Khởi công công trình nâng cấp cầu tàu về điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, xã Hòa Minh
Lượt xem: 2188
Ngày 22/10, với sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Châu Thành, Đảng ủy, UBND và đông đảo người dân xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (Dự án SME Trà Vinh) tổ chức lễ khởi công công trình nâng cấp cầu tàu về điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo Dự án SME Trà Vinh cùng địa phương thực hiện nghi thức khởi công công trình

Công trình nâng cấp cầu tàu Cồn Chim, xã Hòa Minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi giữa 02 bến: Ấp Cồn Chim - ấp Thông Lưu, xã Hòa Minh; Cầu tàu (Bờ A ấp Thông Lưu: dài 21,45m, rộng 03m; bờ B ấp Cồn Chim dài 24,95m, rộng 03m); nhà chờ 5,5 x 14,25m bố trí tại bờ A, B và các công trình phụ. 

Cầu tàu này nối liền 2 ấp Cồn Chim và Thông Lưu góp phần tạo điều kiện thuận tiện cho người dân trong ấp Cồn Chim giao thương hàng hóa: Lúa, nuôi trồng thủy sản các loại. Đặc biệt, tạo điều kiện cho phát triển du lịch cộng đồng trong ấp Cồn Chim; phục vụ việc di dân khi có thiên tai, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; nâng cấp cầu chùi hiện có đã cũ và xuống cấp, tạo thuận lợi cho người dân, học sinh đi lại;  tạo điều kiện cải thiện tích cực phát triển giáo dục - văn hóa - y tế khu vực. Tổng mức đầu tư 2,670 tỷ đồng. Trong đó, Vốn Dự án SME Trà Vinh hỗ trợ 2,4 tỷ đồng; vốn đối ứng của địa phương 0,27 tỷ đồng.

Được biết, Cồn Chim nằm trong vùng phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn theo Đề án phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Cồn Chim có diện tích gần 65ha có khoảng 52 hộ dân cư trú, người dân trên cồn chủ yếu nuôi tôm, cua (diện tích 34ha, sản lượng khoảng 114 tấn/năm); trồng lúa (diện tích 22ha, sản lượng khoảng 98 tấn/năm). Ngày 09/09/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Châu Thành khai trương điểm du lịch cộng đồng Cồn chim, đến nay, nơi đây đã tiếp nhận hơn 1.520 lượt khách du lịch từ 32 đoàn ở các tỉnh lân cận, thành phố Hồ Chí Minh và người dân trong tỉnh.

Hiện tại, đến được điểm du lịch Cồn Chim phải đi phà, bến phà hiện hữu rộng 1,5m, dài khoảng 15m, bằng kết cấu bê tông cốt thép. Phương tiện đưa rước khách thô sơ, không đảm bảo an toàn, năng lực chuyên chở hạn chế và rất khó tiếp cận khi cặp, xuất bến, gây nguy hiểm cho người và phương tiện chở hàng hóa khi lưu thông nhất và các em học sinh đến trường, đặc biệt trong điều kiện khách du lịch trải nghiệm ngày càng tăng. Khi công trình nâng cấp cầu tàu Cồn Chim hoàn thành sẽ tạo nên diện mạo mới cho xã Hòa Minh nói chung và điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim nói riêng. Đảm bảo an toàn cho việc tiếp đón khách du lịch; hoạt động thông thương thủy sản, lúa của người dân được thuận lợi./.

Thanh Hằng

Tin khác