Triển khai nhận diện nhân viên giao hàng (shipper) bằng phương tiện mô tô trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 3427
Nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục và tăng cường giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên của doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, cửa hàng tiện lợi giao hàng bằng phương tiện xe mô tô trong tỉnh, Sở Công Thương vừa có công văn hướng dẫn việc triển khai nhận diện nhân viên giao hàng (shipper) bằng phương tiện mô tô trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ ngày 10/8/2021 cho đến hết ngày 15/8/2021.

Nhân viên giao hàng bằng phương tiện xe mô tô ở thành phố Trà Vinh

Theo đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đăng ký danh sách nhân viên giao hàng (shipper) bằng phương tiện mô tô với Sở Công Thương trước 11 giờ 00 ngày 09/8/2021. Mỗi shipper chỉ được đăng ký hoạt động trên địa bàn 01 (một) huyện /thị xã /thành phố. Sở Công Thương sẽ xem xét và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chấp thuận danh sách hợp lệ bằng cách gửi tin nhắn cho các shipper. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, cửa hàng tiện lợi có nhân viên giao hàng (shipper) bằng phương tiện mô tô phải đáp ứng các yêu cầu sau: Xuất trình tin nhắn SMS bằng điện thoại được gửi qua tên  SCTTRAVINH lưu trên điện thoại của shipper để nhận diện. Nội dung tin nhắn sẽ bao gồm các thông tin Sở Công Thương Trà Vinh thông báo: biển số, họ và tên, CMND, điện thoại, khu vực, thời hạn. Đồng thời, shipper phải trình thẻ nhân viên do doanh nghiệp cấp, giấy CMND/CCCD và các văn bản liên quan đến việc giao hàng để đối chiếu với tin nhắn (nếu có yêu cầu).

Các shipper phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế./.

Quang Minh (Nguồn Công văn số 1244/SCT – QLTM)

 

2 người đã bình chọn
Tin khác