Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giám sát tình hình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19
Lượt xem: 4972
Ngày 12/5, Đoàn giám sát của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Văn Hẳn – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Hùng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo UBND xã Tân Hùng cho biết: Xã có tổng cộng 839 người thuộc nhóm đối tượng chính sách người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo nằm trong danh sách được phê duyệt hỗ trợ, với tổng số tiền 896.400.000 đồng. Trong số này, xã đã tổ chức cấp phát xong kinh phí hỗ trợ cho đối tượng người có công 91 người, với tổng số tiền hỗ trợ là 136.500.000 đồng, các đối tượng còn lại đang tổ chức cấp phát dự kiến đến hết ngày 12/5 là cấp xong. 

Riêng nhóm đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và trường hợp người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị mất việc làm xã đang tổ chức rà soát để lập danh sách tổ chức niêm yết với 121 đối tượng.

Phát biểu tại buổi giám sát, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng cho rằng, để triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ đạt được hiệu quả thì công tác tuyên truyền vô cùng quan trọng. Ngoài ra, đối với các đối tượng không gặp vướng mắc địa phương cần triển khai hỗ trợ ngay, các đối tượng còn lại cần xin ý kiến từ trên và nhanh chóng triển khai, với mục đích hỗ trợ kịp thời, hiệu quả và đúng quy định, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn trong tình hình dịch Covid - 19. 

Sau khi làm việc với xã Tân Hùng, Đoàn giám sát của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh. Báo cáo với đoàn giám sát, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Tính đến nay, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang hỗ trợ cho 03 nhóm đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số 139.661 người, tổng kinh phí trên 134 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 13/5 cơ bản hoàn thành. Đối với các nhóm đối tượng khác, hiện nay các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp và các xã, phường, thị trấn đã thông báo đến các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện để làm thủ tục, hồ sơ hưởng chính sách. Dự kiến đến ngày 15/5, các đơn vị gửi danh sách về để tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để hỗ trợ chính sách.

Phát biểu tại buổi giám sát, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng  đã chia sẻ với những khó khăn của tỉnh do ảnh hưởng dịch bệnh và hạn mặn trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các khó khăn cũng như kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng ghi nhận và cho biết sẽ tổng hợp trình Chính phủ tại các kỳ họp tới./.

                                                                                 Xuân Thảo – Ngọc Hồng