Đoàn Kiểm toán nhà nước làm việc tại tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 5591
Ngày 23/6, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước, cùng các thành viên trong đoàn đã đến làm việc với tỉnh Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đồng Văn Lâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc

Trước đó, Đoàn đã đến viếng Đền thờ Bác Hồ, thành kính dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. 
Báo cáo với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm cho biết: Nhân kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh, Trà Vinh đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư, với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển trên địa bàn tỉnh. Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng chung của tình hình hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19 tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm vượt khó, tỉnh Trà Vinh không điều chỉnh mà quyết tâm thực hiện vượt và đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng GRDP đạt 3,35%, đứng thứ 2/13 tỉnh thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thu ngân sách nhà nước đạt 9.188 tỷ đồng, đạt trên 84% dự toán và tăng trên 13% so cùng kỳ.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước, đã chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19, đã làm ảnh hưởng nhiều mặt đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng thời, đánh giá cao và ghi nhân tinh thần quyết tâm vượt khó của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong 6 tháng đầu năm.

Trao tặng học bổng cho Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh

Dịp này, Tổng Kiểm toán nhà nước đã trao tặng học bổng trị giá 100 triệu đồng, nhằm động viên tinh thần, khích lệ học tập cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao tặng 40 bộ máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh./.

Tú Trân – Ngọc Hồng

1 người đã bình chọn