Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại huyện Cầu Ngang
Lượt xem: 1192
Sáng ngày 11/8, Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2022 do bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn và các thành viên gồm đại diện các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và Văn phòng UBND tỉnh, tiến hành kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại UBND huyện Cầu Ngang.

Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả

tại Trung tâm hành chính công huyện Cầu Ngang

 Qua kiểm tra thực tế, về cơ bản UBND huyện Cầu Ngang đã thực hiện đầy đủ các nội dung công tác cải cách hành chính năm 2022 tại đơn vị. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh; đồng thời, ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của đơn vị; có thể hiện được vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính. Đơn vị đã hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị đúng theo tinh thần Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; triển khai thực hiện và cụ thể hóa đầy đủ các văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính; Trang Thông tin điện tử huyện có liên kết Trang Dịch vụ công trực tuyến đăng tải đầy đủ bộ thủ tục hành chính.…. Đồng thời, có triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính theo quy định; có triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh liên quan công tác ISO. Tổ chức thực hiện đúng theo quy định; thực hiện công bố HTQLCL phù hợp TCVN TCVN ISO 9001:2015 và niêm yết tại Trung tâm Hành chính công huyện áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015,…

Quang cảnh buổi làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang

Ngoài ra, huyện Cầu Ngang còn là đơn vị được tỉnh chọn thực hiện thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện vào năm 2016. Đến nay, ngoài việc đưa 100% thủ tục hành chính được cấp có thẩm quyền công bố vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công, đơn vị đã triển khai thực hiện đưa thủ tục hành chính ngành dọc vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của huyện (Bảo hiểm xã hội và Công an huyện), việc bố trí công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm theo đúng quy định; có theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm; tại Trung tâm có niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính được cấp có thẩm quyền công bố.

Kết thúc buổi làm việc của Đoàn Kiểm tra liên ngành tại huyện Cầu Ngang, Trưởng đoàn Đoàn Kiểm tra đã ghi nhận kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của đơn vị. Đồng thời, đã nêu ra các nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Cầu Ngang đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính; chỉ đạo các cơ quan có liên quan triển khai, thực hiện theo các ý kiến đóng góp của Đoàn Kiểm tra để khắc phục những điểm còn hạn chế, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị trong gian gian tới.

                                                                         Truyền Nguyễn

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...