eTax Mobile: Giải pháp hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện dành cho người nộp thuế cá nhân, hộ kinh doanh
Lượt xem: 6699
Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nộp thuế (NNT) thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chiến lược chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, ngành thuế đã triển khai cung cấp ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân, hộ kinh doanh sử dụng trên thiết bị di động với tên gọi “eTax Mobile”.

Ảnh: Giao diện ứng dụng eTax Mobile

 Ứng dụng eTax Mobile là một kênh dịch vụ nằm trong nền tảng tích hợp của ngành thuế cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho NNT là cá nhân, hộ kinh doanh, tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật.

Ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile được ngành Thuế tỉnh triển khai từ đầu năm 2022, đến nay đã mang lại cho NNT nhiều tiện ích, được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Giải pháp công nghệ tích hợp nhiều tiện tích của ngành Thuế

Ứng dụng eTax Mobile cung cấp cho NNT các chức năng chính như: Đăng ký mở tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế; tra cứu nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế sử dụng đất nông nghiệp, nghĩa vụ tài chính về đất đai,…; nộp thuế điện tử thông qua kết nối, tích hợp trực tuyến với hệ thống các ngân hàng thương mại; tra cứu hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế, thông tin NNT, thông tin người phụ thuộc và một số các tiện ích khác. Với những tiện ích trên, chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối internet, các cá nhân, hộ kinh doanh có thể chủ động tra cứu thông tin thuế và nộp thuế trên ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện.

Đến ngày 28/12/2022, Tổng cục Thuế đã hoàn thành việc nâng cấp ứng dụng eTax Mobile phiên bản 3.0.2 nhằm giúp cho việc sử dụng của người nộp thuế được nhanh chóng, thuận tiện hơn, đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản Ngân hàng. Hiện nay có 16 ngân hàng đã kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế thông qua ứng dụng eTax Mobile gm: BIDV, Vietcombank, MB, Tpbank, HDBank, ACB, SCB, OCB, Shinhan Bank, VietinBank, EximBank, VietABank, Agribank, SaiGonBank, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), VIB. Với ứng dụng eTax Mobile, người nộp thuế ở bất cứ đâu cũng có thể hoàn thành nghĩa vụ thuế của mình một cách nhanh nhất.

Nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile, các thao tác rất đơn giản:

Bước 1, NNT đăng nhập ứng dụng eTax Mobile.

Bước 2, tra cứu thông tin khoản nộp và chọn khoản nộp cần thanh toán.

Bước 3, ứng dụng eTax Mobile nhận yêu cầu truy vấn thông tin khoản nộp và kiểm tra.

Bước 4, NNT kiểm tra thông tin, xác nhận đồng ý nộp thuế. Bước cuối cùng, NNT chọn ngân hàng thương mại mà mình có mở tài khoản để thực hiện nộp thuế điện tử.

Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công ăn lương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh khẩn trương cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile. Qua đó góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí cũng như những rủi ro cho người sử dụng, hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt.

Hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử

Trường hợp chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử, NNT có thể đăng ký tạo tài khoản ngay trên điện thoại có tải ứng dụng eTax Mobile như sau:

Bước 1: NNT nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để truy cập. Trên màn hình đăng nhập, NNT chọn chức năng Đăng ký ngay. Hệ thống hiển thị màn hình đăng ký tài khoản bao gồm các thông tin: Mã số thuế, Mã captcha.

NNT nhập đầy đủ các thông tin và nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Hệ thống hiển thị màn hình thông tin của Mã số thuế. NNT nhập số điện thoại, địa chỉ Email, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Hệ thống hiển thị màn hình chọn ngân hàng. NNT chọn Ngân hàng nơi mở tài khoản; chọn Phương thức và nhập Số tài khoản/Số thẻ.

Trường hợp Ngân hàng phản hồi kết quả xác thực thành công, hệ thống hiển thị màn hình nhập mã OTP. Trường hợp Ngân hàng phản hồi kết quả xác thực không thành công, hệ thống sẽ thông báo để NNT biết để kiểm tra và sửa đổi thông tin.

Bước 4: NNT nhập mã OTP xác thực. Hệ thống hiển thị màn hình thông báo kết quả đăng ký thành công, NNT sẽ nhận được Email, tin nhắn thông báo tài khoản và mật khẩu để truy cập ứng dụng.

Lưu ý: Trường hợp NNT không chọn xác thực qua ngân hàng thì NNT bỏ trống các thông tin tại Bước 3, sau đó nhấn Tiếp tục. NNT vui lòng liên hệ với cơ quan thuế gần nhất để kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image