Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết tại Cầu Ngang
Lượt xem: 4742
Sáng ngày 22/2, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Cầu Ngang về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và về công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo lãnh đạo Huyện ủy Cầu Ngang, trong năm qua tình hình kinh tế xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển. Huyện có mức thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng, có giá trị tổng sản lượng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách đạt trên 1.000 tỷ đồng, đạt gần 177% kế hoạch. Theo chuẩn nghèo đa chiều mới, đến cuối năm 2021 Cầu Ngang còn trên 2.300 hộ nghèo, chiếm hơn 6% so tổng hộ dân của huyện và hộ cận nghèo chiếm trên 10%, tương đương với hơn 3.900 hộ.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay Cầu Ngang có 8/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 02 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đối với công tác xây dựng huyện nông thôn mới, Cầu Ngang còn lại 03 tiêu chí chưa đạt, đó là tiêu chí về quy hoạch, tiêu chí về y tế, văn hóa, giáo dục và tiêu chí về môi trường.

Đánh giá qua buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: Cầu Ngang là địa phương có nhiều điều kiện để phát triển, theo đó có nhiều công trình hạ tầng được đầu tư, chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được phát huy và công tác giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm.

Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh là vào quý III năm nay Cầu Ngang phải bảo đảm hoàn thành các tiêu chí Huyện nông thôn mới để làm thủ tục đề nghị Trung ương kiểm tra công nhận. Qua đó, Đảng bộ huyện cần tập trung dồn sức cho những tiêu chí còn đạt thấp, quá trình thực hiện cần có nhiều mô hình hay về bảo vệ môi trường. Tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới và cần linh hoạt lồng ghép một cách khoa học giữa các chương trình mục tiêu quốc gia khác để tham gia xây dựng nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: mục đích cuối cùng của công tác xây dựng nông thôn mới là nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Do đó quá trình thực hiện huyện cần bám sát chủ trương và phương châm hành động của Tỉnh ủy để thực hiện, trong đó cần chú trọng đột phá về chuyển dịch cơ cấu sản xuất cho phù hợp.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị huyện phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với văn phòng điều phối tỉnh và kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh và gặp khó khăn để tháo gỡ. Về nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được và nhanh chóng đầu tư các hạng mục còn lại để công nhận xã Long Sơn hoàn thành trong quý I năm nay. Đồng thời, cần tập trung vận động xã hội hóa để hỗ trợ vấn đề nước sạch sử dụng, tạo điều kiện tiếp cận chính sách vay vốn xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện.

                 Xuân Kha

 

1 người đã bình chọn