Hiệu quả từ phong trào Dân vận khéo tại xã Tân Hiệp
Lượt xem: 2651
Thời gian qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" tại xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú đã nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống đặc biệt trên lĩnh vực văn hóa - xã hội có cách làm hay, mang lại hiệu quả và được nhân rộng.

Tân Hiêp phát triển mô hình trồng màu

Năm 2021, công tác Dân vận khéo được xã Tân Hiêp, huyện Trà Cú tập trung chỉ đạo thực hiện gắn với phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Qua đó, việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới luôn được xã Tân Hiệp quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Quy hoạch vùng sản xuất trọng điểm lúa chất lượng cao, vùng sản xuất 02 vụ lúa 01 vụ màu, chuyển đất trồng lúa truyền thống kém hiệu quả 688,5ha sang trồng cỏ chăn nuôi bò, trồng ớt chỉ thiên dưới chân ruộng, sản xuất lúa chất lượng cao v.v…. Kết quả phát triển các hình thức hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho người dân.

Ông Sơn Ngọc Danh Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: Không có điều kiện nổi trội để phát triển kinh tế - xã hội nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, xã Tân Hiệp phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2021. Để đạt được mục tiêu đề ra, Đảng bộ xã quyết tâm thực hiện đạt các tiêu chí trường học, nhà ở dân cư, hộ nghèo, môi trường. Song song đó, xã tập trung thực hiên tuyên truyền, vận động đảng viên, quần chúng Nhân dân học tập và làm theo Bác gắn với các mô hình “Dân vận khéo”. Cụ thể để vận động hỗ trợ Nhân dân xây dựng quê hương như: Các mô hình phát triển kinh tế ở các ấp, vận động Nhân dân xây dựng cột cờ gắn với đèn đường thắp sáng; vận động tiền và vật chất giúp đỡ bệnh nhân nghèo và người nghèo chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19…..

Chi bộ ấp Con Lọp, xã Tân Hiệp có 21 đảng viên (trong đó có 14 đảng viên là đồng bào Khmer), thực hiện phòng trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Dân vận khéo” trong 05 năm qua, Chi bộ đã xây dựng được nhiều mô hình hay và đang được nhân rộng. Mô hình “Nuôi heo đất”, thành lập năm 2018 với 15 đảng viên tham gia, hàng tháng mỗi đảng viên đóng góp 10.000 đồng, tạo nguồn quỹ thăm đảng viên trong ấp khi ốm đau. Qua 03 năm, các thành viên đóng góp được 5,4 triệu đồng, thăm 21 trường hợp ốm đau.

Song song đó, chi bộ vận động đảng viên và Nhân dân tích cực thực hiện vận động 36 hộ dân trên tuyến đường chính đăng ký xây dựng hàng rào, 212/233 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa NTM; có 233 hộ tham gia nông dân 03 tốt; 100% hội viên Chi hội Khuyến học ấp xây dựng mô hình cộng đồng học tập. Ngoài ra, qua 05 năm, Chi bộ ấp vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 03 cầu nông thôn, với kinh phí 620 triệu đồng, trong đó Nhân dân trong ấp đóng góp 25 triệu đồng; vận động hỗ trợ 654 phần quà, 7.000 quyển tập cho học sinh nghèo, hộ nghèo, cận nghèo trong ấp.

Với Chi bộ ấp Ba Trạch A là nơi có 438 hộ dân, 70% là đồng bào Khmer, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng mô hình Dân vận khéo tại địa phương, chi bộ vận động Nhân dân chấp hành tốt vệ sinh môi trường như thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, không vứt rác ra đường, vớt lục bình… vận động Nhân dân, doanh nghiệp đóng góp, xây dựng tuyến đèn đường gắn với cột cờ dọc Hương lộ 18, chiều dài 1,7km, có 65 trụ đèn, tổng số tiền trên 62 triệu đồng.

Sự lan tỏa của phong trào Dân vận khéo mang tính cộng đồng, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của đông đảo bà con nhân dân cho công tác xã hội. Một số mô hình, cách làm hay thực sự đã tạo những chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào Khmer ở xã Tân Hiệp./.

S.H

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image