Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Lượt xem: 3644
Sáng ngày 19/11, ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh cùng ông Nguyễn Văn Hiếu – Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ nhà giáo, cán bộ công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh nhân kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh

 Tại Sở Giáo dục Đào tạo, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Minh Đằng biểu dương sự đóng góp của ngành Giáo dục tỉnh nhà trong việc bồi dưỡng đạo đức, nhân cách cho thế hệ trẻ, góp phần nâng cao dân trí đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Đến nay, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đi học cấp tiểu học của tỉnh đạt 99,9%; cấp trung học cơ sở đạt 98,6%, cấp trung học phổ thông đạt 79,9%, trung bình 220 sinh viên/ vạn dân. Tính từ năm 2015 đến nay ngành giáo dục đã đào tạo cho tỉnh trên 8000 cử nhân, kỹ sư; 811 thạc sỹ và 39 tiến sỹ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chia sẻ với khó khăn với ngành Giáo dục trong năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giáo viên học sinh toàn tỉnh vẫn còn dạy và học trực tuyến làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Đồng thời, đời sống của đội ngũ giáo viên nhất là giáo viên ngoài công lập còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo ông Lâm Minh Đằng đây cũng là cơ hội để ngành Giáo dục đẩy mạnh công nghệ thông tin, thúc đẩy phát triển chuyển đổi số đáp ứng với giáo dục trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, ông Lâm Minh Đằng cho biết, quan điểm của Tỉnh ủy sẽ không để học sinh học trực tuyến quá lâu làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập nhất là học sinh ở bậc tiểu học. Do đó tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ và mức bao phủ tiêm vắc xin để có linh hoạt chỉ đạo việc dạy và học thích ứng với mức độ bình thường mới. Ông chỉ đạo Sở Giáo dục Đào tạo rà soát hỗ trợ cho học sinh nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, không để học sinh nào vì dịch bệnh, vì hoàn cảnh mà bỏ học. Rà soát số lượng giáo viên đang gặp khó khăn vì dịch bệnh nhất là lực lượng giáo viên mầm non, giáo viên ngoài công lập để hỗ trợ kịp thời. Thực hiện tốt chương trình “Sóng và máy tính cho em”, phối hợp với các địa phương chuẩn bị cho học sinh trở lại lớp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và tiêm phủ vắc xin trong toàn dân. Dịp này, ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa và quà đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, gi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, viên chức ngành giáo dục đào tạo, quí thầy cô giáo một ngày tết nhà giáo đầy ý nghĩa. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Chính trị tỉnh

 Tại Trường Chính Trị tỉnh Trà Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã gặp mặt Ban giám hiệu nhà trường và đại diện các thầy cô giáo Trường Chính trị, gi lẵng hoa và quà cùng lời chúc toàn thể giáo viên, cán bộ, công chức nhà trường ngày Nhà giáo Việt Nam bình an, hạnh phúc và thành công. Ông biểu dương nhà trường trong thời gian qua đã kịp thời mở các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn hóa cán bộ góp phần đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ cho tỉnh. Hiện tại, theo thống kê, tổng số biên chế cấp huyện, cấp tỉnh có trên 21.000 người. Trong đó được đào tạo cao cấp chính trị trên 1.000 đồng chí, trung cấp lý luận chính trị trên 3.000 đồng chí. Trong năm 2021, do tình hình dịch bệnh tác động nhà trường gặp nhiều khó khăn nhưng trên cơ bản nhà trường đã đáp ứng được và đẩy mạnh công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác dạy và học. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị nhà trường trong thời gian tới tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ giảng viên của trường, kiện toàn bộ máy nhà trường, hoàn thiện cơ sở vật chất để hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn.

Ông Phạm Quốc Thới - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trường Chính trị cám ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy đối với sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua.  Ông cho biết, nhà trường sẽ phấn đấu hoàn chỉnh đội ngũ giáo viên, giảng viên, nhất là đào tạo lực lượng này đạt trình độ cao học, cao cấp lý luận chính trị; bên cạnh đó tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất sớm đưa trường đạt trường chuẩn theo kế hoạch./.

               Phượng Khánh