Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh dâng hương Khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt
Lượt xem: 4400
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022), chiều ngày 22/11, đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

 

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh thắp hương cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh đã dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long; người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho lý tưởng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, mãi mãi là niềm tự hào và tấm gương cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt được khánh thành năm 2012. Công trình có kiến trúc không gian mở, cảnh quan thiên nhiên hài hòa, trang trọng nhưng cũng đậm tính thân thiện, gần gũi của một điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Đây là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho người dân trong và ngoài tỉnh. 

 

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tham quan nhà trưng bày.

Các thành viên đến tham quan Nhà trưng bày mang tên “Vườn nhà ông Sáu Dân”. Đây là công trình được tỉnh Vĩnh Long, gia đình cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt và nhiều chuyên gia ấp ủ sau hơn 11 tháng lên ý tưởng và xây dựng. Công trình đưa vào hoạt động từ ngày 17/11/2022, nhằm hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tường Chính phủ Võ Văn Kiệt. Nơi đây được trang bị nhiều thiết bị hiện đại để khách tham quan theo dõi. Cùng với 7 chủ đề riêng biệt nhưng thể hiện đầy đủ dòng chảy về một đời người mang tên là Sáu Dân. Tại đây các thành viên trong đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh được tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt thông qua tư liệu, hiện vật, hình ảnh, những đoạn phim tư liệu.

Hân Hiền