Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc tết các bệnh viện dã chiến
Lượt xem: 4056
Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, ngày 30/01 (nhằm ngày 28 tết), ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đã đến thăm, chúc mừng năm mới cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Sản – Nhi, Bệnh viện Quân Dân y (Bệnh viện dã chiến số 2), Bệnh viện Dã chiến số 7 tỉnh Trà Vinh và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Trà Vinh.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết tại Bệnh viện Quân Dân y (Bệnh viện dã chiến số 2)

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ, nhân viên y tế thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ điều trị F0, làm tốt nhiệm vụ tuyến đầu, giúp cho tỉnh kiểm soát và khống chế được dịch bệnh. Qua đó, lưu ý, sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron có nguy cơ làm bùng phát dịch bệnh trở lại. Vì thế, các bệnh viện dã chiến phải luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Qua đây Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái cũng thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Trà Vinh trong năm 2021. Năm 2021 là năm cực kỳ khó khăn của tỉnh Trà Vinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành và nhân dân, tỉnh Trà Vinh có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong 9 dự án điện gió, tỉnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng 5 dự án; đã hoàn thành công trình nâng cấp mở rộng Quốc lộ 53; khởi công dự án khí hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam… Mặc dù tăng trưởng kinh tế âm nhưng chúng ta thu nội địa trên 5.000 tỷ đồng vượt chỉ tiêu Trung ương giao, lần đầu tiên giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 88%, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực trong vấn đề giải quyết hộ nghèo và trong xây dựng nông thôn mới, sau huyện Châu Thành được công nhận, tỉnh Trà Vinh còn 3 đơn vị hành chính nữa là hoàn thành tỉnh nông thôn mới…

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đã tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế 03 đơn vị đón năm mới vui tươi, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Kim Ngọc Thái thăm hỏi tặng quà cho gia đình có bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Trà Vinh.

Dịp này Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 187 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Trà Vinh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Dã chiến số 7 thì đến ngày 30/01/2022, Bệnh viện đang điều trị cho 04 bệnh nhân, còn Bệnh viện Quân Dân y (Bệnh viện dã chiến số 2), 10 ngày nay không còn bệnh nhân nào điều trị tại đây.

Ngọc Hồng