Trà Vinh: thêm 01 ca nhiễm Covid-19, dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định
Lượt xem: 4433
Ngày 01/6, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trong số kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của 20 trường hợp F1 của bệnh nhân 7302, đã có 01 trường hợp dương tính (sinh năm 2009, là em trai ruột của bệnh nhân 7302), trường hợp này đã được cách ly từ tối 30/5.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này được chuyển về Bệnh viện dã chiến của tỉnh để cách ly, điều trị. Lực lượng chức năng tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung nơi trường hợp này lưu trú; đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan.

Tối 31/5, tỉnh Trà Vinh có 1 trường hợp mắc Covid-19, được xác định là bệnh nhân 7302 (21 tuổi, ngụ ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè), F1 của bệnh nhân 6289.
Hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 của tỉnh đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Trà Vinh.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký Chỉ thị chỉ đạo từ 0 giờ ngày 1/6, toàn tỉnh Trà Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch cũng chỉ đạo từ ngày 02/6/2021 tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi từ tỉnh Trà Vinh đến Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh có phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng và ngược lại đến khi có thông báo mới. 

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và vận chuyển người dân đi khám, chữa bệnh. 

Đối với các tuyến có hành trình đến các tỉnh chưa công bố dịch được phép hoạt động nhưng vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện và không quá 20 người trên một phương tiện trong cùng thời điểm (kể cả người điều khiển, nhân viên phục vụ trên phương tiện); yêu cầu hành khách thực hiện tốt việc khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình; giữ khoảng cách tối thiểu; không được dừng, đỗ để đón khách, trả khách khi đi qua các tỉnh, thành phố hoặc địa bàn vùng có dịch.

Đồng thời, người đi từ vùng dịch đến tỉnh Trà Vinh phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung. Tất cả khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh phải lắp đặt camera giám sát theo quy định./.

Mỹ Hạnh