Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Công ty TNHH Thương Mại và Sản xuất Bảo Tiên
Lượt xem: 5309
Chiều ngày 16/8, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã đến kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại và Sản xuất Bảo Tiên, xã Song Lộc, huyện Châu Thành, cùng đi có bà Lê Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện (áo trng) kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh và Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại và Sản xuất Bảo Tiên cho biết: Hiện nay Công ty có 1.768 công nhân đang làm việc tại các xưởng của Công ty. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân trong quá trình làm việc tại Công ty, trong 03 ngày từ ngày 16/8 đến ngày 18/8, Công ty phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19, AstraZeneca mũi 1 do Bộ Y tế phân bổ cho tất cả các công nhân của Công ty. Đợt tiêm ngừa trong thời điểm này rất quan trọng và cần thiết, vừa giúp cho người lao động yên tâm làm việc, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong công ty, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất. Trước khi tiêm ngừa cho công nhân, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã tổ chức test nhanh cho tất cả các công nhân đang làm việc tại Công ty và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện đề ngh: Sau khi các công nhân được tiêm vắc xin, Công ty phải cho công nhân nghỉ 14 ngày tại nhà theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và yêu cầu công nhân phải nghiêm chỉnh chấp hành ở tại nhà trong thời gian 14 ngày. Sau đó trở lại doanh nghiệp và test nhanh trước khi sản xuất tại doanh nghiệp. Đồng thời, ngừng việc thực hiện 3 tại chỗđối với Công ty. Quản lý chặt chẽ công nhân trên địa bàn sau khi tiêm vắc xin và yêu cầu công nhân phải nghiêm chỉnh chấp hành ở tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết thêm: Từ nay đến ngày 22/8/2021, tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho trên 31 ngàn công nhân đang làm việc tại các công ty, Doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Trà Vinh./.

Ngọc Hồng

1 người đã bình chọn