Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng
Lượt xem: 3534
Tỉnh Trà Vinh đang triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm chủng xin phòng ngừa COVID-19  giai đoạn 2021 - 2022. Mục tiêu của kế hoạch là phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng; tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021 và trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I/2022.

Nhân viên y tế đang thực hiện khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin phòng COVID-19 (ảnh: Tín Di)

 Chiến dịch tiêm vắc-xin sẽ được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch; sẽ tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (bao gồm các hình thức cố định và lưu động).

Tỉnh Trà Vinh được Bộ Y tế phân bổ là 32.850 liều Vắc-xin được tổ chức tiêm trong đợt 4, đợt 5 và đợt 6. Trong các đợt tiêm này sẽ tiêm mũi 01 cho những người chưa được tiêm và tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm mũi 1 trước đây.

Theo đó, đợt 4 của chiến dịch sẽ triển khai từ ngày 05 và 06/8/2021, tiêm vét ngày 07/8/2021; Đợt 5 triển khai từ ngày 10 - 11/8/2021, tiêm vét ngày 12/8/2021 và đợt 6 triển từ ngày 17 đến 19/8/2021, tiêm vét ngày 20/8/2021.

Nhân viên y tế đang thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho cán bộ,

công chức, viên chức đợt 4 tại Đại học Trà Vinh (ảnh: Tín Di)

 Tính đến nay, Sở Y tế Trà Vinh đã tiến hành triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 được 3 đợt tiêm cho tổng số 29.531 người.

Từ khâu cung ứng vắc xin, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, cấp phát đến việc tổ chức tiêm chủng; công tác truyền thông về triển khai vắc xin phòng COVID-19. Từ  việc quản lý bơm kim tiêm, rác thải y tế sau tiêm chủng đến hoạt động giám sát chất lượng vắc xin, giám sát hoạt động tiêm chủng và việc chuẩn bị an tòn cho buổi tiêm chủng đã được chuẩn bị cụ thể và sẳn sàng cho việc triển khai chiến dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Trà Vinh đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như giãn cách, cách ly xã hội, "chiến lược vắc-xin", "vắc-xin và biện pháp 5K"... để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh.

Phòng chống dịch bệnh COVID-19 được coi là công việc quan trọng, cấp bách nhất hiện nay. Để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, mọi người dân trong tỉnh hãy cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nhau kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh bằng cách thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và nhất là tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tham gia chiến dịch tiêm chủng COVID-19, đi tiêm chủng khi đến lượt tiêm là quyền lợi cũng là trách nhiệm của mỗi người chúng ta đối với cộng đồng vì khi đó sẽ góp phần đạt được miễn dịch cộng đồng, từng bước ngăn chặn, đẩy lủi dịch bệnh COVID-19 đưa tỉnh Trà Vinh chúng ta trở lại cuộc sống an toàn và bình thường./.

 

                                                                                BS CKII. Trương Văn Dũng

 

Tin khác