Kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh Trà Vinh năm 2019
Lượt xem: 3554
Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam vừa công bố Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2019.

Theo đó, điểm tổng hợp chỉ số PAPI của tỉnh Trà Vinh đạt được năm 2019 là 43,50 điểm, xếp ở vị trí thứ 36/63 tỉnh, thành phố; thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình thấp. Kết quả năm 2019 so với năm 2018, Chỉ số PAPI của tỉnh tăng 0,45 điểm và tăng 10 bậc (Năm 2018, tổng điểm đạt được của tỉnh là 43,05 điểm, xếp ở vị trí thứ 46/63 tỉnh, thành phố).

Tỉnh có điểm số cao nhất là Bến Tre với tổng 46,74 điểm, tỉnh có điểm số thấp nhất là tỉnh Đắk Lắk với tổng 41,07 điểm.

Chỉ số PAPI đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. Chỉ số PAPI là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương; giúp các cấp chính quyền địa phương có những căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, phục vụ người dân tốt hơn.

Chỉ số PAPI bao gồm 8 chỉ số lĩnh vực nội dung (Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong ra quyết định; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường và Quản trị điện tử); 28 chỉ số nội dung thành phần và hơn 120 chỉ tiêu cụ thể về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh/thành phố./.

                                                                                                Truyền Nguyễn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image