Người về từ TP.HCM phải tự cách ly 07 ngày, xét nghiệm 03 lần
Lượt xem: 2263
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh tại Công văn 2633/UBND-KGVX ngày 08/7/2021, trên tinh thần thực hiện công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế (Ảnh: Hồ Giang)

          Theo đó, tất cả những người từ thành phố Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua thành phố Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 07 ngày tiếp theo; đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

          Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

          Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TP HCM phải thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa và theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2114/UBND-KGVX ngày 04/6/2021./.

P.A

 Xem nguyên văn công văn tại đây