Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Trà Vinh
Lượt xem: 3772
Ngày 6/4, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại tỉnh Trà Vinh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh trao tặng quà cho Hoà Thượng Thạch Oai

Tham gia với đoàn có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh cùng chính quyền địa phương.

Bộ  trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho Hòa thượng Thạch Oai, Phó Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh, sư cả Chùa Kom Pong, phường 1, Thành phố Trà Vinh. Đến thăm và tặng quà Hoà Thượng Thạch Sóc Xane, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh, sư cả chùa Âng-Co-Bô-Rây (hay còn gọi là chùa Âng) tại phường 8, Thành phố Trà Vinh. Đồng thời thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, cách mạng lão thành và hộ dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Thay mặt các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức, chư tăng và Ban quản trị cùng đồng bào phật tử Khmer tỉnh Trà Vinh, Hoà Thượng Thạch Sóc Xane và Hòa thượng Thạch Oai đã bày tỏ niềm vui khi đoàn công tác và Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc đến thăm chúc mừng Chôl Chnam Thmây, tết cổ truyền của đồng bào Khmer Nam Bộ nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng. Đặc biệt là trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước tiếp tục có những chính sách thiết thực chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương có nhiều khởi sắc và có nhiều xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số được công nhận xã nông thôn mới. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh thăm, chúc tết tại chùa Âng

Phát biểu tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh đã chia sẻ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh trong năm qua. Trong đó biểu dương ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị Hòa thượng, Thượng Toạ, Đại đức, sư sãi và Ban quản trị cùng đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh. Đặc biệt là những đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua. Qua đó ông Hầu A Lềnh cũng mong muốn các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức, Ban quản trị và đồng bào phật tử Khmer Trà Vinh tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc, tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt đời sống an sinh xã hội, đồng thời tích cực vận động đồng bào dân tộc thiểu số tăng cường đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh trao tặng quà cho hộ dân tộc Khmer nghèo ở huyện Châu Thành

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh cũng đã đến thăm và trao tặng 50 phần quà cho cán bộ hưu trí, cách mạng lão thành và các hộ dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn tỉnh cùng với lời chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui tươi, hạnh phúc, an toàn.

Phương Thảo