Trà Vinh: tăng cường sử dụng nền tảng khai báo y tế phòng, chống Covid-19
Lượt xem: 7043
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn vừa ký ban hành Công văn số 4595/UBND-CNXD ngày 29/9/2021 về việc tăng cường sử dụng nền tảng khai báo y tế phòng, chống Covid-19.

Ảnh: Mã QR code tại trụ sở Văn phòng UBND tỉnh

Tại Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Các Sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tổ chức triển khai đăng ký QR Code để hỗ trợ người dân khai báo y tế bằng hình thức điện tử và treo/dán mã QR tại các cổng/cửa ra, vào các địa điểm, gồm: Cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chợ, siêu thị,… (tất cả những nơi thường xuyên có người ra vào).

Thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc khai báo y tế qua việc quét mã QR Code, xuất trình mã QR cá nhân hoặc khai báo bằng giấy khi không có phương tiện.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,… chịu trách nhiệm và tùy mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật nếu để xảy ra hậu quả (khi cần truy vết mà không đủ điều kiện để truy vết do không khai báo).

Chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên,… thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện, tuân thủ khai báo y tế; đồng thời vận động, hướng dẫn người thân, gia đình cùng thực hiện.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm triển khai thực hiện công tác này trên địa bàn cấp mình; khuyến khích người dân thực hiện khai báo y tế một cách nghiêm túc; phối hợp tăng cường công tác kiểm tra tình hình thực hiện, xử lý nghiêm các nơi không chấp hành.

Ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 các cấp

Cử 01 cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ truy vết để tham gia Tổ truy vết bằng công nghệ của tỉnh;

Khi phát hiện trường hợp F0 trong cộng đồng phải khẩn trương cung cấp thông tin gửi Tổ truy vết của tỉnh để sử dụng công nghệ truy vết hỗ trợ thông tin phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp với Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tuyên truyền cho người dân biết, hưởng ứng thực hiện việc cài đặt, sử dụng ứng dụng, thực hiện khai báo y tế điện tử khi đến các địa điểm có triển khai yêu cầu khai báo y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức có liên quan triển khai, áp dụng nền tảng Khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm công cộng bằng mã vuông QR Code, nền tảng truy vết và các nền tảng công nghệ khác phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

L.Q.L