Trà Vinh: nam thanh niên bị phạt tiền vì đăng thông tin sai sự thật “cách ly xã hội thêm 15 ngày”
Lượt xem: 8072
Ngày 28/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 7.500.000  đồng đối với N.H.D.T (sinh năm 1979, ngụ khóm 3, phường 3, TP Trà Vinh), là chủ tài khoản Facebook “Hoang Nguyen” đã có hành vi vi phạm đăng thông tin sai sự thật về thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với ông D.T (áo đen)

Từ ngày 8/4, cơ quan chức năng phát hiện trên tài khoản facebook “Hoang Nguyen” có đăng tải thông tin với nội dung "Chính thức: thực hiện giãn cách xã hội hết ngày 30/4. Quyết đinh vừa được đưa ra trong cuộc họp chiều nay 6/4. Như vậy không chỉ thực hiện cách ly xã hội đến ngày 15/4 nữa mà sẽ kéo dài thêm 2 tuần nữa......”. Trong khi đó, Chính phủ chưa có quyết định chính thức về việc này.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.H.D.T, với số tiền: 7.500.000 đồng vì đã có hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật", vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ “Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”. 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã mời ông N.H.D.T là chủ tài khoản tên “Hoang Nguyen” đến làm việc, ông T thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã tự giác gỡ bỏ thông tin đã đăng tải trước đó./.


Bảo Anh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image