sự cả tin, hám lợi của nhiều người, các đối tượng đã giả vờ tổ chức những sự kiện, mini game tặng quà là những chiếc điện thoại IPhone trị giá cao rồi lừa người dân thanh toán các loại thuế, phí nhận thưởng để chiếm đoạt tài sản.

  • 05/07/2023

    Sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp là vi phạm pháp luật

    Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook,… xuất hiện công khai các dịch vụ chuyên cung cấp, làm giả các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp như: Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận đăng ký xe, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ,…

  • 05/07/2023

    Giảm 50% lệ phí cấp căn cước công dân

    Thông tư 44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 quy định lệ phí cấp CCCD bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Điều 4 Thông tư 59/2019/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp CCCD.

  • 05/07/2023

    Hướng dẫn xuất hóa đơn giảm thuế GTGT theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP

    Theo Nghị định số 44/2023/NĐ-CP, Chính phủ đã ban hành chính sách giảm thuế giá trị gia tăng cho người dân và doanh nghiệp kể từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

  • 29/06/2023

    Tháng 6: Trật tự giao thông được bảo đảm ổn định

    Trong tháng 6, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng cùng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông không xảy ra.

  • 29/06/2023

    Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương cơ sở mới kể từ ngày 1/7/2023

    Ngày 22/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh ban hành Thông báo số 590/BHXH-TST về mức lương cơ sở mới căn cứ tính đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) kể từ ngày 1/7/2023 để các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý người tham gia BHYT, các tổ chức, cá nhân có liên quan và các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh về điều chỉnh mức lương cơ sở mới căn cứ tính đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ - BNN).

  • 26/06/2023

    Các mức trợ cấp bảo hiểm xã hội thay đổi từ 1/7/2023

    Từ ngày 1/7/2023, tăng lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng/tháng lên 1,8 triệu đồng/tháng. Theo đó, các khoản trợ cấp BHXH sẽ được điều chỉnh tăng theo quy định mới. Cụ thể như sau:

  • 26/06/2023

    Tăng cường xử lý vi phạm trên đường thủy

    Thời gian qua, trật tự an toàn giao thông trên đường thủy nội địa đảm bảo ổn định, ý thức chấp hành pháp luật của người dân từng bước được nâng lên, tai nạn giao thông không xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chủ phương tiện còn chủ quan, vi phạm quy định, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn.

  • 21/06/2023

    Ma túy dễ nghiện, khó cai

    Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh (ở ấp Hương Phụ C, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành), nơi giáo dưỡng, phục hồi sức khỏe cho 180 người nghiện ma túy. Tại đây, có rất nhiều người nghiện lâu năm, tái nghiện nhiều lần nhưng vẫn rất “ngờ nghệch” về ma túy, đặc biệt là ma túy đá.

  • 21/06/2023

    Cảnh giác với hành vi lừa đảo “giả danh luật sư đòi hộ tiền bị lừa đảo”

    Lợi dụng vào tâm lý mất tiền của những nạn nhân từng bị lừa đảo muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng lừa đảo đã giả danh luật sư để hỗ trợ nạn nhân, nhưng thực chất là tiếp tục lừa đảo nạn nhân.

  • 15/06/2023

    Tác hại khôn lường của thuốc lá điện tử

    Dù mới xuất hiện khoảng 10 năm trở lại đây nhưng nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy thuốc lá điện tử có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe con người, thậm chí có trường hợp dẫn đến tử vong. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ còn mơ hồ về tác hại của thuốc lá điện tử, từ đó gây ra nhiều hệ luỵ cho bản thân, gia đình và xã hội.

  • 17/05/2023

    Hướng dẫn nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

    Cục Thuế tỉnh Trà Vinh vừa có thông báo đến các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh: Kể từ ngày 1/7/2023 tất cả các hộ, cá nhân kinh doanh khoán thuế tại khu vực trung tâm, nơi có địa điểm thu thuế của ngân hàng thương mại phải thực hiện nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng hoặc nộp thuế theo phương thức điện tử trên ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile).

  • 12/05/2023

    Tăng cường xử lý các phương tiện vận tải hành khách

    Để nâng cao trách nhiệm của tài xế, chủ doanh nghiệp vận tải hành khách, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, chấn chỉnh các hành vi vi phạm của chủ doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện vận tải hành khách. Hưởng ứng đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông do Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát động, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Trà Vinh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô.

  • 11/05/2023

    Khuyến cáo không chia sẻ hình ảnh Căn cước công dân lên mạng xã hội

    Thời gian qua, hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng, Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) của người dân diễn biến phức tạp. Lực lượng Công an đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh xử lý nghiêm theo quy định. Theo đánh giá của cơ quan Công an đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, đánh bạc, tổ chức đánh bạc... ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương.

  • 11/05/2023

    Ma túy là nguồn gốc phát sinh tội phạm

    Qua điều tra xã hội học cho thấy, có 80% số người nghiện ma tuý trả lời họ sẵn sàng làm tất cả mọi việc kể cả phạm tội để có tiền thoả mãn nhu cầu sử dụng ma tuý. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, tội phạm ma túy chiếm tỷ lệ khá cao trong cơ cấu tội phạm cả nước.

  • 26/04/2023

    Bảo đảm an ninh, trật tự Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

    Giỗ tổ Hùng Vương 10/3, lễ 30/4, 1/5 năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên được nghỉ liên tục 5 ngày. Do vậy, nhu cầu đi lại vui chơi sẽ tăng cao. Để bảo đảm an ninh, trật tự dịp lễ, Công an toàn tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác Công an; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ được an toàn, thông suốt.

  • 17/04/2023

    Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2023

    Ngày 14/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ban hành Nghị định số 12/2023/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 14/4 đến 31/12/2023.

  • 17/04/2023

    Hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại nhà riêng

    Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và Đề án số 06/CP của Chính phủ. Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần và đoàn viên, thanh niên địa phương đã chủ động đến tận nhà từng hộ dân để hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

  • 17/04/2023

    Công an Trà Vinh tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm qua ứng dụng VNeID

    Công dân hiện có thể tố giác tội phạm trên ứng dụng định danh điện tử Quốc gia (VNeID), mọi thông tin của người kiến nghị, phản ánh được bảo mật, không chia sẻ cho bất kỳ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào trong quá trình giải quyết kiến nghị, phản ánh. Lưu ý công dân nên cập nhật phiên bản mới nhất để sử dụng đầy đủ các tính năng của ứng dụng VneID.

  • 12/04/2023

    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo và biện pháp xử lý

  • 12/04/2023

    Tăng cường phòng, chống hoạt động khai thác khoáng sản trái phép

    Trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên 2 tuyến sông Hậu và sông Cổ Chiên. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng phát huy. Từ năm 2022 đến nay, tình hình an ninh, trật tự và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép cơ bản được kiểm soát, chủ động phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

  • 11/04/2023

    Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo và biện pháp xử lý

    Theo thống kê của cơ quan Công an, thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong Nhân dân.

  • 29/03/2023

    Không có điện thoại thông minh vẫn có thể kích hoạt tài khoản định danh điện tử

    Việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử hiện nay có thể thực hiện bằng ứng dụng VNeID. Nhưng nếu mọi người không sử dụng điện thoại thông minh hoặc điện thoại không đủ điều kiện để cài đặt ứng dụng này thì vẫn có thể dùng laptop hoặc máy tính.

  • 23/03/2023

    Truy tìm bị hại trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

    Hiện nay, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xảy ra tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và cần tìm bị hại trong vụ án nói trên để phối hợp điều tra.

  • 16/03/2023

    Những quy định cần biết về gắn biển số xe mô tô

    Biển số xe cơ giới (hay còn gọi là biển kiểm soát, biển số xe) là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp khi mua xe mới hoặc chuyển nhượng xe. Để thuận tiện cho việc quản lý, cơ quan nhà nước đã phân chia màu sắc, kí tự của các biển số xe theo cơ quan và mục đích. Đồng thời quy định vị trí gắn biển số cụ thể đối với các loại phương tiện giao thông khác nhau và biển số xe giúp cơ quan chức năng dễ dàng kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông, góp phần quản lý trật tự, an toàn xã hội.

  • 14/03/2023

    Bảo đảm bình yên trên tuyến sông

    Qua khảo sát của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 8.000 phương tiện thủy với hơn 200 bến khách, bến thủy nội địa, cảng sông, cảng biển, mỏ khai thác cát, bến, bãi vật liệu xây dựng; 457 công trình đăng, đáy trên các tuyến; 4 điểm du lịch, cùng với nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân trên lĩnh vực đường thủy nội địa có xu hướng tăng cao, nên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông luôn được chú trọng; bên cạnh nhiều phương tiện nhỏ, thô sơ chưa đăng ký, đăng kiểm, không đủ điều kiện để lưu hành trên sông, điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

  • 08/03/2023

    Hướng dẫn cách nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

    Người dân có thể lên Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, nhận giấy tờ tại nhà qua dịch vụ Bưu điện.

  • 08/03/2023

    Sử dụng đầu số 156 để tra cứu thông tin tên miền

    Từ ngày 1/3/2023, người dân có thể sử dụng số 156 để tra cứu tên miền khi nhận được đường link có dấu hiệu đáng ngờ.

  • 01/03/2023

    Tháng 2: Tai nạn giao thông tăng

    Trong tháng 2, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tập trung vào các đối tượng, chuyên đề cụ thể, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh chú trọng phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, khung thời gian phức tạp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, quá khổ, quá tải...

  • 28/02/2023

    Không yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu khi giải quyết thủ tục hành chính

    Ngày 23/2/2023, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo.

  • 15/02/2023

    Trà Vinh tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

    Các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có thể gửi ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bằng nhiều hình thức đến ngày 15/3/2023.

  • 14/02/2023

    Đừng để ma túy hủy hoại cuộc đời chính mình

    Ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe, trí tuệ con người mà còn là nguyên nhân của nhiều loại tội phạm. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tỷ lệ người nghiện ma túy trong giới trẻ khá cao. Vì vậy, nhiệm vụ đấu tranh, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy luôn được Công an tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện.

  • 14/02/2023

    Thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã mới: Người dân không cần làm lại Căn cước công dân

    Chiều ngày 13/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của các tỉnh An Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Dương, Đắk Lắk, Quảng Nam, Thái Nguyên, Trà Vinh, Vĩnh Phúc. Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có sự điều chỉnh địa giới hành chính của 2 xã Long Khánh và Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải trên cơ sở sáp nhập ấp Phước Hội thuộc xã Long Khánh vào ấp Mé Láng thuộc xã Ngũ Lạc, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2023.

  • 10/02/2023

    Lợi ích của tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp

    Tài khoản định danh điện tử được xác thực thông tin trên môi trường điện tử (khác biệt với thẻ CCCD vật lý), giúp công dân làm thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đã được đảm bảo của Bộ Công an, nhất là dịch vụ công trực tuyến.

  • 10/02/2023

    Bỏ sổ hộ khẩu, người dân đăng ký thường trú, tạm trú thế nào?

    Từ ngày 1/1, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy đã không còn giá trị sử dụng trong các giao dịch, thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 38 Luật Cư trú. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đăng ký thường trú, tạm trú và có thể thực hiện theo cách dưới đây. Khi bỏ sổ hộ khẩu, Nhà nước sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng trên môi trường điện tử. Tức bỏ hình thức quản lý thông tin cư trú bằng sổ giấy để chuyển sang quản lý hoàn toàn bằng phần mềm công nghệ thông tin hiện đại.

  • 06/02/2023

    Giảm 50% lệ phí khi đăng ký cư trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến

    Ngày 5/2/2023, Thông tư số 75/2022/TT-BTC ngày 22/12/2022 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí đăng ký cư trú có hiệu lực. Thông tư này quy định chi tiết về việc thu lệ phí khi đăng ký thường trú, tạm trú, gia hạn tạm trú và tách hộ. Đáng chú ý là khi đăng ký cư trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ được giảm 50% lệ phí.

  • 03/02/2023

    Giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

    Ngày 31/01/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

  • 31/01/2023

    Tháng 1: Trật tự giao thông ổn định

    Trong tháng qua trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh ta cơ bản được bảo đảm ổn định, có được kết quả trên là do sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và ý thức chấp hành pháp luật của đại đa số người tham gia giao thông.

  • 06/01/2023

    Những lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

    Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, cũng như của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự ủng hộ, đồng hành của cộng đồng người nộp thuế, Cục Thuế đã triển khai thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đến ngày 1/7/2022, đã có 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế; hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã chuyển sang sử dụng HĐĐT.

  • 06/01/2023

    eTax Mobile: Giải pháp hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện dành cho người nộp thuế cá nhân, hộ kinh doanh

    Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nộp thuế (NNT) thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chiến lược chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, ngành thuế đã triển khai cung cấp ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân, hộ kinh doanh sử dụng trên thiết bị di động với tên gọi “eTax Mobile”.

  • 05/01/2023

    Triển khai cấp hộ chiếu bổ sung thông tin “nơi sinh” từ ngày 01/01/2023

    Ngày 31/12/2022, Bộ Công an ban hành Thông tư số 68/2022/TT-BCA, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 73/2021/TT-BCA, ngày 29/6/2022 quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Từ ngày 1/1/2023, Bộ Công an và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ triển khai cấp hộ chiếu bổ sung thông tin “nơi sinh”.

  • 04/01/2023

    Hội thi “Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh với Luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022

    Ngày 15/12, Ban “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức hội thi tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh với Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022.

  • 03/01/2023

    Hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Ngày 09/12, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND về việc Quy định mức hỗ trợ đóng BHYT cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng đã được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng BHYT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2023 - 2025.

  • 03/01/2023

    Chấp hành nghiêm pháp luật để giao thông an toàn

    Những tháng cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng cao, các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông xảy nhiều hơn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông. Để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng thì ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

  • 03/01/2023

    Đội mũ bảo hiểm – Nhận thức và trách nhiệm

    Theo quy định của luật giao thông đường bộ thì đối với những trường hợp bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông phải chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nếu thực hiện không nghiêm túc. Từ lâu việc đội mũ bảo hiểm đã trở thành thói quen không thể thiếu đối với mỗi người khi tham gia giao thông và đa số đều nhận thức được việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện nhằm giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt là giảm số ca tử vong do chấn thương sọ não. Điều này cho thấy việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện là vô cùng quan trọng và rất cần thiết đối với mọi người.

  • 30/11/2022

    Cảnh giác với tin nhắn mời chào tham gia cá độ mùa World Cup 2022

    Việc cá độ bóng đá qua mạng vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện tại, nhất là khi World Cup, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra.

  • 29/11/2022

    Tháng 11, tai nạn giao thông tăng

    Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác, tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông tháng 11 có nhiều diễn biến đáng lo ngại. Toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nan giao thông đường bộ, làm chết 7 người, bị thương 3 người. So với tháng liền kề tăng 03 vụ, tăng 05 người chết, số người bị thương không tăng giảm.

  • 29/11/2022

    Cần sử dụng còi xe có văn hóa

    Còi xe là thiết bị bắt buộc lắp đặt trên các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông nhằm mục đích báo hiệu, cảnh báo khi cần thiết. Tuy nhiên, tình trạng lạm dụng còi báo hiệu, sử dụng còi không đúng lúc, đúng chỗ vẫn xảy ra hàng ngày gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người tham gia giao thông.

  • 25/11/2022

    Phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Luật Thống kê

    Group phổ biến thông tin thống kê (thuộc Tổng Cục Thống kê) vừa tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Luật Thống kê”.

  • 16/11/2022

    Lương hưu - niềm vui tuổi xế chiều

    Ông Trần Hoàng Thành, 61 tuổi (ngụ phường 7, thành phố Trà Vinh) không giấu được nét rạng rỡ, vui mừng trên khuôn mặt khi khoe với chúng tôi số tiền hưởng lương hưu hàng tháng được gửi thông báo về điện thoại di động. Ông chia sẻ với chúng tôi: “Nhờ có cán bộ BHXH nhiệt tình tư vấn đóng tiếp BHXH tự nguyện mà giờ đây tôi được nhận lương hưu hằng tháng, được cấp thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe, yên tâm cho tuổi già không là gánh nặng đối với con cháu”.

  • 16/11/2022

    Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH: Nhiều kết quả nổi bật

    Sau 4 năm triển khai Nghị quyết, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH của Đảng đã được BHXH tỉnh Trà Vinh thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất và đạt được những kết quả mang tính đột phá. Số người tham gia BHXH tự nguyện năm 2021 tăng gần 8,9 lần so với năm 2018; tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2021 đạt trên 97,02% dân số, tăng 1,48% so với năm 2018.

  • 14/11/2022

    Cảnh báo các loại ma túy mới

    Xác định “ma túy là nguồn của các loại tội phạm”, thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn liên quan ma túy luôn được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh. Công an các đơn vị, địa phương, trong đó chủ công là lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp công tác, kiên quyết bắt, xử lý các đối tượng phạm tội về ma túy. Đồng thời, phối hợp cơ quan chức năng áp dụng biện pháp cai nghiện và chống tái nghiện phù hợp.

  • 11/11/2022

    Cẩn trọng với hình thức lừa đảo qua các sàn giao dịch điện tử và huy động tài chính đa cấp

    Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian gần đây tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến việc huy động tài chính đa cấp, kêu gọi đầu tư ngoại hối, vàng, chứng khoán, tiền ảo, forex... với lãi suất cao, người trước được hưởng “hoa hồng” của người sau qua web, apps... Sau đó, các đối tượng đánh sập trang web, apps... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

  • 10/11/2022

    Cách xử lý khi nhận cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

    Hiện nay, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang có dấu hiệu gia tăng. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội ngày càng tinh vi với nhiều thủ đoạn khác nhau, trong đó, chúng triệt để lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ nhất là trên lĩnh vực viễn thông, mạng internet để phát tán tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.

  • 07/11/2022

    Cảnh giác thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng để lừa đảo

    Theo thống kê của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, từ tháng 9/2022 đến nay, tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng... nhiều người dân tại một số khu vực thường xuyên nhận được tin nhắn giả mạo các ngân hàng thương mại (SMS Brandname).

  • 03/11/2022

    Sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin người bán hàng theo quy định mới

    Ngày 30/10/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2022/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định chi tiết về một số điều của Luật Quản lý thuế.

  • 25/10/2022

    Hiểm họa từ việc sử dụng điện thoại khi lái xe

    Ngày nay, điện thoại di động (ĐTDĐ) đã trở thành “vật bất ly thân” đối với nhiều người. Điện thoại di động giờ đây không chỉ để nghe, gọi, chụp ảnh, nhắn tin mà còn giúp kết nối các trang mạng xã hội như  Facebook, Zalo, Tiktok… Vì vậy, nhiều người sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả khi đang tham gia giao thông, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

  • 21/10/2022

    Những điểm mới về định danh điện tử

    Ngày 05/9/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/10/2022. Theo đó, từ ngày 20/10/2022, mỗi cá nhân hay tổ chức đều có danh tính điện tử.

  • 14/10/2022

    Cảnh báo tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô

    Theo thống kê từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 25 vụ, làm chết 24 người, bị thương 10 người, thiệt hại tài sản khoảng 87 triệu đồng. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô là 12 vụ, chiếm khoảng 48%. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không nhường đường, tránh vượt sai quy định, không chú ý quan sát…

  • 05/10/2022

    Trà Vinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

    Ngày 5/10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2022.

  • 29/09/2022

    Tháng 9, Trà Vinh không xảy ra tai nạn giao thông

    Trong tháng 9, nhờ sự quyết liệt của Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh cùng các ngành chức năng cũng như ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tình hình trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm ổn định, theo số liệu thống kê trong tháng tai nạn giao thông không xảy ra. Đây là kết quả rất đáng phát huy.

  • 21/09/2022

    Sửa đổi, bổ sung một số điều về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 47/2022/NĐ-CP ngày 19/7/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và có hiệu lực từ ngày 01/9/2022.

  • 19/09/2022

    Cách dùng ứng dụng VneID thay thế sổ hộ khẩu

    Theo quy định tại khoản 3, Điều 38, Luật Cư trú năm 2020, bắt đầu từ 01/01/2023, Sổ hộ khẩu giấy, Sổ tạm trú giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng. Cơ quan chức năng sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử.

  • 08/09/2022

    Miễn phí cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử

    Ngày 05/9/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử. Theo đó, cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam sẽ được miễn phí cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử từ ngày 20/10/2022.

  • 07/09/2022

    Kết quả đáng phát huy trong thực hiện Đề án số 06

    Qua gần 04 tháng nỗ lực, khẩn trương tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân (gọi tắt là 02 Dự án) và Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ, bước đầu đạt được một số kết quả rất đáng phát huy.

  • 02/09/2022

    Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

    Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Ban An toàn giao thông tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9, Công an tỉnh Trà Vinh đã tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

  • 26/08/2022

    Nguy cơ tai nạn từ việc chưa đủ điều kiện lái xe

    Theo quy định của pháp luật hiện hành, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe và có giấy phép lái xe phù hợp với loại phương tiện điều khiển. Tuy nhiên, qua thống kê cho thấy, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có giấy phép lái xe còn khá nhiều, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, an toàn giao thông. Trong 7 tháng đầu năm 2022, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã phát hiện 12.037 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, trong đó có 3.178 trường hợp không có giấy phép lái xe.

  • 25/08/2022

    Triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng trong cơ quan nhà nước

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2022. Nghị định gồm 6 chương, 30 điều quy định các nội dung, gồm: biện pháp bảo vệ an ninh mạng; công tác phối hợp giữa các bộ, ngành chức năng có liên quan trong thẩm định, đánh giá, kiểm tra, giám sát, ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; điều kiện an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng trong cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị ở trung ương và địa phương…

  • 18/08/2022

    Xử lý nghiêm hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc

    Theo thống kê của cơ quan chức năng từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an  toàn tỉnh đã triệt xóa 375 vụ tệ nạn đánh bạc và tổ chức đánh bạc (bằng nhiều hình thức khác nhau như như số đề, đá gà, đánh bài, lắc tài xỉu, lắc bông vụ…) bắt, xử lý gần 2.000 đối tượng (trong đó đã khởi tố 34 vụ đánh bạc với 99 đối tượng và 06 vụ tổ chức đánh bạc với 16 đối tượng; xử lý hành chính trên 1.000 đối tượng với số tiền gần 2 tỷ đồng…). Trong này có nhiều tụ điểm đánh bạc quy mô lớn, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

  • 16/08/2022

    Phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer góp phần giữ gìn bình yên trên quê hương

    Người có uy tín trong vùng đồng bào các tôn giáo được xem là cầu nối giúp gắn kết ý Đảng với lòng dân; là hạt nhân, nêu gương sáng giúp giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp; tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Thời gian qua các cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình, đóng góp công sức trong bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hơn 70 năm tuổi đời, gần 20 năm đảm nhận trách nhiệm Trụ trì chùa Ô Chhúc (ấp Ngãi Hòa, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần), Thượng tọa Thạch Út, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Tiểu Cần luôn gương mẫu, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục sư sãi và phật tử ý thức sống tốt đời đẹp đạo, được bà con phật tử kính trọng, yêu quý; cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao.

  • 16/08/2022

    Giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

    Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đặc xá, những năm qua, hàng chục ngàn phạm nhân đã được ra tù trước thời hạn, trở về với cộng đồng. Thế nhưng khi trở về với gia đình, địa phương, quá khứ lầm lỗi vẫn luôn ám ảnh họ. Không có sự hỗ trợ của người thân và chính quyền sở tại, họ khó có thể vượt qua. Với những người như vậy, họ rất cần điểm tựa để làm lại cuộc đời. Thời gian qua trên địa bàn thành phố Trà Vinh có rất nhiều người đã vượt qua quá khứ lầm lỗi làm lại cuộc đời trong đó có anh Thạch Mô Ni (40 tuổi), ngụ khóm 1, phường 7, thành phố Trà Vinh. Tiếp xúc với phóng viên tại căn nhà mới xây xong cách đây 2 tháng với chi phí gần 900 triệu đồng tại ấp Tân Ngại, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành bên hông một ngôi chùa Khmer rộng lớn; nơi sinh sống của gia đình 03 thế hệ, là tiệm hớt tóc của gia đình anh. Anh Mô Ni cho biết, đây là thành quả từ nhiều năm tích góp sau thời gian chấp hành án xong trở về địa phương, với 3 lần được hỗ trợ vay vốn với khoảng 35 triệu

  • 12/08/2022

    Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do Covid-19

    Ngày 11/8, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 103/NQ-CP về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

  • 10/08/2022

    Cảnh báo tai nạn giao thông

    Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh ta xảy ra 24 vụ TNGT, làm chết 23 người, bị thương 10 người, thiệt hại tài sản khoảng 100 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, không nhường đường, tránh vượt sai quy định…

  • 08/08/2022

    Tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

    Trong những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân được nâng lên, nhiều dự án, chương trình mục tiêu quốc gia được đầu tư xây dựng, thu hút nhiều doanh nghiệp và người lao động từ nơi đến kinh doanh, lao động sinh sống; cùng với đó các loại hình kinh doanh, ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) phát triển nhanh theo.

  • 04/08/2022

    Công an Trà Vinh ra mắt Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính

    Khi có thắc mắc về thủ tục hành chính thuộc thầm quyền của Công an tỉnh, người dân hãy gọi vào số điện thoại: 0294.3884.885 để được giải đáp thông tin. Đây là tổng đài tự động hoạt động 24 giờ mỗi ngày.

  • 04/08/2022

    Xử lý nghiêm hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều biện pháp công tác Công an để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT), đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân giao nộp các loại VK, VLN, CCHT cho cơ quan chức năng quản lý theo quy định của pháp luật, qua đó góp phần tích cực bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

  • 02/08/2022

    Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

    Lực lượng Cảnh sát đường thủy đang thực hiện cao điểm tập trung vào các nội dung như nắm tình hình, xác định tuyến đường thủy nội địa vận chuyển cát, sỏi lòng sông; rà soát lên danh sách cảng, bến thủy nội địa hoạt động không phép là nơi bốc xếp vật liệu xây dựng; tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các chủ doanh nghiệp vận tải thủy, chủ bến bãi ký cam kết không bốc xếp hàng hóa, chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn; bảo đảm các điều kiện an toàn đường thủy, vận chuyển hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ; kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

  • 01/08/2022

    Áp dụng thu phí tự động trên tất cả các tuyến cao tốc từ ngày 1/8

    Theo Thông báo số 186/TB-VPCP ngày 27/6/2022, Văn phòng chính phủ đã đặt ra nhiệm vụ đối với Bộ GTVT và các địa phương phải tập trung chỉ đạo nhà đầu tư hoàn thành lắp đặt thu phí tự động trên các làn thu phí thủ công còn lại trước ngày 31/7; đồng thời triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả tuyến đường cao tốc từ 1/8.

  • 28/07/2022

    Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan trò chơi điện tử “Game bắn cá”

    Công an Trà Vinh vừa ban hành kế hoạch thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến trò chơi điện tử “Game bắn cá”, thời gian thực hiện từ ngày 01/8 đến 01/11/2022.

  • 28/07/2022

    Tháng 7: Tai nạn giao thông được kéo giảm

    Tháng 7/2022, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, tai nạn giao thông xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, so với cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí.

  • 26/07/2022

    Cảnh giác với hoạt động “tín dụng đen”

    Thời gian gần đây hoạt động của tội phạm “tín dụng đen” có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong Nhân dân. Các đối tượng núp bóng các doanh nghiệp, công ty tài chính, đòi nợ, kinh doanh cầm cố để tiếp cận người dân cho vay với thủ tục đơn giản, nhưng mức lãi suất rất cao. Bên cạnh đó xuất hiện tình trạng rải các tờ rơi cho vay tiêu dùng trước nhà dân, dọc theo các tuyến đường, dán các tờ rơi trên các cột điện, nhắn tin rao vặt cho vay trên mạng xã hội…

  • 21/07/2022

    Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; gồm 4 chương, 78 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 25/8/2022.

  • 20/07/2022

    5 loại giấy tờ người dân có thể đăng ký làm online một cách đơn giản

    Hiện tại, người dân có thể làm các loại giấy tờ như CCCD gắn chip, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn; đăng ký tạm trú online, đăng ký hộ chiếu online,... trên nền tảng trực tuyến để tiết kiệm thời gian và công sức.

  • 15/07/2022

    Mức chi hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 07/2022/NQ-HĐND quy định một số mức chi cụ thể hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2021 – 2025.

  • 07/07/2022

    Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được bảo đảm ổn định, tai nạn và va chạm giao thông được kéo giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình trạng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực giao thông vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhất là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ, không giấy phép lái xe... tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp trong những tháng còn lại của năm 2022.

  • 06/07/2022

    Hộ chiếu phổ thông mẫu cũ vẫn tiếp tục sử dụng khi chưa hết hạn

    Thông tư số 73/2021/TT-BCA, ngày 29/6/2021 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Theo đó, từ ngày 01/7/2022, Bộ Công an sẽ bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới (không chip) cho công dân. Hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

  • 28/06/2022

    Người dân cần nhanh chóng làm CCCD gắn chip trước khi sổ hộ khẩu giấy hết hiệu lực

    Theo Luật Cư trú năm 2020, chỉ bỏ sổ hộ khẩu giấy, chứ hoàn toàn không bỏ khái niệm hộ khẩu. Theo đó, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, cơ quan Nhà nước sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử hay còn gọi là sổ hộ khẩu điện tử, vì các thông tin cư trú của công dân đều được cập nhật lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

  • 28/06/2022

    Những điều cần biết về tài khoản định danh điện tử

    Với tài khoản định danh điện tử công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...; giảm tối đa các giấy tờ phải mang khi giao dịch hành chính. Đồng thời có thể thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền thông qua tài khoản này.

  • 25/06/2022

    Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022

    Chiều ngày 24/6, tại UBND phường 9, thành phố Trà Vinh, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

  • 24/06/2022

    Các chính sách hỗ trợ đầu tư, phát triển du lịch tại Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025

    Ngày 10/6/2022, Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh đã thông qua Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 20/6/2022. Đối tượng áp dụng là các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp đầu tư xây dựng, kinh doanh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (trừ trường hợp các dự án có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của cơ quan có thẩm quyền).

  • 22/06/2022

    6 tháng đầu năm 2022: Trật tự, an toàn giao thông ổn định

    Nhờ chủ động nắm tình hình trên các tuyến giao thông, kịp thời bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát ở các khu vực trọng điểm, tuyến đường phức tạp thường xuyên xảy ra vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, 6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến được kiểm soát và mang lại hiệu quả tích cực.

  • 21/06/2022

    Không phải lập riêng hóa đơn được giảm thuế giá trị gia tăng

    Ngày 20/6/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

  • 09/06/2022

    Cảnh báo việc chia sẻ hình ảnh Căn cước công dân lên mạng xã hội gây nguy cơ lộ, lọt thông tin cá nhân

    Thời gian qua xuất hiện tình trạng nhóm đối tượng xin chụp ảnh Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) của người dân, sau đó các đối tượng trả tiền cho người dân trên mỗi CCCD/CMND được chụp. Đồng thời, hiện có một số người chia sẻ hình ảnh CCCD trên mạng xã hội, tiềm ẩn nguy cơ lộ, lọt thông tin cá nhân sau đó.

  • 09/06/2022

    Cách nhận diện hình thức lừa đảo qua app “tín dụng đen”

    Theo thống kê của cơ quan chức năng thì trong 05 tháng đầu năm 2022 có hơn 2.600 phản ánh của người dân về các ứng dụng (app) liên quan tới hoạt động “tín dụng đen”, chiếm 30% cảnh báo về lừa đảo trực tuyến. Đây là một thực trạng đáng báo động. Bên cạnh những ứng dụng cho vay tiền chính thống, hoạt động công khai và minh bạch, xuất hiện nhiều app cho vay tiền núp dưới hình thức “tín dụng đen”, cho vay với lãi suất “cắt cổ” ngày càng rộ lên và khiến người dân bức xúc.

  • 02/06/2022

    Hướng dẫn làm hộ chiếu phổ thông online qua Cổng dịch vụ công

    Kể từ ngày 1/6/2022, người dân có thể khai cấp hộ chiếu phổ thông (không gắn chip điện tử) qua cổng dịch vụ công quốc gia, thanh toán trực tuyến và nhận hộ chiếu thông qua bưu chính.

  • 01/06/2022

    7 trường hợp thu hồi sổ hộ khẩu khi đăng ký cư trú

    Khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong CSDL về cư trú và không cấp mới, cấp lại sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

  • 31/05/2022

    Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022

    Ngày 28/5/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Nghị định số 34/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 28/5/2022 đến hết ngày 31/12/2022.

  • 26/05/2022

    Doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022-2023

    Ngày 20/5/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị định số 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Nghị định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

  • 18/05/2022

    Thủ tục đăng ký thường trú online ngay tại nhà

    Hiện nay, người dân có thể ngồi tại nhà, thực hiện thủ tục đăng ký thường trú online, chỉ cần làm theo các bước sau.

  • 18/05/2022

    Những thông tin người dân cần đặc biệt lưu ý về mã số định danh cá nhân

    Số định danh cá nhân gắn liền với công dân từ khi sinh ra cho đến khi mất đi và có vai trò quan trọng trong nhiều giao dịch dân sự, thủ tục hành chính của công dân. Số định danh cá nhân cũng chính là số thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử (12 số), được cấp cho mỗi công dân từ khi sinh ra đến khi mất, không lặp lại ở người khác. Mã số này được dùng để kết nối, cập nhật, chia sẻ, khai thác thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

  • 12/05/2022

    Cách tra cứu số định danh cá nhân

    Số định danh cá nhân có vai trò quan trọng trong việc kết nối, liên thông giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

  • 05/05/2022

    Những trường hợp được miễn lệ phí cấp, đổi Căn cước công dân gắn chíp điện tử

    Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 59/2019/TT-BTC ngày 30/8/2019 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp Căn cước công dân thì người dân được làm Căn cước công dân miễn lệ phí nếu thuộc các trường hợp miễn và không phải nộp lệ phí.

  • 04/05/2022

    Tiện ích khi có tài khoản định danh điện tử

    Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển.

  • 04/05/2022

    Cảnh báo thủ đoạn đối tượng sử dụng mạng viễn thông, mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Thời gian qua tội phạm sử dụng công nghệ cao trên phạm vi cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Trà Vinh nói riêng có chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi. Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân sử dụng nhiều ứng dụng trên không gian mạng để giao tiếp, học tập, kinh doanh, mua sắm,… các đối tượng gia tăng hoạt động lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân.

  • 04/05/2022

    Chính sách cho vay hỗ trợ nhà ở, đất ở đối với hộ nghèo theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP

    Ngày 26/4/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị định số 28/2022/NĐ-CP về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025.

  • 04/05/2022

    Hồ sơ, thủ tục nhập hộ khẩu điện tử

    Theo Luật cư trú 2020, thủ tục nhập hộ khẩu điện tử đã thuận lợi hơn, mở rộng hơn. Khi người dân đã chuẩn bị hồ sơ, thủ tục theo quy định, trong hạn 7 ngày làm việc, thông tin về nơi thường trú mới của người đăng ký sẽ được cập nhật trên cơ sở dữ liệu cư trú.

  • 27/04/2022

    Tháng 4: Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Trong tháng 4/2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 6 người, thiệt hại tài sản khoảng 22 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 4 vụ, 4 người chết, 1 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang, huyện Châu Thành, huyện Cầu Kè mỗi nơi 1 vụ, huyện Trà Cú 2 vụ.

  • 27/04/2022

    Công an Trà Vinh đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

    Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử trước ngày 30/8/2022, Công an tỉnh Trà Vinh sẽ duy trì làm thủ tục cấp CCCD kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và trong dịp lễ 30/4 và 01/5. Từ ngày 27/4/2022, Công an tỉnh Trà Vinh thực hiện việc thu nhận hồ sơ, thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp tại trụ sở cơ quan Công an bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm hàng ngày.

  • 22/04/2022

    Tăng cường xử lý phương tiện vi phạm quá tải trọng, quá khổ giới hạn

    Thời gian qua, tình trạng người điều khiển phương tiện chở hàng hóa vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện còn xảy ra nhiều. Hành vi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành, thùng xe và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ việc chở hàng quá tải trọng cho phép, quá khổ giới hạn, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, thời gian thực hiện từ 15/3/2022 đến 14/12/2022.

  • 14/04/2022

    Những hành vi thiếu ý thức khi tham gia giao thông

    Trong những năm gần đây, an toàn giao thông (ATGT) đang là vấn đề lớn, quan trọng được cả xã hội quan tâm. Đâu đó trên một số tuyến đường có các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về văn hóa giáo thông. Cùng với đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng cập nhật thường xuyên những tin tức về ATGT, các vụ tai nạn giao thông (TNGT) để tuyên truyền, nhắc nhở và cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông phải luôn chấp hành nghiêm các quy định nhằm đem lại an toàn cho bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT như: lưu lượng xe lưu thông quá nhiều, cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu; chất lượng phương tiện giao thông chưa đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật; nhiều người khi tham giao thông còn uống rượu, bia, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều; trẻ em chưa đủ tuổi lái xe tham gia điều khiển phương tiện giao thông… Đó chính là những hành vi thiếu ý thức kh

  • 13/04/2022

    Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng

    Theo Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ mức phạt tiền vi phạm về trật ự xây dựng được điều chỉnh tăng từ 1,5 đến 2 lần so với Nghị định 139/2017/NĐ-CP và tăng nặng đối với một số hành vi, nhóm hành vi có tỷ lệ vi phạm cao trong việc xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, mức phạt cao nhất lên đến 1 tỷ đồng.

  • 08/04/2022

    Kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Ngày 07/4/2022, Ban Chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhằm tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh kịp thời triển khai áp dụng hóa điện tử.

  • 08/04/2022

    Cảnh báo tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia

    Thời gian qua, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp cùng các ngành chức năng triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông; nhiều văn bản pháp luật có hiệu lực quy định chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), nhất là đối với hành vi đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn chưa nghiêm, vẫn cố tình vi phạm, đáng nói là tình trạng đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông vẫn còn xảy ra, số vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia chiếm tỷ lệ cao.

  • 07/04/2022

    Quy định về phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi

    Ngày 05/4/2022, Thông tư liên tịch số 01/2022/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP-BLĐTBXH quy định về phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong thực hiện một số quy định của Bộ luật hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi chính thức có hiệu lực thi hành.

  • 02/04/2022

    Sẵn sàng các điều kiện để triển khai hóa đơn điện tử

    Cục Thuế tỉnh Trà Vinh có Công văn số 903/CTTVI-TTHT ngày 31/3/2022 gửi tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai về việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • 01/04/2022

    Quý I/2022: Trật tự, an toàn giao thông ổn định

    Trong quí I năm 2022, với chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), từ đó va chạm, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 03 tiêu chí.

  • 01/04/2022

    Tuyên truyền, đối thoại pháp luật lao động, BHXH, BHYT cho người lao động

    Trong 2 ngày 29 và 30/3, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức 2 lớp tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) cho 260 công nhân tại Công ty TNHH TM & SX Bảo Tiên.

  • 31/03/2022

    Thời điểm lập hóa đơn để được giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP

    Ngày 23/3/2022, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 2688/BTC-TCT về thuế giá trị gia tăng (GTGT) tại Nghị định 15/2022/NĐ-CP.

  • 31/03/2022

    Khai thác khoáng sản (cát, sỏi) trên sông không phép bị xử lý như thế nào?

    Hiện nay, tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép hoặc khai thác quá mức tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp, môi trường sinh thái, gây khó khăn cho công tác phòng, chống thiên tai là một trong những vấn đề gây bức xúc trong dư luận Nhân dân, nhất là những hộ dân sống ven sông. Việc hút cát, sỏi theo kiểu tận thu, bừa bãi khiến đáy sông bị hạ thấp, làm dòng chảy biến dạng kéo theo hàng loạt sự cố xói lở bãi sông, đê, bờ kè…

  • 23/03/2022

    Mức xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa

    Các mức xử phạt được quy định tại Nghị định số 139/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ. Trong đó, đáng chú ý, có quy định mức phạt tiền từ 65 - 75 triệu đồng đối với hành vi khai thác, sử dụng tàu thuyền quá niên hạn sử dụng theo quy định.

  • 01/03/2022

    Một số quy định cần biết về xuất, nhập cảnh

    Theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2022.

  • 25/02/2022

    Từ ngày 25/2, người dân được cấp tài khoản định danh điện tử

    Từ ngày 25/2, Bộ Công an sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua nghiệp vụ cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân trên phạm vi toàn quốc.

  • 24/02/2022

    Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông từ vi phạm quy định về tốc độ

    Theo thống kê của cơ quan chức năng, hầu hết các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, vi phạm về tốc độ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông. Bởi việc điều khiển phương tiện lưu thông với tốc độ cao sẽ hạn chế khả năng phân tích, xử lý các tình huống xảy ra trên đường.

  • 16/02/2022

    Từ ngày 18/2, người dân làm thủ tục hành chính không cần mang giấy khai sinh, giấy kết hôn

    Theo Thông tư 01/2022/TT-BTP của Bộ Tư pháp, có thể sử dụng bản điện tử giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn… để thực hiện các thủ tục hành chính thay cho bản giấy. Thông tư có hiệu lực từ ngày 18/2/2022.

  • 10/02/2022

    Nhiều chính sách thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất góp phần hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp

    Ngày 30/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

  • 28/01/2022

    Thuế giá trị gia tăng giảm còn 8% từ ngày 1/2/2022

    Đó là quy định mới theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 28/1/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

  • 24/01/2022

    Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xã hội

    Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/01/2022, đã tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về trật tự xã hội so với quy định trước đây tại nghị định 167/2013/NĐ-CP.

  • 18/01/2022

    Quy định xử phạt hành vi sử dụng pháo, thuốc pháo trái phép

    Quy định xử phạt hành vi sử dụng pháo thuốc pháo trái phép được quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

  • 18/01/2022

    Áp dụng mức thu lệ phí trước bạ mới từ ngày 1/3/2022

    Ngày 15/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022 quy định về lệ phí trước bạ. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/3/2022.

  • 18/01/2022

    Những điểm mới nhất về Căn cước công dân có gắn chíp điện tử

    Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Theo đó, từ ngày 01/01/2022, theo quy định tại Nghị định này, có những điểm mới về Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cụ thể như:

  • 12/01/2022

    Xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa

    Chính phủ ban hành Nghị định số 139/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

  • 05/01/2022

    Kế hoạch tuyên truyền phòng chống ma túy trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2025

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch số 120/KH-LĐLĐ của Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền phòng chống ma túy trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2025.

  • 04/01/2022

    Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ từ ngày 01/01/2022

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.

  • 29/12/2021

    Điểm mới Luật Phòng, chống ma tuý 2021: Quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy

    Ngày 30/3/2021, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV đã thông qua Luật Phòng, chống ma túy, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 gồm 08 chương, 55 điều, quy định cụ thể về phòng, chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy; quản lý Nhà nước và hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy.

  • 29/12/2021

    Những quy định chủ phương tiện xe cơ giới cần thực hiện trước ngày 31/12/2021

    Sang tên đổi chủ cho xe không giấy tờ; xe kinh doanh vận tải phải gắn biển số màu vàng; xe kinh doanh vận tải phải lắp camera giám sát... là những quy định mà chủ phương tiện cần nhanh chóng thực hiện trước ngày 31/12/2021.

  • 15/12/2021

    Cảnh báo tai nạn giao thông đối với người đi bộ

    Trong những tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ. Theo thống kê của Công an tỉnh, năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 39 người, bị thương 16 người, trong này có 08 vụ có liên quan đến người đi bộ, làm chết 07 người, bị thương 01 người. Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ, thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không nhường đường cho người đi bộ, đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát.

  • 02/12/2021

    Công chức, viên chức không phải bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học

    Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức quy định tại Nghị định 89/2021/NĐ-CP  sẽ có hiệu lực từ ngày 10/12/2021.

  • 02/12/2021

    Siết chặt quy định đối với cá nhân vận động từ thiện

    Từ ngày 11/12/2021, Nghị định 93/2021/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo chính thức có hiệu lực.

  • 02/12/2021

    Giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ từ 01/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022

    Ngày 26/11/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 103/2021/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

  • 01/12/2021

    Quy định giá lúa thu thuế sử dụng đất nông nghiệp năm 2022

    Ngày 29/11/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2778/QĐ-UBND về việc quy định giá lúa thu thuế sử dụng đất nông nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • 29/11/2021

    Cục Thuế Trà Vinh: Kể từ 01/01/2022 sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về thuế bằng phương thức điện tử

    Quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 36 Nghị định số 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ về lập biên bản vi phạm hành chính điện tử trong trường hợp người nộp thuế chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thay đổi thông tin đăng ký thuế, chậm nộp hồ sơ khai thuế, hồ sơ khai quyết toán thuế (gọi là hồ sơ khai thuế) bằng phương thức điện tử thì chậm nhất một ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế gửi thông báo tiếp nhận hồ khai thuế, cơ quan thuế lập và gửi 01 biên bản vi phạm hành chính điện tử theo mẫu số 01A/BB ban hành kèm theo Nghị định số 125/2020/NĐ-CP cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, kể cả trường hợp người nộp thuế nộp nhiều hồ sơ thuế.

  • 25/11/2021

    Lưu ý khi tham gia giao thông trong trạng thái bình thường mới

    Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng, nhiều ổ dịch chưa xác định được nguồn lây. Đặc biệt, kể từ ngày 01/10/2021, thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người từ ngoài tỉnh trở về địa phương đông, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán được phép hoạt động trở lại, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể, kéo theo đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp.

  • 24/11/2021

    Kết nối, chia sẻ giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành

    Ngày 15/11/2021, Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1911/QĐ-TTg về việc thực hiện kết nối, chia sẻ giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

  • 11/11/2021

    Cảnh báo âm mưu của thế lực thù địch qua việc bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ

    Tháng 10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Thạch Rine (61 tuổi, ngụ ấp Trà Cú C, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra, làm rõ về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Điều đáng nói, Thạch Rine đã đăng tải hình ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ nghiêm trọng.

  • 01/11/2021

    Tích hợp nhiều tiện ích với thẻ căn cước công dân gắn chíp

    Thẻ CCCD gắn chip điện tử do Bộ Công an phát hành được coi là một trong những chiếc thẻ CCCD tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên thế giới với nhiều tính năng, tác dụng và thẩm mỹ đẹp. Bên cạnh các thông tin được in trên bề mặt trước, sau của thẻ CCCD thì mã QR code ở mặt trước của thẻ CCCD với 7 trường thông tin cơ bản của công dân được khai thác nhanh chóng, tiện ích, rất phù hợp với yêu cầu đọc thông tin nhanh của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

  • 29/10/2021

    Trà Vinh: Trên 92% tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định

    Xác định việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với tàu cá là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện hiệu quả các biện pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh 230 tàu cá đang hoạt động thuộc diện phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS), trong đó 211 tàu cá đã lắp đặt thiết bị VMS theo quy định, đạt tỷ lệ 92%.

  • 27/10/2021

    Công an Trà Vinh: cung cấp thông tin kết quả điều tra, phá án vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Trà Vinh

    Sáng 27/10, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại ấp Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh. Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chủ trì họp báo. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đến dự khen thưởng cho tập thể và cá nhân trong Ban Chuyên án.

  • 25/10/2021

    Miễn giảm nhiều loại thuế cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) vừa ban hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15, ngày 19 tháng 10 năm 2021 với nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân (người nộp thuế) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

  • 08/10/2021

    Các bước người lao động cần làm để nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

    Chính phủ ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 116. Theo đó, hướng dẫn chi tiết trình tự và thủ tục người lao động cần thực hiện để nhận được gói hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

  • 07/10/2021

    Xử lý nghiêm hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

    Việc tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn ảnh hưởng đến những nỗ lực xây dựng văn hóa giao thông của cộng đồng. Thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ở một số tuyến đường, khu dân cư, đặc biệt là tại các tuyến đường nông thôn, tình trạng người dân khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra khá phổ biến.

  • 01/10/2021

    Nhiều chính sách hỗ trợ mới có hiệu lực từ tháng 10

  • 30/09/2021

    Quản lý chặt, xử lý nghiêm các hành vi đăng tin sai sự thật

    Trong thời gian qua, để kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với quyết tâm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Bên cạnh, để bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng, nhất là những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Trà Vinh đã chủ động triển khai các giải pháp công tác, phối hợp với các đơn vị có liên quan, quản lý chặt, kịp thời nắm thông tin, xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp phát tán tin giả, sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt...

  • 02/09/2021

    Xử lý nghiêm các tài xế lợi dụng xe “luồng xanh” để vi phạm pháp luật

    Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện Chỉ thị 09/CT- UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các văn bản có liên quan đến việc tăng cường, kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm về giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Trà Vinh đã phát hiện, lập biên bản xử lý 11 trường hợp, với số tiền gần 88 triệu đồng, chủ yếu là chủ phương tiện vận tải có thẻ nhận diện “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa không thiết yếu; đi không đúng lộ trình đã đăng ký; chở người không đúng đối tượng; thậm chí lợi dụng “luồng xanh” để thực hiện hành vi phạm tội.

  • 01/09/2021

    Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến đối với bậc THCS và THPT

    Đây là quy định mới đáng chú ý tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05/9/2021.

  • 01/09/2021

    Nhiều quy định mới về bảo hiểm xã hội bắt buộc

    Từ ngày 01/9, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội ban hành hướng dẫn Luật Bảo hiểm xã hội chính thức có hiệu lực.

  • 01/09/2021

    Trà Vinh: xử phạt người bịa chuyện cán bộ lấy tiền hỗ trợ làm đám giỗ đăng lên mạng xã hội

    Ngày 01/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông Trà Vinh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn N.D (SN 1988, ngụ ấp Ô Chích, xã Thông Hoà, huyện Cầu Kè) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội.

  • 26/08/2021

    Trà Vinh: Xử phạt người sử dụng facebook đăng thông tin xúc phạm lực lượng tuần tra giãn cách xã hội

    Ngày 26/8, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với  ông Trương T.L, nam, 43 tuổi, nghề nghiệp: mua bán; nơi ở: Ấp Xóm Trảng, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

  • 25/08/2021

    Hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19, chống người thi hành công vụ được xử lý như thế nào?

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an các đơn vị, địa phương thành lập các chốt kiểm soát y tế để người dân và các phương tiện ra vào địa bàn thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện việc test nhanh Covid–19. Bên cạnh đại đa số người dân hưởng ứng, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid–19, thì có nhiều trường hợp không những không chấp hành các quy định khi qua chốt kiểm soát mà còn có hành vi chống lại người thi hành công vụ.

  • 25/08/2021

    Nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua hình thức sân khấu hóa

    Nhằm tuyên truyền cho người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nâng cao ý thức trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) Trà Vinh thu hình tiểu phẩm “Hẹn cưới” tại Phim trường Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) Trà Vinh.

  • 24/08/2021

    Trà Vinh: Đăng nội dung Luật rừng... chờ phạt tiền người ta để ăn thôi bị lập biên bản vi phạm

    Ngày 23/8, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Tống Nữ.T.H (32 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống trên mạng xã hội.

  • 19/08/2021

    Trà Vinh: Phạt người đưa tin sai sự thật về hỗ trợ người bán lẻ vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

    Ngày 19/8, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thạch C.T, 30 tuổi, nghề nghiệp: tài xế, ngụ ấp Cổ Tháp A, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Đã thực hiện hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tính của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội.

  • 13/08/2021

    Quy định mới về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành

    Sau Căn cước công dân, hộ chiếu sẽ là loại giấy tờ tùy thân tiếp theo được gắn chip, theo mẫu được công bố tại Thông tư 73/2021/TT-BCA, có hiệu lực từ ngày 14/8/2021.

  • 13/08/2021

    Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngoại ngữ 1 Tiếng Nga, Nhật, Pháp, Trung Quốc

    Từ ngày 16/8/2021, Thông tư 19/2021/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngoại ngữ 1 Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, bắt đầu có hiệu lực thi hành.

  • 06/08/2021

    Xử phạt 2 người đàn ông bình luận thông tin sai sự thật lên facebook

    Ngày 06/8/2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đối với hai người đàn ông cung cấp thông tin sai sự thật lên facebook.

  • 06/08/2021

    Lập biên bản 01 nam thanh niên bình luận sai sự thật trên mạng xã hội

    Ngày 5/8, Công an tỉnh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp Công an huyện Càng Long tiến hành làm việc và lập biên bản vi phạm đối với Lê Hoàng T (30 tuổi, ngụ ấp Tân An Chợ, xã Tân An, huyện Càng Long) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

  • 05/08/2021

    Tụ tập đánh bóng chuyền, bị phạt 130 triệu đồng

  • 05/08/2021

    Xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đối với các tỉnh, thành phía Nam, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 18/7/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 19/7/2021 và tiếp theo là Chỉ thị số 10 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 02/8/2021; người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau (trừ các trường hợp cần thiết).

  • 04/08/2021

    Xử phạt 08 cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

    Ngày 04/8, Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 08 cá nhân có hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  • 04/08/2021

    Xử phạt 04 đối tượng tụ tập đông người trong thời gian giãn cách xã hội

    Ngày 3/8, Công an xã An Trường (huyện Càng Long) cho biết đã tống đạt quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện đối với Châu Văn N (46 tuổi, ngụ ấp 5A, xã An Trường), Nguyễn Văn L (57 tuổi), Trần Thanh T (36 tuổi, cùng ngụ ấp Long Bình, Phường 4, thành phố Trà Vinh), Lê Văn H (45 tuổi, ngụ ấp Lo Co B, xã An Trường A) về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, mỗi trường hợp 15 triệu đồng.

  • 03/08/2021

    Từ 1/8, chính thức bãi bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho công chức hành chính, văn thư

    Đó là điểm mới đáng chú ý của Thông tư 02/2021/TT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức văn thư. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2021.

  • 03/08/2021

    Áp dụng khung giá nước sạch mới, cao nhất là 18.000 đồng/m3

    Nội dung này được quy định tại Thông tư 44/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ ngày 05/8/2021.

  • 29/07/2021

    Nhiều thủ đoạn lừa đảo lợi dụng dịch Covid-19 trên không gian mạng

    Lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đối tượng xấu liên tiếp lừa đảo, giả mạo qua hình thức trực tuyến để trục lợi từ người dùng. Vì vậy, người dùng Internet cần tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, không click vào đường link lạ... Theo Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), tình trạng giả mạo thông tin của tổ chức y tế trong nước hoặc quốc tế trên không gian mạng thời gian gần đây tăng mạnh.

  • 28/07/2021

    Trà Vinh: Xử phạt một người đàn ông đăng thông tin sai sự thật về thức ăn trong khu cách ly

    Ngày 28/7/2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.Nh, sinh năm 1978, địa chỉ ấp Trinh Phụ, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

  • 27/07/2021

    Nhắc nhở vẫn tái phạm, xử phạt 05 trường hợp 85 triệu đồng, với hành vi tụ tập đông người

    Ngày 26/7, Công an xã Long Đức (thành phố Trà Vinh) vừa hoàn tất hồ sơ, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 05 trường hợp gồm Đinh Văn T (51 tuổi); Nguyễn Minh T (40 tuổi); Nguyễn Văn Út E (46 tuổi); Trần Thanh Q (48 tuổi) và Nguyễn Ngọc H (48 tuổi), cùng ngụ ấp Vĩnh Hưng, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, mỗi trường hợp 17 triệu đồng.

  • 23/07/2021

    Xử phạt 6 trường hợp tụ tập ăn nhậu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

    Ngày 23/7, Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp vi phạm về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 09 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

  • 15/07/2021

    Từ 01/7/2022, sẽ “khai tử” hóa đơn giấy

    Tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2021 của ngành Thuế, Tổng cục Thuế cho biết, đang khẩn trương triển khai kế hoạch áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT). Theo đó, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, sẽ triển khai thí điểm tại 06 Cục Thuế: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định; sau đó tiếp tục triển khai 57 Cục Thuế còn lại.

  • 13/07/2021

    Khai báo y tế gian dối sẽ bị xử lý nghiêm

    Ngày 12/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tiểu Cần ghi nhận thêm 01 trường hợp tên N.V.C (31 tuổi) ngụ ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, dương tính với SARS-COV-2 trong địa điểm cách ly y tế tập trung của huyện.

  • 13/07/2021

    Đăng tải, chia sẻ thông tin cá nhân F0, F1, F2 lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật

    Trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị, đặc biệt lực lượng tuyến đầu đang dồn toàn lực, quyết tâm cao để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, thì trên không gian mạng xuất hiện tình trạng chia sẻ, đăng tải các thông tin nội bộ, văn bản của cơ quan chức năng liên quan đến danh sách các bệnh nhân (F0), các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần (F1, F2), các báo cáo nhanh kết quả bệnh nhân nhiễm COVID-19, lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân…. Việc đăng thông tin của bệnh nhân Covid-19 và danh sách những người tiếp xúc gần bệnh nhân trên mạng xã hội là việc làm sai quy định của pháp luật.

  • 01/07/2021

    Những quy định mới về trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân

    Ngày 15/5/2021, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký ban hành Thông tư số 60/2021/TT-BCA quy định trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân (CCCD).

  • 24/06/2021

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021)

  • 03/06/2021

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021)

  • 19/05/2021

    Phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước

    Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư 03/2021/TT-BTNMT ngày 12/5/2021 về việc hướng dẫn chi tiết phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; lập và phê duyệt phương án sử dụng đất đối với đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chuyển đổi thành công ty cổ phần.

  • 06/05/2021

    Xử lý nghiêm vi phạm về khai thác khoáng sản

    Lớp đất mặt ruộng là một phần rất quan trọng, có độ phì nhiêu, giữ nước và có chất dinh dưỡng cao giúp cho cây lúa phát triển tốt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, ở một số địa phương, sau khi nông dân gặt lúa xong thì lớp đất mặt ruộng được vận chuyển về nơi tập kết phục vụ cho việc san lấp mặt bằng hoặc trồng cây kiểng. Việc khai thác đất mặt ruộng tràn lan, không đúng quy định sẽ làm biến dạng địa hình, gây khó khăn cho việc điều tiết nước trên cùng một cánh đồng; làm suy giảm chất lượng đất, đất dễ bị nhiễm phèn, sâu bệnh, năng suất lúa giảm và gây ô nhiễm môi trường. Việc khai thác lớp đất mặt ruộng trái phép không những ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp mà còn là hành vi vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản.

  • 05/05/2021

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh 19/5/1941-19/5/2021

  • 16/04/2021

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2021)

  • 10/03/2021

    Tài liệu tuyên truyền về triển khai thực hiện chiến dịch cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử

  • 10/03/2021

    Những điều cần biết và lợi ích khi làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử

    Thông tư số 06/2021/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an có hiệu lực thi hành từ quy định về mẫu thẻ căn cước công dân. Theo đó, Thông tư số 06 quy định cụ thể về hình dáng, kích thước, nội dung, quy cách, ngôn ngữ khác, chất liệu thẻ căn cước công dân và trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương trong việc sản xuất, cấp và quản lý mẫu thẻ căn cước công dân.

  • 04/03/2021

    Hỏi - Đáp pháp luật về phòng, chống tra tấn

  • 04/03/2021

    Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII

  • 03/03/2021

    Tạm ngừng tổ chức Lễ hội Dinh Cô năm 2021

  • 24/02/2021

    Một số điểm mới của Nghị định 136/2020/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

    Ngày 24/11/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều về biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (thay thế Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014  của Chính phủ).

  • 06/01/2021

    Chính phủ ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển KTXH 2021

    Ngày 01/01/2021, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.

  • 30/10/2020

    Đề cương tuyên truyền kỹ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2020)

  • 30/10/2020

    Tài liệu Tuyên truyền kỹ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Anh (01/12/1920-01/12/2020), Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  • 27/10/2020

    Tài liệu tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020)

  • 21/10/2020

    Hơn 2.600 hòa giải viên, tập huấn viên ở cơ sở tham gia tập huấn nghiệp vụ hòa giải, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020

    Ngày 21/10, Tại Trường Đại học Trà Vinh, Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020 cho các hòa giải viên ở các ấp, khóm, xã phường, thị trấn trong tỉnh. Đến dự có ông Trần Hoàng Khâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh và trên 800 đại biểu là các hòa giải viên ở các ấp, khóm, xã phường, thị trấn của 3 huyện Càng Long, Châu Thành và thành phố Trà Vinh.

  • 07/10/2020

    Ủy ban Dân tộc tập huấn tuyên truyền công tác dân tộc, chính sách dân tộc năm 2020 tại Trà vinh

    Sáng ngày 06/10, tại Hội trường UBND huyện Trà Cú, Vụ Tuyên truyền thuộc Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Trà Vinh, Ủy Ban nhân dân huyện Trà Cú tổ chức tập huấn tuyên truyền công tác dân tộc; chính sách dân tộc; kỹ năng tuyên truyền, vận động đồng bào dân vùng tộc thiểu số. Đến dự có ông Đinh Xuân Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ tuyên truyền thuộc Ủy ban Dân tộc; ông Kiên Banh - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh. Tham dự lớp tập huấn có 120 đại biểu của 02 huyện Châu Thành và Trà Cú là cán bộ, công chức làm công tác dân tộc, người có uy tín và Trưởng Ban nhân dân một số ấp, khóm trên địa bàn.

  • 22/09/2020

    Phòng, chống HIV/AIDS: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức

    Ngày 31/11/2005, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) ban hành Chỉ thị số 54-CT/TW “Về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới”. Theo đó, ngày 07/3/2006, Thường trực Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 01-KH/TU về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 54. Trong 15 năm qua, với tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội, người dân về phòng, chống HIV/AIDS đã nâng cao rõ rệt. Qua triển khai quán triệt, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng; về tính chất, mức độ nguy hiểm; đồng thời, xác định phòng, chống HIV/AIDS là trách nhiệm trọng tâm, hàng đầu, vừa cấp bách, vừa lâu dài; là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Từ đó, cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước; phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm lây nhiễm HIV/AIDS; các đoàn thể, các tổ chức xã hội tích cực tham gia

  • 17/09/2020

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai (30/9/1910-30/9/2020)

  • 14/09/2020

    Hiệu quả của cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

    Với sự quyết tâm cao trong thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông, Cảnh sát giao thông triển khai thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tập trung lực lượng kiên quyết xử lý nghiêm hành vi đã sử dụng rượu, bia lái xe. Qua 3 tháng thực hiện cao điểm, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn, va chạm giao thông giảm đáng kể.

  • 14/09/2020

    Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

  • 14/09/2020

    Đề cương tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Trà Vinh lần thứ V, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X năm 2020

  • 11/09/2020

    Thông tin về triển lãm sách kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( 02/9/1945 - 02/9/2020)

  • 04/09/2020

    Cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng

    Theo đánh giá của Bộ Công an, thời gian qua lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương giãn cách xã hội để phòng, chống dịch của Chính phủ, hầu hết mọi hoạt động sinh hoạt của người dân đều được thực hiện qua không gian mạng, hoạt động lừa đảo qua hình thức này ngày càng gia tăng, nhất là thủ đoạn đối tượng sử dụng mạng viễn thông, mạng xã hội để lừa đảo.

  • 28/08/2020

    Tài liêu tuyên truyền Những thành tựu nổi bật 75 năm nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/92/2020)

  • 25/08/2020

    Hội nghị tọa đàm về công tác chứng thực

    Sáng ngày 25/08, Ban quản lý Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tổ chức Tọa đàm về công tác chứng thực với sự tham dự trên 60 đại biểu là công chức phụ trách công tác chứng thực của Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • 25/08/2020

    Hãy cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng

  • 24/08/2020

    Trà Vinh: Gần 500 công nhân lao động tham dự tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động

    Trong 03 ngày 20, 21 và 23/08, Liên Đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công đoàn bộ phận Công ty trách nhiệm hữu hạn Giày da Mỹ Phong chi nhánh Thanh Sơn và Phước Hưng – huyện Trà Cú, Công ty Liên doanh may Hồng Việt - huyện Châu Thành tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động cho gần 500 công nhân lao động là tổ trưởng, tổ phó đại diện cho các công nhân lao động của các Công ty.

  • 20/08/2020

    Trà Vinh: Tăng cường xử lý hành vi sử dụng rượu, bia, ma túy điều khiển phương tiện

    Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta cơ bản được bảo đảm ổn định. Ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông từng bước được nâng lên, nhất là từ khi Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, theo đánh giá của lực lượng chức năng, gần đây tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng trở lại, nguyên nhân chủ yếu từ sự chủ quan của người vi phạm.

  • 17/08/2020

    Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng tám (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020)

  • 11/08/2020

    Công văn số: 3126/UBND-NC về việc Tuyên truyền, phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua và triển khai một số nhiệm vụ công tác PBGDPL

  • 10/08/2020

    Trà Vinh: Đề nghị cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần phòng chống dịch Covid-19

    Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

  • 25/07/2020

    Công văn 1479/VP-NC về việc Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã

  • 23/07/2020

    Sở Tư pháp: Tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

    Ngày 22/7, Sở Tư pháp tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh năm 2020. Đến dự có ông Lâm Sáng Tươi – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh.

  • 10/07/2020

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Duy Trinh (15/7/1910-15/7/2020)

  • 07/07/2020

    Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2020

    (Chinhphu.vn) - Quy định mới về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải; quy định mới thuế nhập khẩu linh kiện ô tô; mức đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Nghị định mới về vị trí việc làm và biên chế công chức;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2020.

  • 24/06/2020

    Chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy

    Theo khảo sát của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trên địa bàn tỉnh ta có khoảng 5.000 phương tiện thủy đang lưu hành trên sông, trong đó, 39% phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm; khoảng 1.000 phương tiện nhỏ, thô sơ dưới 1 tấn hoặc sức chở dưới 5 người không có đăng ký, đăng kiểm để quản lý theo quy định, không đảm bảo an toàn để lưu hành trên sông, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

  • 12/06/2020

    Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2020

    (Chinhphu.vn) - Quy định về cưỡng chế thi hành án đối với pháp nhân thương mại; tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong hình phạt tù ổn định cuộc sống; quy định về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2020.

  • 09/06/2020

    Trà Vinh: Lập biên bản xử lý 01 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật

    Ngày 8/6, phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh), Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh, cùng Công an huyện Cầu Ngang tiến hành làm việc với Tô Hoàng Chương (34 tuổi, ở ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

  • 08/06/2020

    Cảnh báo vỡ hụi

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hoạt động của hụi diễn biến khá phức tạp, một số đối tượng lợi dụng việc chơi hụi để thực hiện hành vi lừa đảo. Hàng năm các vụ lừa đảo có liên quan đến hụi từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, gây xôn xao dư luận và thiệt hại kinh tế đối với các hụi viên tham gia. Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ vỡ hụi với số tiền chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng. Đây là một thực trạng đáng báo động.

  • 04/06/2020

    Chấp hành pháp luật để giao thông an toàn

    Từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2020, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đồng loạt triển khai lực lượng thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

  • 03/06/2020

    Nâng cao nhận thức về “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6)”

    Trong những năm qua, mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên mọi phương diện; nhưng tình hình tệ nạn và tội phạm về ma túy trên toàn quốc nói chung, tỉnh Trà Vinh nói riêng vẫn có những diễn biến rất phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều người, nhiều gia đình.

  • 03/06/2020

    Trà Vinh: thanh niên bị phạt tiền vì đăng thông tin sai sự thật “Nhà nước phát gạo giả hỗ trợ Covid-19 cho người dân”

    Ngày 02/6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 7.500.000 đồng đối với Thạch C (sinh năm 1987, ngụ xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang), đã có hành vi vi phạm sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng thông tin sai sự thật, với nội dung “Gạo được Nhà nước phát vào dịp hỗ trợ Covid-19 mỗi gia đình được 10 kg gạo, mẹ đã ăn hết 05 kg, tôi nghi là gạo giả mới đem rang, mới phát hiện là gạo giả, đốt cháy”

  • 28/04/2020

    Trà Vinh: nam thanh niên bị phạt tiền vì đăng thông tin sai sự thật “cách ly xã hội thêm 15 ngày”

    Ngày 28/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 7.500.000  đồng đối với N.H.D.T (sinh năm 1979, ngụ khóm 3, phường 3, TP Trà Vinh), là chủ tài khoản Facebook “Hoang Nguyen” đã có hành vi vi phạm đăng thông tin sai sự thật về thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

  • 28/04/2020

    Tờ gấp về kết quả thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư và Tờ gấp về các mô hình thực hiện PBGDPL có hiệu quả phục vụ công tác tuyên truyền, nhân rộng trên địa bàn tỉnh

  • 22/04/2020

    Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)

  • 13/04/2020

    Chấn chỉnh những thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường trên mạng xã hội

    Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc xác minh, chấn chỉnh những thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường trên mạng xã hội.

  • 10/04/2020

    Tuyên truyền kỷ niệm 150 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870- 22/4/2020)

    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh vừa ban hành Công văn số 1527-CV/BTGTU, về việc tuyên truyền kỷ niệm 150 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870- 22/4/2020)

  • 08/04/2020

    Tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020)

    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh vừa ban hành Công văn số 1510-CV/BTGTU, về việc tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020)

  • 07/04/2020

    Nghị định 38/2020/NĐ-CP về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

    Ngày 03/4/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

  • 01/04/2020

    Trà Vinh: cảnh báo trang mạng xã hội đưa thông tin mang tính tổng hợp sai quy định không thuộc cơ quan, tổ chức quản lý

    Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 131/STTTT-TTBCXB ngày 06/02/2020 về việc  đề nghị cung cấp danh sách các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • 01/04/2020

    Phạt 12,5 triệu đồng nam thanh niên đăng thông tin sai sự thật về Covid – 19 lên mạng xã hội

    Công an huyện Càng Long vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Ngọc Thanh (27 tuổi, ngụ ấp 8, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) với số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

  • 31/03/2020

    Bộ Y tế đề nghị người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19

  • 31/03/2020

    Đưa trái phép thông tin liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng có thể bị cải tạo không giam giữ đến 3 năm

    Ngày 30/3/2020, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã có văn bản gửi Chánh án Tòa án nhân dân các cấp, Chánh án Tòa án Quân sự các cấp, thủ trưởng các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh COVID-19.

  • 25/03/2020

    Trà Vinh: xử phạt đối tượng đăng thông tin xâm phạm quyền riêng tư, cá nhân lên mạng xã hội

    Ngày 24/3/2020, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Phan Việt Phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền 7.500.000 đồng đối với ông Đoàn Hữu Tài, 25 tuổi, ngụ Khóm 8, Phường 7, thành phố Trà Vinh) về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định pháp luật”.

  • 13/03/2020

    Bộ tài liệu phục vụ công tác PBGDPL, hòa giải, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

  • 12/03/2020

    Bộ tài liệu phục vụ tuyên tuyền, PBGDPL nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

  • 12/03/2020

    Bộ tài liệu tuyên truyền, phổ biến nội dung của Công ước chống tra tấn và các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn.

  • 09/03/2020

    Khai báo y tế không trung thực có thể bị xử lý hình sự

    Từ một trường hợp khai báo không trung thực khi nhập cảnh vào Việt Nam, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trở lại, gây trở ngại cho công tác phòng chống dịch bệnh của cả một tập thể.

  • 06/03/2020

    Bảo hiểm xã hội – trụ cột an sinh

    Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Trong đó, BHXH là “của để dành” cho mọi người lao động, BHYT là để chăm sóc sức khỏe cho người tham gia khi chẳng may bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, chỉ vì một vài lý do trước mắt, người lao động đã không ngần ngại quyết định nhận BHXH một lần sau một năm nghỉ việc.

  • 24/02/2020

    Đề cương tuyên truyền Hội Người cao tuổi Việt Nam 25 năm xây dựng và phát triển (10/5/1995 - 10/5/2020)

  • 24/02/2020

    Điểm mới của Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

    Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP) gồm 5 Chương, 86 Điều, có có hiệu lực từ 01/01/2020.

  • 07/02/2020

    Tác hại của việc sử dụng ma túy tổng hợp trong thanh, thiếu niên hiện nay

    Hiện nay ma túy tổng hợp, nhất là loại “ma túy đá” đang là vấn nạn cho toàn xã hội và cho sức khỏe của con người. Qua thống kê trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2019, số người nghiện, người sử dụng loại “ma túy đá” đã chiếm đến 95,21%; trong đó có đến 67,43% ở trong độ tuổi thanh thiếu niên.

  • 31/12/2019

    Thông tư số 86/2019/TT-BTC hướng dẫn xác định giá khởi điểm để đấu giá cho thuê, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ do Nhà nước đầu tư, quản lý

    Ngày 03/12/2019, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 86/2019/TT-BTC hướng dẫn xác định giá khởi điểm để đấu giá cho thuê, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ do Nhà nước đầu tư, quản lý. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/01/2020.

  • 16/10/2019

    Công văn số: 3558/BTTTT-TTCS về việc tuyên truyền, truyền hình, phát thanh trực tiếp Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”

  • 08/10/2019

    Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 - 04/11/2019)

  • 30/09/2019

    Công văn số: 752-CV/TU về việc Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

  • 24/09/2019

    Kế hoạch số: 118-KH/TBTTKT Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Trà Vinh, gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch và vận động quỹ An sinh xã hội năm 2020

  • 24/09/2019

    Công văn số: 50/VPĐP về việc viết bài tham gia cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp năm 2019

  • 24/09/2019

    Kế hoạch số: 54/KH-STNMT tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

  • 23/09/2019

    Kế hoạch số: 58/KH-BCĐ Tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2020)

  • 20/09/2019

    Kế hoạch số: 75/KH-UBND Triển khai thực hiện Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021” trên địa bàn tỉnh Trà Vinh