Hội nghị tọa đàm về công tác chứng thực
Lượt xem: 4296
Sáng ngày 25/08, Ban quản lý Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tổ chức Tọa đàm về công tác chứng thực với sự tham dự trên 60 đại biểu là công chức phụ trách công tác chứng thực của Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Nhằm trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn giải quyết công việc và công tác phối hợp giũa các cơ quan có liên quan trong thực hiện công tác chứng thực trên địa bàn các xã và đề xuất các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong việc thực hiện nhiệm vụ. Trong buổi tọa đàm, có hơn 20 lượt ý kiến tham gia trao đổi, phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng ký, quản lý hộ tịch; chứng thực và một số nghiệp vụ chuyên môn khác của ngành. Cụ thể như: việc chứng thực theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về người làm chứng; Trích lục khai sinh có sự sai sót giữa bản chính và sổ gốc và dữ liệu hộ tịch không thông nhất; Các vấn đề liên quan đến việc xác định cam kết tài sản riêng của hộ gia đình, cá nhân, trước, trong và sau hôn nhân; Khi nào sử dụng hợp đồng ủy quyền, khi nào sử dụng giấy ủy quyền? Các vấn đề liên quan đến hợp đồng thế chấp quyền sử đụng đất, việc xác định thành viên hộ gia đình khi tham gia vay vốn ngân hàng.

Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu đã được lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Thông qua buổi tọa đàm nhằm tạo điều kiện để người làm công tác chứng thực, công chức tư pháp hộ tịch cấp huyện, cấp xã nâng cao kỷ năng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác chứng thực, từng bước nâng cao hiệu quả công tác chứng thực, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chứng thực của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng thực, hộ tịch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước ở địa phương./.

                                                 Ngọc Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image