Không để bất kỳ người dân nào thiếu đói; tăng cường làm việc trực tuyến, giảm ngay số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan làm việc dưới 30%
Lượt xem: 4619
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3442/UBND-KGVX ngày 16/8/2021 về các biện pháp tiếp tục tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Kiểm soát người dân ra vào chợ phường 1, thành phố Trà Vinh

Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

- Giảm ngay số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan làm việc dưới 30% (tăng cường làm việc trực tuyến); cấp giấy được di chuyển thật cụ thể, rõ ràng những ngày cán bộ, công chức, viên chức được di chuyển đến cơ quan làm việc.

- Các doanh nghiệp thi công các công trình xây dựng phải cấp giấy di chuyển hằng ngày cho công nhân đến công trình làm việc.

- Các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp được hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân phải có giấy gọi công nhân đến công ty hoặc nhắn tin qua điện thoại, gọi công nhân đến địa điểm tiêm vắc xin để công nhân trình với các chốt kiểm soát để đi tiêm ngừa.

- Cấp giấy di chuyển cụ thể, rõ ràng, tên, tuổi, ngày, giờ, điểm đến, lý do, đi sản xuất, thu hoạch, nông nghiệp, thủy sản, nếu đi chợ thì cấp cho hộ (1 tuần 2 đến 3 lần và đại diện hộ chỉ đi được 1 lần trong ngày theo giấy được cấp).

- Các lực lượng chức năng kiểm tra việc di chuyển của công dân, xử phạt nghiêm túc, triệt để, tăng cường các chốt kiểm soát của địa phương.

- Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương theo kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

- Tăng cường thực hiện xét nghiệm nhanh ở các ấp, xã có nguy cơ cao; những người có biểu hiện nhiễm dịch trong cộng đồng (ở những nơi mặc dù không có nguy cơ cao) để nhanh chóng tách được (F0) ra khỏi cộng đồng, cắt các nguồn, chuỗi lây dịch bệnh, hoàn thành trước khi kết thúc giãn cách xã hội lần này.

- Thực hiện nhanh Nghị quyết số 68/NQ-CP hỗ trợ người dân khó khăn theo quy định; kịp thời hỗ trợ người dân quá khó khăn, "không để bất kỳ người dân nào thiếu đói".

T.P

2 người đã bình chọn