Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức SPIR
Lượt xem: 5842
Sáng ngày 22/3, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức SPIR do ông David Paul Kletzing, Trưởng văn phòng dự án làm Trưởng Đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện
 tặng hoa và quà lưu niệm các thành viên Tổ chức SPIR.

Samaritan’s Purse International Relief (SPIR-Mỹ) là một tổ chức phi chính phủ quốc tịch Hoa Kỳ được cấp Giấy Đăng ký số 16/CNV-VPDA lập Văn phòng Dự án tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, vệ sinh nông thôn và giúp đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó tổ chức đã viện trợ phi dự án cộng đồng ứng phó với mùa khô 2020-2021 qua hình thức cung cấp bồn nước 2.000 lít, can đựng 20 lít, nước ngọt đã qua xử lý, gói đồ dùng vệ sinh cho 160 hộ gia đình và chi phí đi lại cho những  hộ tham gia tập huấn lưu trữ nước mưa và bảo trì thiết bị chứa nước tại huyện Cầu Ngang với tổng số tiền là 42.108 USD, tương đương 968.484.000 đồng.

Đoàn công tác của tổ chức SPIR đến tỉnh để thực hiện các hoạt động của Dự án “Sinh kế Trà Vinh” và Dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó với hạn hán” tại huyện Cầu Ngang và Trà Cú.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã thông tin khái quát các dự án Tổ chức SPIR đã thực hiện tại Việt Nam, thông báo về kế hoạch và hoạt động của dự án, đồng thời mong nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh cũng như chính quyền các địa phương triển khai dự án.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quỳnh Thiện bày tỏ sự vui mừng khi được được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: tỉnh Trà Vinh cam kết sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cùng SPIR thực hiện các dự án hỗ trợ tại tỉnh. Đồng thời giao Phòng Tổng hợp - Ngoại vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh làm đầu mối làm việc với đoàn, kịp thời báo cáo UBND tỉnh những thuận lợi, khó khăn khi triển khai thực hiện Dự án.

Ông David Paul Kletzing gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của tỉnh đã tạo điều kiện làm việc với đoàn. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa ban điều phối dự án với tỉnh Trà Vinh đồng thời hy vọng các dự án sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Tổ chức SPIR đến làm việc với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh về những vấn đề có liên quan đến các dự án.

T.P

 

3 người đã bình chọn