Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trà Cú và Châu Thành
Lượt xem: 3514
Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV, chiều ngày 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã của huyện Trà Cú và Châu Thành.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Định An, huyện Trà Cú

* Tại huyện Trà Cú, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Ngô Chí Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn, ông Hứa Văn Nghĩa – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và bà Tăng Thị Ngọc Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Định An và thị trấn Định An. Tham dự buổi tiếp xúc còn có ông Lê Văn Hẳn – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe bà Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cử tri thị trấn Định An và xã Định An đánh giá cao kết quả của kỳ họp, đồng thời cũng cho rằng Quốc hội đã có đổi mới phương thức tổ chức khi lần đầu tiên áp dụng hình thức họp trực tuyến trong kỳ họp Quốc hội vừa qua. Bên cạnh đó, cử tri 2 địa phương này còn gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh xem xét, giải quyết. 

Cụ thể, đối với Trung ương, nhiều cử tri ý kiến cần có chế độ chính sách cho đối tượng là vợ liệt sĩ tái giá; tăng mức trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách ấp, khóm. Cùng với đó, cử tri cũng mong muốn được biết về thời gian sẽ thực hiện tăng lương cho cán bộ hưu, đối tượng chính sách sau quyết định lùi lộ trình tăng lương cơ sở từ 1/7 của Chính phủ.

Đối với ngành chức năng của tỉnh, cử tri thị trấn Định An kiến nghị tỉnh có giải pháp thực hiện đăng kiểm tàu cá cho ngư dân, bởi hiện nay ngư dân phải thuê đăng kiểm từ tỉnh khác đến, rất tốn kém. Đồng thời, đề nghị sớm nạo vét khu vực Cảng cá Định An, cần có biện pháp hạn chế thanh thiếu niên sử dụng ma túy gây ra những tệ nạn xã hội, gắn với đó là có giải pháp hiệu quả trong việc giáo dục, cảm hóa, đào tạo nghề cho những người nghiện ma túy. Trong khi đó, cử tri xã Định An kiến nghị làm bờ kè để khắc phục tình trạng sạt lở dọc theo sông Hậu qua địa bàn xã và kéo điện phục vụ sản xuất cho bà con khu vực ấp Giồng Lớn B. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh cho rằng những ý kiến của cử tri thị trấn Định An và xã Định An là rất chính đáng, sát với các vấn đề trong đời sống – xã hội của bà con. Ông Ngô Chí Cường cũng đã trao đổi làm rõ thêm nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, đối với vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách.

Ông Ngô Chí Cường cũng đề nghị chính quyền thị trấn Định An cần cố gắng xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, còn xã Định An đã đạt chuẩn nông thôn mới thì nâng chất các tiêu chí, trong đó cần chú trọng tiêu chí về môi trường. Đồng thời, tập trung liên kết thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã trên lĩnh vực sản xuất phù hợp với thế mạnh của địa phương.

* Tại huyện Châu Thành, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Thạch Phước Bình - Phó Trưởng đoàn, bà Trần Thị Huyền Trân - Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Phước Hảo và xã Hưng Mỹ.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Hảo, huyện Châu Thành

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Hảo đã kiến nghị một số vấn đề xoay quanh việc nâng cấp hạ tầng giao thông đoạn từ chợ xã Phước Hảo đến ấp Bàu Sơn, xã Đa Lộc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân qua lại và kết nối giao thương hàng hóa; đề nghị sớm đầu tư hoàn thiện hệ thống cống thoát nước dọc theo tuyến Quốc lộ 53, tránh tình trạng nước ngập ứ đọng – dễ gây tai nạn giao thông khi mùa mưa đến. Bên cạnh đó, cử tri ấp Ngãi Lợi, Rạch Giữa và ấp Bà Trầm, xã Hưng Mỹ kiến nghị Công ty Điện lực tỉnh và huyện Châu Thành sớm đầu tư công trình hạ thế đường dây điện 3 pha phục vụ nhu cầu nuôi trồng thủy sản và tưới tiêu rau màu, đảm bảo cung ứng đủ điện cho người dân sinh hoạt và sản xuất, phát triển kinh tế. 

Bày tỏ với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiều cử tri ấp Rạch Vồn, xã Hưng Mỹ cho biết trong 2 năm nay - trạm cấp nước xã Hưng Mỹ chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải, thế nên, nước bẩn thường xuyên bị xả thải tràn lan ra tuyến Hương lộ 15 và dọc theo tuyến lộ chính dẫn đến trung tâm Ủy ban nhân dân xã Hưng Mỹ, gây mất vẻ mỹ quan môi trường và ảnh hưởng đến việc tưới tiêu rau màu của hơn 20 hộ dân sống ở khu vực lân cận. Theo đó, cử tri mong ngành chức năng tỉnh sớm giải quyết triệt để vấn đề này.  

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, ông Thạch Phước Bình - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND xã Phước Hảo và xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành đã tiếp thu, giải trình tất cả ý kiến mà cử tri quan tâm. Đồng thời, làm rõ thêm một số điểm mới liên quan đến chính sách đối với người có công, hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo, người già neo đơn, người tàn tật không có gia đình chăm sóc, chính sách bảo hiểm y tế hiện hành và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những tháng đầu năm 2020./.

Cẩm Thúy – Minh Thùy -  Ngọc Hồng