Tỉnh uỷ Trà Vinh làm việc với Đảng bộ huyện Châu Thành về chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ
Lượt xem: 3722
Chiều ngày 17/07, đồng chí Đồng Văn Lâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chủ trì cuộc họp của Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ Huyện Châu Thành để xem xét cho ý kiến dự thảo báo cáo chính trị đại hội huyện Đảng bộ lần thứ 12 nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Đồng Văn Lâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại cuộc họp

Huyện Châu Thành với địa thế là huyện vùng ven của Tỉnh Trà Vinh, có nhiều cơ hội thu hút đầu tư, thu hút các dự án lớn vào phát triển công nghiệp tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ngành đã cho rằng Huyện nên xây dựng chỉ tiêu nhiệm kì tới dựa trên những thành tựu đã đạt được và hướng phát triển của huyện, trong đó nên chú trọng phát triển nền nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị dựa trên nền tảng nông nghiệp công nghệ cao đang được ứng dụng hiệu quả như hiện nay. Đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Tân Ngại và Bà Trầm, chú trọng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh mà trên địa bàn huyện có nhiều địa điểm nổi tiếng hoạt động hiệu quả thời gian qua. Với nhiệm vụ hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới đến năm 2025 nên tiêu chí toàn huyện chỉ có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vẫn còn các thấp, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị nâng tiêu chí này đồng thời nâng cao tiêu chí thu nhập đầu người, tiêu chí tổng giá trị sản xuất toàn huyện cho phù hợp với tiềm năng và hướng phát triển của huyện.

Quang cảnh cuộc họp

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Châu Thành là Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện đạt 21/21 chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ 11 đã đề ra, trong đó giá trị sản xuất tăng trên 11% năm; Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,6 triệu đồng người/năm, nổi bậc là huyện xây dựng được vùng chuyên canh rau màu hiệu quả, ứng dụng được công nghệ cao và trồng được nhiều giống cây mới đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt, đồng chí Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã biểu dương huyện Đảng bộ trong công tác xóa đói giảm nghèo với kết quả: Đã giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 16% năm 2016 xuống còn 2,8% năm 2020. Riêng các xã có đông đồng bào Khmer từ 25% hộ nghèo năm 2016 đến nay đã giảm xuống chỉ còn hơn 6%./.

Phượng Khánh – Ngọc Hồng