Trà Vinh sơ kết 05 năm học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 3850
Chiều ngày 09/7, Ban thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Kim Ngọc Thái -Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 02 điểm cầu ở tỉnh và 09 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, có nhiều mô hình tiêu biểu, nhiều cách làm hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã được điển hình. Và đó cũng là minh chứng rõ nét làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị ngày càng được phát huy. Qua triển khai, các cấp ủy nhận thức rõ nội dung, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo Bác là nội dung lãnh đạo xuyên suốt; trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 được gắn chặt với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương hành chính được thực hiện nghiêm, đạo đức công vụ từng bước hoàn thiện. Đồng thời, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội được nâng cao, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động giúp nhau sản xuất, với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, nhiều người đã thoát nghèo vươn lên. Từ đó, đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng khẳng định: Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 được triển khai đồng bộ với nghị quyết đại hội của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đã tạo động lực rất lớn thúc đẩy công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Đây là điều kiện cốt yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo để tỉnh Trà Vinh đạt được những kết quả được ghi nhận trong nhiệm kỳ qua, nổi bật nhất là kinh tế tăng trưởng bình quân 11,95%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 63 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm đáng kể, đến cuối năm 2020 giảm còn 1,8% và hộ cận nghèo còn 5,76%.

Để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng nhấn mạnh đến cấp ủy các cấp phải xem Chỉ thị 05 là động lực để tuyên truyền cảm hứng làm cho mọi người có khát vọng vươn lên nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 đã đề ra, góp phần thực hiện thành công Đại hội 13 của Đảng. Trước mắt tập trung quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, đặc biệt là 06 nhiệm vụ trọng tâm, 03 nhiệm vụ đột phá của tỉnh.

Đồng chí Lâm Minh Đằng đề nghị phải thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh theo hướng khoa học, sáng tạo, hiện đại và gắn lí luận với thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng. Đưa nội dung việc học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động, kế hoạch công tác và các cuộc vận động, phong trào yêu nước của các cấp nhằm khơi dậy tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc, ý chí tự lực tự cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời thực hiện tốt quy định mỗi chi bộ đều có thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong Đảng bộ đối với việc học tập Bác, phát huy vai trò giám sát của các cơ quan dân cử, MTTQ, của báo chí và nhân dân đối với cán bộ, đảng viên thực hiện các quy định nêu gương, lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, đảng viên.

Trong bài phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục chỉ đạo kiện toàn tổ chức, bố trí cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực để làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những cách làm năng động, sáng tạo, cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương,đơn vị để đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp, chất lượng và hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng tại các địa phương, đơn vị trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền, Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Dịp này có 05 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng 19 tập thể và 30 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Kim Trà 

Tin khác