Đảng bộ thị xã Duyên Hải: Tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Lượt xem: 4348
Trong 02 ngày: 13 và 14/7, Đảng bộ thị xã Duyên Hải đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Ngô Chí Cường – phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Kim Ngọc Thái – phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các Ban đảng Trung ương, của tỉnh và 270 đại biểu chính thức đại diện cho 2.361 đảng viên của Đảng bộ thị xã về dự Đại hội. 

Đây là 1 trong 3 Đảng bộ cấp trên cơ sở được Tỉnh ủy chọn làm điểm chỉ đạo và là 01 trong 02 đơn vị thí điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội. 

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, kinh tế của thị xã Duyên Hải chuyển biến tích cực, toàn diện hơn trên các lĩnh vực, giá trị sản xuất tăng bình quân 5 năm 48%/năm, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt hơn 46.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm nay ước đạt 60 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng khu vực I giảm xuống còn 28%, khu vực II tăng 44% và khu vực III tăng lên 28%. Thành tựu nổi bật là đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển bước đầu được phát huy, nhiều dự án quan trọng của Trung ương, của tỉnh được triển khai trên địa bàn tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, công tác quản lý và phát triển đô thị từng bước đi vào nề nếp theo hướng văn minh đô thị. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm từ trên 3% năm 2015 xuống còn gần 1,1% và là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo thấp thứ 2 so với các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng cho rằng: thị xã Duyên Hải được thành lập vào năm 2015, là đơn vị hành chính mới với nhiều khó khăn nhưng trong 5 năm qua, Đảng bộ, quân và nhân dân thị xã đã phát huy truyền thống đoàn kết và tiềm năng, lợi thế của mình để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra. Những thành tựu đạt được vừa là tiền đề, vừa là động lực để Đảng bộ thị xã Duyên Hải tiếp tục phát triển trở thành nền kinh tế đầu tàu của tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: dù là một đô thị trẻ với vị trí, điều kiện rất thuận lợi và có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng kinh tế phát triển vẫn chưa tương xứng, nhiều lĩnh vực thuộc kinh tế biển phát triển còn chậm và chưa đồng bộ, nhất là lĩnh vực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy hải sản, cung cấp dịch vụ biển, đào tạo nhân lực phục vụ quản lý kinh tế biển và đặc biệt là du lịch biển còn yếu.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo thực hiện trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng đề nghị tiếp tục thực hiện có hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành của các cấp chính quyền. Đảng bộ thị xã cần nắm bắt, tận dụng, nỗ lực xây dựng  tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư nhằm tạo điều kiện cho thị xã phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn trong thời gian tới; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng, phát triển Trà Vinh trở thành một trong những trung tâm giao thương, trung tâm năng lượng và trung tâm công nghiệp chế biến của khu vực và cả nước như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với vị thế của một đô thị ven biển và với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động và tinh thần “đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, bứt phá”, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Duyên Hải tiếp tục phát huy truyền thống của một địa phương anh hùng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà “xây dựng thành công tỉnh nông thôn mới trước năm 2025 và là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

Trong thời gian diễn ra, Đại hội đã dành phần lớn thời gian để đại biểu tập trung thảo luận, tham luận và đưa ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện đạt các mục tiêu trọng tâm đề ra đến năm 2025 là xây dựng thị xã Duyên Hải ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị loại III và là trung tâm kinh tế biển, trung tâm năng lượng của tỉnh. Đồng thời các ý kiến còn tập trung phân tích và bàn giải pháp để phát huy lợi thế là địa phương nằm ở cửa ngỏ của tỉnh và vùng đồng bằng sông Cửu Long hướng ra biển Đông; phát huy điều kiện thuận lợi về vị trí, về tiềm năng để phát triển tương xứng, nhất là lĩnh vực thuộc kinh tế biển, nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy hải sản, cung cấp dịch vụ biển, đào tạo nhân lực phục vụ quản lý kinh tế biển, du lịch biển và dịch vụ logistic.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết để Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Duyên Hải khóa III lãnh đạo thực hiện đạt kết quả trong nhiệm kỳ năm 2020 – 2025. Theo đó, có các chỉ tiêu trọng tâm phấn đấu đến năm 2025 thực hiện đạt kế hoạch gồm: giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm đạt 16,5%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt hơn 20.200 tỷ đồng, tỷ lệ đô thị hóa đạt 50%, thu nhập bình quân đầu người đạt 107 triệu đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80% và phấn đấu đến năm 2025 xây dựng 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có từ 01 đến 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Duyên Hải khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 41 đồng chí, bầu Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI gồm 17 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết. Và 270 đại biểu dự Đại hội cũng tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Thị ủy, kết quả đồng chí Lê Thanh Bình – Bí thư Thị ủy Duyên Hải khóa II tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Thị ủy Duyên Hải khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tỷ lệ số phiếu đồng ý đạt 99,6%.

Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Duyên Hải khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Duyên Hải khóa III đã tiến hành bầu Ban Thường vụ Thị ủy gồm 13 đồng chí. Đồng thời bầu đồng chí Lê Vũ Phương và đồng chí Trần Trường Giang giữ chức danh phó Bí thư Thị ủy Duyên Hải nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Trong bài diễn văn bế mạc Đại hội, đồng chí Lê Thanh Bình – Bí thư Thị ủy Duyên Hải nhấn mạnh: kết quả của đại hội thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ và Nhân dân thị xã trên chặng đường phát triển hướng đến mục tiêu “sớm trở thành đô thị loại III”./.  

Kim Trà

4 người đã bình chọn