Công bố Cổng thông tin điện tử nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile
Lượt xem: 5908
Sáng ngày 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị công bố Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Tổng cục Thuế kết nối với 63 Cục Thuế tỉnh, thành phố, 413 điểm cầu Chi cục Thuế và một số doanh nghiệp, nhà cung cấp ở nước ngoài. Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính tham dự và chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh Trà Vinh

Cùng tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tổng cục Thuế có ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Lãnh đạo một số nhà cung cấp nước ngoài, 54 ngân hàng thương mại,… Về phía Tổng cục Thuế, có đồng chí Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Lãnh đạo Tổng cục Thuế và Thủ trưởng các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh Trà Vinh có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Phạm Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Cục Thuế, đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước, các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh…

Trong những năm qua, Bộ Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng đã luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế; tập trung triển khai các giải pháp chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng ngành Thuế đã chủ động triển khai, hoàn thành rất tốt những dịch vụ mang đến cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời thực hiện các công cụ quản lý thuế ngày một tốt hơn. Bộ trưởng đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục duy trì, vận hành hệ thống Cổng TTĐT nhà cung cấp nước ngoài và hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt 24/7, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin nhằm hỗ trợ người nộp thuế (NNT) tiếp cận đầy đủ, dễ dàng và sử dụng các dịch vụ thuế điện tử trong quá trình thực hiện chính sách, nghĩa vụ thuế. Bộ trưởng yêu cầu Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao các Sở, ngành phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng cơ quan thuế địa phương trong quá trình triển khai các dịch vụ thuế điện tử cho NNT, người dân, doanh nghiệp.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn cam kết tiếp thu triệt để những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng để chỉ đạo ngành Thuế tập trung triển khai hiệu quả ứng dụng Etax-Mobile và Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài trong thời gian tới. Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định, với mục tiêu lấy NNT làm trung tâm phục vụ, với sự quyết tâm, nỗ lực cao của ngành Thuế và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các nhà cung cấp nước ngoài, việc vận hành đưa vào triển khai hoạt động Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài cũng như triển khai Ứng dụng ETax Mobile của ngành Thuế sẽ đem lại hiệu quả to lớn, tạo tiền đề tốt để ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao.

Việc ngành Thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Thạch Kim Khánh