Phó Chính ủy Quân khu 9 thăm nắm tình hình Khu cách ly y tế tại tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 2328
Sáng ngày 26/01, Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 9 đã đến kiểm tra nắm tình hình và thăm chúc Tết cán bộ chiến sĩ Trung tâm cách ly y tế Trung đoàn 926, Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Hứa Văn Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm cách ly; Bác sĩ Nguyễn Văn Lơ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cùng đại diện Công an tỉnh và các thành viên trung tâm cách ly….

Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân - Phó Chính ủy Quân khu 9 phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo, sau khi thành lập từ đầu năm 2020 đến thời điểm này, Trung tâm cách ly Trung đoàn 926 đã tiếp nhận và cách ly được 11 đợt với 1912 công dân Việt Nam trở về từ nhiều quốc gia. Trong đó có 7 ca dương tính với SARS-Covi-2 đã được ngành y tế tỉnh Trà Vinh điều trị khỏi. Đến nay có 1910 công dân đã trở về địa phương, còn 2 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng phải tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày tại khu cách ly theo quy định trước khi trở về với gia đình. Tất cả các công dân khi thực hiện cách ly đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất: giường, chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết. Riêng từ đợt 7 (tháng 10 /2020) đến nay các công dân khi thực hiện cách ly đều phải đóng phí với số tiền 3.448.000đ/công dân cho mỗi đợt cách ly 14 ngày gồm: phí xét nghiệm 734.000đ/1 người/1 lần xét nghiệm, phí sinh hoạt, ăn uống 120.000đ người/1 ngày. Đối với lực lượng phục vụ tại khu cách ly luôn chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định về bảo đảm an toàn, không có trường hợp sai phạm, tiêu cực, đặc biệt không có trường hợp để lây nhiễm chéo khi có công dân xét nghiệm dương tính….

Qua kết quả kiểm tra, thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân - Phó Chính ủy Quân khu 9 đã biểu dương sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh vì đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và doanh trại để tiếp nhận, cách ly… Tuy đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra trường hợp lẫy nhiễm chéo hay mất an toàn nào nhưng đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, nhất là cán bộ, chiến sĩ khi tham gia phục vụ khu cách ly không được chủ quan, thiếu cảnh giác. Riêng đội ngũ y tế cần theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người dân, nhất là những ngày cận tết Nguyên đán, tình hình vượt biên trái phép trở về Việt Nam từ vùng có dịch gia tăng. Thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với từng đối tượng và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho Nhân dân trong thời gian cách ly. Cũng trong dịp chuẩn bị đón mừng năm mới Tân Sửu 2021, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã gởi quà và chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung tâm cách ly y tế Trung đoàn 926 và gia đình đón một mùa xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc và tiết kiệm.

Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân - Phó Chính ủy Quân khu 9 tặng quà chúc mừng Bộ CHQS tỉnh nhân dịp Tết Tân Sửu năm 2021

Cũng trong dịp này, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu 9 cũng đã đến thăm, nắm tình hình trực sẵn sàng cơ động (SSCĐ) bảo vệ Đại hội đại biển toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như công tác chuẩn bị Tết cho cán bộ, chiến sĩ tại Bộ CHQS tỉnh. Tiếp đoàn có Đại tá Trương Văn Thẩm - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Tại buổi làm việc, Phó Chính ủy Quân khu 9 đã thông báo một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của LLVT Quân khu 9 năm 2020. Trong đó LLVT Quân khu 9 đã thực hiện tốt việc tham gia phòng chống dịch Covid-19, thành lập các Trung tâm cách ly tại Bộ CHQS các tỉnh và tiếp nhận cách ly công dân Việt Nam trở về nước cách ly trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Quân khu 9, bảo đảm an toàn tuyệt đối, trong đó có Trà Vinh. Tuy nhiên thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, cũng như từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là ở các tỉnh biên giới như An Giang, Kiên Giang và các tỉnh ven biển như Cà Mau, Sóc Trăng…. tình trạng công dân vượt biên về nước trái phép sẽ còn diễn biến nhiều phức tạp. Vì vậy, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh phải lãnh đạo, quán triệt chặt chẽ đến từng cán bộ, chiến sĩ không được lơ là, mất cảnh giác, phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành có liên quan tổ chức nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm tốt các chế độ trực SSCĐ, chế độ tiêu chuẩn Tết cho bộ đội, tổ chức tốt các hoạt động vui xuân, đón tết cho các đơn vị trực SSCĐ nhưng không quên nhiệm vụ./.

   Hữu Hiệp
  

Tin khác