Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 01 và tình hình Tết
Lượt xem: 3283
Chiều ngày 07/2, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp mở rộng với các sở, ngành và kết nối trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết Tỉnh ủy trong tháng 01, triển khai chương trình công tác tháng 02 và sơ kết tình hình trước, trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu sơ kết tình hình tháng 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Theo báo cáo, trong tháng 01 tình hình tư tưởng và tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định và an tâm hơn khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Trên lĩnh vực kinh tế tiếp tục được phục hồi và phát triển, so tháng trước tỉnh có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 09% và đạt giá trị sản xuất hơn 2.800 tỷ đồng. Trong tháng tỉnh thu hút 01 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng kí hơn 7.800 tỷ đồng. Cũng trong tháng qua, các dự án xây dựng cơ bản đẩy nhanh tiến độ giải ngân, khánh thành các dự án điện gió và khởi động dự án Hydro xanh đã tạo lợi thế cho tỉnh phát triển.

Về tình hình trước, trong và sau Tết Nhâm Dần, tỉnh đã tập trung chăm lo và bảo đảm để nhân dân được vui đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tỉnh đã thực hiện kịp thời các chế độ chính sách và phúc lợi xã hội, thăm và tặng quà cho gần 47.000 đối tượng chính sách, tỉnh đã xuất nguồn quỹ “vì người nghèo” và vận động trên 21 tỷ đồng để tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nổi bật, trong dịp Tết, tỉnh Trà Vinh đã thu hút gần 96.000 lượt khách du lịch đến tham quan, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh Trà Vinh. Cũng theo thống kê, đến nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức sản xuất trở lại và tình hình công nhân trở lại làm việc cũng tương đối đầy đủ.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 02, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghị quyết năm 2022 và chương trình công tác của Tỉnh ủy. Đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung ngay vào công việc, không để chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, tình hình triều cường, xâm nhập mặn, vận hành các cống đầu mối, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, triển khai thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp….

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công, giải ngân các nguồn vốn, giải phóng mặt bằng và công tác chuẩn bị đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh Trà Vinh, quy hoạch chung thành phố Trà Vinh mở rộng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục triển khai tốt chính sách người có công, chính sách an sinh xã hội, triển khai thực hiện tốt công tác giảm nghèo ngay từ đầu năm gắn với chương trình, kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Đồng thời khẩn trương chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

Xuân Kha 

1 người đã bình chọn