Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Cầu Kè
Lượt xem: 3871
Ngày 22/7, ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng với lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hoàng Khải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Phong Ba - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè.

Quang cảnh buổi làm việc

 Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Phong Ba - Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cho biết: Trong đợt dịch bùng phát lần này, thì tính đến nay toàn huyện có gần 11.200 người ngoài tỉnh về địa phương thực hiện khai báo y tế, trong đó từ ngày 18 đến 21/7 có 740 người. Tổng số người cách ly tập trung là 305 người, cách ly tại nhà trên 2.180 người. Đặc biệt tính đến ngày 22/7, huyện Cầu Kè đã phát hiện 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Cầu Kè, xã Tam Ngãi, Hòa Ân, Ninh Thới, Phong Phú, Châu Điền và xã Phong Thạnh, tất cả điều liên quan đến người từ thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương. Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và chưa có dấu hiệu chững lại, thì huyện cũng đã chủ động rà soát, quản lý chặt những người từ các tỉnh, thành về địa phương và cho cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe đúng theo qui định, đồng thời cũng đã thành lập đưa vào hoạt động 07 khu cách ly tập trung ở các xã: Châu Điền, Phong Phú, Hòa Tân, Tam Ngãi, Thông Hòa. Ngoài ra, hiện nay huyện cũng đã dự trù thành lập thêm 04 khu cách ly tập trung để đề phòng tình huống dịch bệnh diễn biến xấu có thể xảy ra.

Tại buổi làm việc, ông Trần Phong Ba - Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng kiến nghị tỉnh cần xem xét cho chủ trương rút ngắn thời gian qui trình xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp F1 để huyện biết sớm và chủ động hơn trong công tác phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh; cần tăng cường hỗ trợ lực lượng sinh viên ngành y tại Trường Đại học Trà Vinh và Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh về hỗ trợ tại các chốt kiểm soát y tế và các Trạm y tế trên địa bàn huyện; cần hỗ trợ thu gom rác thải y tế tại Trung tâm y tế huyện cũng như tại các khu cách ly tập trung của huyện vì hiện nay quá tải….

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh

 phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch của huyện Cầu Kè trong thời gian qua. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và khó lường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị huyện Cầu Kè trong thời gian này cần tiếp tục theo dõi, cập nhật những thông tin, chủ trương phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và của cấp trên để triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả, đặc biệt tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 của Chủ tịch UBND tỉnh; tăng cường quản lý chặt người ngoài tỉnh về địa phương, cũng như kiểm soát, quản lý tốt tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà và các khu phong tỏa. Cần phải bố trí, sắp xếp người trong khu cách ly tập trung đảm bảo phù hợp tránh tình trạng lây nhiễm chéo, đảm bảo cuộc sống tốt cho người được cách ly. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Cầu Kè cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhưng phải tuân thủ theo nguyên tắc 5K. Khẩn trương triển khai kịp thời, đúng đối tượng các chính sách của Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Riêng đối với những kiến nghị của huyện Cầu Kè, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cho rằng rất cần thiết để triển khai thực hiện trong tình hình hiện nay, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, ngành tỉnh có liên quan xem xét hỗ trợ cho huyện khắc phục những khó khăn trước mắt, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới./.

Quang Huy

Tin khác