Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Cầu Kè
Lượt xem: 2785
Chiều ngày 31/8, đoàn công tác Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Cầu Kè, tham gia cùng đoàn có đồng chí Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hoàng Khải – Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy Cầu Kè; đồng chí Trần Phong Ba – Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng lãnh đạo Bí thư các xã, thị trấn.

Đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh
phát biểu tại buổi kiểm tra

Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh về tình hình kinh tế - xã hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Kè, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè cho biết: Trong 08 tháng đầu năm 2021, tốc độ gia tăng giá trị sản xuất là 9,97%, đạt 76,6% so kế hoạch. Trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 3.591,8 tỷ đồng, đạt 75,44%; công nghiệp xây dựng đạt 78,54%; dịch vụ đạt 78,68% so với kế hoạch. Tổng nguồn vốn huy động toàn xã hội đạt 1.958 tỷ đồng, đạt 75,31%. Thu ngân sách theo dự toán tỉnh giao được 39,9 tỷ đồng, tăng 44,4% so cùng kỳ. Sản xuất vụ lúa Hè – Thu đến nay thu hoạch đạt 86,42% so với diện tích xuống giống, năng suất 5,94 tấn/ha, đạt 70,44% kế hoạch. Cây ăn trái đến nay thu hoạch được trên 105.500 tấn, chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi được kiểm soát tốt….

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19: Tính đến ngày 31/08, trên địa bàn huyện Cầu Kè có 114 trường hợp F0 (trong đó, điều trị khỏi 52 trường hợp, 62 trường hợp đang điều trị), không có trường hợp tử vong. Hiện tại có 232 trường hợp đang cách ly tập trung; 580 trường hợp đang cách ly tại nhà; hiện còn 09/15 khu phong tỏa; có 10/20 khu cách ly tập trung đang thực hiện cách ly.

Đến nay, đã tiêm vắc xin mũi 1 cho 4.549 người; mũi 2 cho 923 người, việc triển khai vắc xin đảm bảo tiến độ và đúng đối tượng, đạt 100% kế hoạch, đã thực hiện chiến dịch test tầm soát diện rộng cho 24.436 người với 9.941 mẫu test. Kết quả phát hiện 08 ca dương tính, gửi mẫu xét nghiệm PCR kết quả khẳng định 07/8 ca dương tính. Huyện đã đề xuất Ban chỉ đạo tỉnh, Sở Y tế nâng mức từ huyện nguy cơ lên mức nguy cơ cao, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định.

Về triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ và các chính sách khác: Tổng số đối tượng là 7.811 người (nhóm 3), kinh phí trên 11,94 tỷ đồng, giải ngân đạt 100% cho đối tượng được hưởng thụ. Về công tác an sinh xã hội, vận động nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, đã tiếp nhận 318 triệu đồng tiền mặt, gần 110 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác quy thành tiền trên 6,2 tỷ đồng hỗ trợ cho trên 14.600 lượt hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, các khu cách ly, phong tỏa, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ….

Quang cảnh buổi kiểm tra

Phát biểu với các đồng chí lãnh đạo huyện Cầu Kè, đồng chí Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh đề nghi lãnh đạo Cầu Kè cần quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong cộng đồng về Công điện 1102 của Thủ tướng Chính phủ làm sao cho người dân biết mỗi xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sĩ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch, quan tâm hơn đến việc cấp giấy đi đường cho người dân trong 10 ngày tới từ xã này sang xã khác, nếu cần thiết thì cấp và không cần thiết thi không cấp nhằm tránh lây lan dịch bệnh, cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh đến bà con vùng đồng bào dân tộc, kể cả cán bộ, đảng viên đoàn thể về các văn bản chỉ đạo mới nhất của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh biểu dương sự chỉ đạo rất tốt của Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè về an sinh xã hội trong hỗ trợ cho người dân và phát triển kinh tế đi đôi với công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị lãnh đạo huyện Cầu Kè trong 10 ngày tới Ban Chỉ đạo huyện cùng cả hệ thống chính trị cần phải dồn sức quyết liệt, lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sĩ", mỗi đảng viên phụ trách từ 5 – 10 hộ tại địa bàn, quyết tâm đưa huyện Cầu Kè trở lại vùng xanh, trọng tâm là phải dập dịch, không để lây lan. Các ngành Công an, Quân sự tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ số người ra vào trên địa bàn huyện, phải test nhanh mới được cho vào huyện; quan tâm chăm lo cho cán bộ chiến sĩ trực tại các chốt, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện./.

Ngọc Hồng

Tin khác