Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các vận động viên tỉnh Trà Vinh đạt huy chương tại SEA Games 31
Lượt xem: 6291
Chiều ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức mừng công các vận động viên tỉnh Trà Vinh đạt huy chương tại SEA Games 31. Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng các vận động viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn tặng bằng khen cho các VĐV

 Kết thúc SEA Games lần thứ 31, Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn với 446 huy chương các loại (205 huy chương vàng, 125 huy chương bạc, 116 huy chương đồng). Trong đó có đóng góp của các vận động viên là người con quê hương Trà Vinh đã thi đấu xuất sắc đạt được thành tích 4 huy chương gồm: 1 huy chương vàng môn Bóng đá nữ của tuyển thủ Huỳnh Như, 1 huy chương bạc môn Bóng chuyền của vận động viên Nguyễn Văn Quốc Duy, 2 huy chương bạc môn Bi sắt của 2 vận động viên Thạch Thị Ánh Lan và Thạch Pha Nara.

Đặc biệt, vận động viên Huỳnh Như với vai trò đội trưởng tuyển bóng đá nữ Việt Nam, là đầu tàu trên hàng công, với bản lĩnh, kinh nghiệm và sự quyết đoán trong xử lý tình huống đã có pha ghi bàn vô cùng ấn tượng giúp tuyển nữ Việt Nam giữ vững vị thế "nữ hoàng" của bóng đá nữ Đông Nam Á. Với tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, Hùynh Như đã 3 lần liên tiếp đạt Huy chương vàng SEA Games. Bên cạnh đó, Huỳnh Như còn được trao tặng 4 Quả bóng Vàng nữ Việt Nam tại các năm 2016, 2019, 2020 và 2021; được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022.

Ở môn Bóng chuyền nam tại SEA Games 31, vận động viên Nguyễn Văn Quốc Duy cùng tuyển bóng chuyền nam đã giành được huy chương bạc. Quốc Duy là gương mặt trẻ của làng bóng chuyền Việt Nam, trưởng thành từ đội tuyển bóng chuyền của tỉnh Trà Vinh, Quốc Duy có những chỉ số chuyên môn hàng đầu như: cao 1.87m, sức bậc đà  3.40m, sức bậc chắn lên đến 3.30m. Hiện nay anh là chủ công của tuyển Bóng chuyền Việt Nam.

Ở môn Bi sắt, tỉnh Trà Vinh có 2 vận động viên là Thạch Thị Ánh Lan và Thạch Pha Nara đạt được huy chương bạc SEA Games 31. Đây là 2 vận động viên tiêu biểu của đội tuyển Bi sắt tỉnh Trà Vinh, được tập trung Đội tuyển Bi sắt Việt Nam tham dự SEA Games 31. Thạch Thị Ánh Lan, Thạch Pha Na Ra tham gia thi đấu 2 nội dung Đôi nam nữ và Bộ 3 nữ.

Phát biểu tại buổi mừng công, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chúc mừng và biểu dương 4 vận động viên, bằng nghị lực, ý chí, với tinh thần thể thao và quyết tâm chinh phục đỉnh cao thể thao trong khu vực đã giành được huy chương trong kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Ông đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung hơn nữa trong việc phát triển thể thao thành tích cao theo chiều sâu. Ưu tiên đầu tư, phát triển đối với các môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhằm tạo sự đột phá. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên năng khiếu trẻ để tạo nguồn ổn định lâu dài. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung làm tốt công tác huấn luyện, chuẩn bị lực lượng vận động viên để tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 11 tới tại  tỉnh Quảng Ninh, cùng các giải thể thao quốc gia, quốc tế khác.

Các tổ chức, cá nhân tặng thưởng cho các VĐV

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các vận động viên. Các tổ chức, cá nhân cũng tặng thưởng gần 100 triệu đồng cho các VĐV Trà Vinh đạt huy chương tại kỳ SEA Games 31 lần này.

                               Phượng Khánh