Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết tại Trà Cú
Lượt xem: 1453
Chiều ngày 23/6, đoàn công tác của Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Lâm Minh Đằng – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết trong 6 tháng đầu năm tại Đảng bộ huyện Trà Cú. Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc

Qua triển khai thực hiện nghị quyết năm, huyện ủy Trà Cú đã lãnh đạo thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định và vừa đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, có tổng giá trị sản xuất đạt trên 5.770 tỷ đồng, trọng tâm là tập trung chuyển đổi cơ cấu sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay huyện đã vận động chuyển đổi gần 370 hecta đất trồng lúa, trồng mía kém hiệu quả sang các hình thức sản xuất hiệu quả. Về chăn nuôi tiếp tục được duy trì và phát triển, đặc biệt là phát triển gần 12.000 con bò, nâng tổng đàn bò của huyện hiện có trên 39.000 con và có thêm 14.000 con heo được nuôi mới, nâng tổng lượng đàn heo của huyện hơn 35.000 con.

Tuy nhiên theo các đại biểu, thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu nông nghiệp của huyện chưa đi vào chiều sâu, chưa tạo được mô hình đột phá để triển khai nhân rộng, sản xuất nông nghiệp còn nhỏ lẻ, chưa liên kết được đầu ra sản phẩm, chất lượng một số hàng hóa chưa đáp ứng yêu cầu cạnh tranh thị trường và chất lượng hoạt động của hợp tác xã, tổ hợp tác chưa được nâng lên. Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tổng diện tích đất chuyển đổi sản xuất vẫn có diện tích được chuyển từ đất trồng mía sang trồng lúa nhưng không tập trung theo quy hoạch và diện tích nuôi cá lóc của huyện tăng cao, gây áp lực về đầu ra sản phẩm cũng như về ô nhiễm môi trường.

Nhấn mạnh nhiệm vụ cần quan tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đề nghị huyện Trà Cú tiếp tục thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế xã hội và chuyển đổi cách thức thực hiện từ trực tiếp sang trực tuyến. Cụ thể quan tâm củng cố các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để phát triển, vận động xúc tiến đầu tư từ xa và quan tâm cải cách hành chính trên lĩnh vực đầu tư đất đai.

Để Huyện ủy Trà Cú lãnh đạo thực hiện đạt nghị quyết đề ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng nhấn mạnh đến việc tập trung lãnh đạo, triển khai, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết đến với cấp ủy các cấp, người dân bằng các hình thức phù hợp để đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Triển khai trong nội bộ và quần chúng nhân dân chuyên đề toàn khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tập trung kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng Đảng. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện rà soát các chỉ tiêu nghị quyết đạt thấp, qua đó đề ra từng giải pháp khắc phục để tập trung thực hiện đạt kế hoạch đề ra và chú trọng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đối với 03 xã đã xác định thực hiện hoàn thành trong năm 2021 này.

 Về lĩnh vực kinh tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị huyện tập trung chỉ đạo về sản xuất nông nghiệp, về công tác thủy lợi nội đồng và lĩnh vực về nuôi trồng thủy sản. Theo đó cần cân nhắc và khuyến khích người dân không nên ồ ạt chuyển sang nuôi cá lóc mà cần chuyển đổi sản xuất cho phù hợp với quy hoạch và điều kiện cụ thể của huyện, trong đó chú trọng đến phát triển lượng đàn bò, đàn heo nuôi.

Bên cạnh, đồng chí Lâm Minh Đằng nhấn mạnh đến công tác xúc tiến đầu tư, công tác phát triển doanh nghiệp, tình hình giải ngân vốn đầu tư công, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quan tâm đến công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định./.

Kim Trà