Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 49 tập thể, cá nhân
Lượt xem: 3396
Ngày 16/10, Cục Thống kê tổ chức Hội nghị tổng kết và khen thưởng công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở và các thành viên ban chỉ đạo.

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là lần đầu tiên thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn. Trong suốt quá trình tổ chức thực hiện, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các cấp phát huy vai trò, trách nhiệm theo từng công việc được phân công, đặc biệt là thường xuyên kiểm tra, giám sát tại địa bàn trong suốt quá trình diễn ra thu thập thông tin hộ dân để hỗ trợ kịp thời, đảm bảo chất lượng thông tin thu thập.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp tích cực của từng thành viên ban chỉ đạo các cấp, các ngành và sự tham gia của người dân trong tỉnh đã cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng giám sát viên, tổ điều tra các cấp hoàn thành công tác đúng kế hoạch.

Theo kết quả điều tra, toàn tỉnh có 2.184 địa bàn, khoảng 287.632 hộ. Tổng điều tra dân số chung của toàn tỉnh 1,009 triệu người (có 496.858 nam, 512.310 nữ, trong đó thành thị 175.586 người, nông thôn 835.582 người). Đây là những thông tin rất quan trọng làm cơ sở để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của người dân trong tỉnh. Đồng thời làm căn cứ để tỉnh xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, 5 năm, 10 năm và những giai đoạn tiếp theo, nhất là phục vụ các địa phương đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 và chuẩn bị các văn kiện phục vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội nghị, Cục Thống kê đã trao 49 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.


Tin, ảnh: Mỹ Nhân


Tin khác