Giảm trên 12 tỷ đồng tiền điện cho các khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt 4
Lượt xem: 2372
Thực hiện Nghị quyết số 83 của Chính phủ và Văn bản số 4748 ngày 06/8/2021 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4, Công ty Điện lực Trà Vinh đã tiến hành rà soát đối tượng được giảm và áp dụng giảm tiền điện vào các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9 năm 2021 cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng giao dịch tại công ty Điện lực Trà Vinh

 Theo Công ty Điện lực Trà Vinh đối tượng được giảm tiền điện đợt 4 gồm 02 nhóm:

Thứ nhất là giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt thuộc các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16 thủ tướng Chính phủ tại thời điểm ngày 30 tháng 7 năm 2021. Đối tượng này sẽ được giảm 15% tiền điện trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng và giảm 10% tiền điện trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng với thời gian được giảm là 2 tháng.

Thứ haigiảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế đáp ứng các điều kiện sau: doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly theo quy định của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.c cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm 100% tiền điện trong thời gian 07 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.

Theo Công ty ước tính, tổng số khách hàng ánh sáng sinh hoạt do Công ty bán điện trực tiếp trong toàn tỉnh (chưa bao gồm khách hàng do các tổ chức bán buôn quản lý) được giảm tiền điện là 154.762 khách hàng. Theo đó, tổng số tiền ước giảm khoảng 12,2 tỷ đồng. Công ty đang chờ Công ty Cổ phần phát triển điện Trà Vinh, Hợp tác xã An Trường, Hợp tác xã Tiến Thành cung cấp số liệu khách hàng, số tiền giảm cho các khách hàng ánh sáng sinh hoạt do các tổ chức này bán điện.

Qua 3 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện của năm 2020 và năm 2021, ngành điện đã góp phần phục hồi kinh tế và hỗ trợ trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Riêng tại tỉnh Trà Vinh tổng số tiền được giảm 3 đợt vừa qua là trên 69 tỷ đồng, ước tính qua 4 đợt thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty điện lực Trà Vinh đã giảm trên 80 tỷ đồng cho các khách hàng sử dụng điện trong tỉnh./.

 

                                    Phượng Khánh

 

Tin khác