Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết công tác tháng 7 năm 2021
Lượt xem: 2584
Sáng ngày 06/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để sơ kết tình hình tháng 7 và triển khai chương trình công tác tháng 8 năm 2021. Đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các Phó Bí thư chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp

Trong tháng, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát rất phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống người dân. Những tác động trên làm cho chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước giảm 7,8% so tháng trước, đạt giá trị sản xuất hơn 3.100 tỷ đồng, nâng đến nay mới đạt gần 48% kế hoạch. Về thu hút đầu tư, tỉnh cấp mới quyết định chủ trương đầu tư 03 dự án trong nước, nâng từ đầu năm đến nay cấp mới 17 dự án và phát triển mới 32 doanh nghiệp. Công tác thu ngân sách đạt trên 940 tỷ đồng và giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đến nay đạt trên 32% kế hoạch.

Trước những tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19, vấn đề được các đại biểu quan tâm là tập trung chăm sóc tốt nhất đời sống, sức khỏe người dân, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hoạch và tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thủy sản của tỉnh. Với phương châm “không để ai quá khó khăn mà không được giúp đỡ” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các cấp ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt và kiên quyết các biện pháp mạnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, song song đó cần quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bên cạnh việc chấp hành nghiêm theo Chỉ thị 16, nhất là chủ trương “ai ở đâu ở đấy”, các cấp ngành cần quan tâm đến việc tìm đầu ra các mặt hàng nông sản cho nông dân, đặc biệt là tiêu thụ sản lượng lúa vụ hè thu đang thu hoạch và tập trung hỗ trợ giúp đỡ cho dân, nhất là trong các khu phong tỏa do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh gắn với những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém và trên cơ sở đó đề nghị các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên phải nỗ lực tập trung thực hiện tốt hơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, phải xác định rõ việc thực hiện giãn cách xã hội là nhằm hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh, chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho nhân dân, nhất là tại các khu cách ly và đẩy nhanh truy vết, xét nghiệm, tăng cường tiêm ngừa vắc-xin kịp thời theo phân bổ của Bộ Y tế. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các cấp ngành tháo gỡ vấn đề thu hoạch lúa, thu hoạch thủy sản để tránh thiệt hại. Tạo điều kiện để triển khai thi công các công trình, nhất là công trình điện gió, kiểm tra hướng dẫn giúp đỡ các doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Các cấp ngành tiếp tục theo dõi, nắm chắc, bảo đảm  cung ứng đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Trong tiêu thụ nông sản, bên cạnh việc tiêu thụ tại chỗ cũng cần tăng cường kết nối thị trường ngoài tỉnh và triển khai các chính sách, gói hỗ trợ kịp thời cho nhân dân.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh quan tâm không để người dân nào thiếu đói và không được chữa bệnh kịp thời. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân tiếp tục cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, cùng vượt qua khó khăn và xử lý nghiêm, kịp thời những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.

Kim Trà 

Tin khác