Triển khai ngay việc yêu cầu ngư dân lắp đặt, vận hành thiết bị giám sát hành trình đối với các tàu đánh bắt thủy, hải sản
Lượt xem: 4664
Đó là một trong các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn tại Công văn số 4577/UBND-THNV ngày 28/9/2021.

Ảnh: Tàu đánh bắt thủy, hải sản của ngư dân đang neo đậu tại Cảng cá Định An

Theo đó, tại Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương phối hợp thực hiện các nội dung sau:

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Yêu cầu ngư dân lắp đặt, vận hành thiết bị giám sát hành trình theo quy định, nếu ngư dân không thực hiện, không cho ra khơi đánh bắt thủy, hải sản.

Đối với những tàu, thuyền không còn khả năng đánh bắt thủy, hải sản thì không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Đối với tàu đăng ký ngoài tỉnh khi ra vào Cảng thì Cảng cá Định An thực hiện nghiêm việc kiểm tra truy xuất nguồn gốc thủy, hải sản mua bán tại Cảng.

Đề xuất các biện pháp mạnh để nhanh chóng khống chế dịch viêm da nổi cục trên đàn bò.

Khẩn trương kiểm tra, rà soát những nơi chưa thực hiện tốt việc khống chế dịch bệnh hoặc triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh chưa đạt tỷ lệ, kể cả đối với các địa phương chưa phát sinh dịch viêm da nổi cục, để có văn bản uốn nắn kịp thời;

 Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tập trung khống chế bệnh sâu đầu đen hại dừa, không để bùng phát, lây lan; trường hợp cần thiết đề xuất Chủ tịch UBND xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Trực tiếp kiểm tra các đoạn đê, kè, cống… để xử lý ngay, khẩn trương có kế hoạch gia cố, khắc phục tình trạng sạt lở đê, kè, không để gây ra thiệt hại; đôn đốc đơn vị thi công trạm bơm kênh 3/2 thực hiện đúng thời gian thi công.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế thường xuyên kiểm tra, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Tiếp tục nắm chắc tình hình học trực tuyến; tham mưu UBND tỉnh làm việc với Viễn thông Trà Vinh, Viettel Trà Vinh để đảm bảo chất lượng đường truyền khi học trực tuyến; làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tăng thời lượng phát sóng các chương trình học;

- Nghiên cứu, tham mưu việc từng bước tổ chức dạy, học trực tiếp đối với những địa phương là vùng bình thường mới (vùng xanh) được đánh giá đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19;

- Tạm thời chỉ cho học sinh được trở về tỉnh để học, hiện tại chưa có phương án để cho thân nhân, phụ huynh theo các em học sinh trở về tỉnh, khuyến khích gia đình trong thời gian dạy trực tuyến nên ở tại chỗ để học.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát thật kỹ các đối tượng đi lao động, làm việc có thời hạn ở nước ngoài đảm bảo đủ các điều kiện, khi thị trường mở cửa; tiếp tục chủ động thực hiện việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; kiểm tra việc thực hiện các quyền lợi của công nhân, nhất là khi các doanh nghiệp bắt đầu trở lại làm việc.

Giám đốc Sở Xây dựng tổng hợp, hoàn chỉnh, tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án hỗ trợ kinh phí cho hộ gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở để giải ngân triển khai thực hiện.

Giám đốc Sở Tài chính tiếp tục rà soát, chuyển đổi nguồn vốn đầu tư công, thường xuyên báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo; xem xét chuyển nguồn vốn công trình tu bổ, tôn tạo chùa Kompong (thành phố Trà Vinh) và công trình tượng đài chị Út Tịch qua năm 2022.

Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Khảo sát, đề xuất phương án hợp lý, khả thi, tiết kiệm để lắp dựng nhà chờ tại chốt cầu Cổ Chiên, giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân cố tình trốn khỏi khu vực các chốt, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tiếp tục sử dụng cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng nghề làm khu cách ly tập trung.

Giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị có liên quan, chuẩn bị chấm dứt Bệnh viện dã chiến số 7, khảo sát bổ sung một số hạng mục khu nhà vệ sinh khi cần thiết, để chuyển thành khu cách ly tập trung của tỉnh; nghiên cứu phương án đón phụ nữ mang thai từ ngoài tỉnh trở về địa phương.

L.Q.L