Thành phố Trà Vinh tiếp tục việc phát phiếu đi chợ đến ngày 28/9 và không tổ chức lại hoạt động chợ đêm
Lượt xem: 3077
Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngày 12/9, UBND thành phố Trà Vinh ra Công văn số 3415 yêu cầu Chủ tịch UBND 10 phường, xã, tiếp tục tổ chức phát thẻ vào chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích, đồng thời tuyên truyền cho người dân nắm và đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh (hoàn thành phát thẻ trước ngày 13/9). Riêng phường 5 không được phát thẻ đi chợ mà thực hiện các hình thức đi chợ thay, thông báo số điện thoại đường dây nóng các cửa hàng tiện ích để người dân mua hàng trực tuyến, mua hàng qua điện thoại.

Các chợ trên địa bàn TPTV tiếp tục kiểm tra phiếu khi vào chợ

 Đối với phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thì tiếp tục thực hiện bằng thẻ vào chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích, người dân sử dụng thẻ này để đi lại mua hàng hóa dịch vụ thiết yếu tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích. Thẻ được phát một lần cho từng hộ gia đình, mỗi hộ 5 thẻ cho 15 ngày, từ thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Cách thức phát thẻ: hộ 1 được phát thẻ vào các ngày 14, 17, 20, 23 và 26/9; hộ 2 được phát thẻ vào các ngày 15,18, 21, 24 và 27/9; hộ 3 được phát thẻ vào các ngày 16, 19, 22, 25 và 28/9; các hộ tiếp theo được lặp lại như thế.

Đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống giải khát được bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ, các ngành hàng thiết yếu theo quy định thì người bán và người mua phải thực hiện đúng quy định 5K, sử dụng tấm chắn giọt bắn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, chỉ cho phép các chợ trong quy hoạch hoạt động và kinh doanh hàng hóa thiết yếu, không tổ chức lại hoạt động chợ đêm. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại các chợ như: lập các chốt kiểm soát y tế tại các chợ, bố trí lực lượng trực lối ra, vào chợ phải đảm bảo số lượng, kiểm soát được việc ra vào chợ của người dân, tuyệt đối không cho người dân không có thẻ đi chợ vào chợ, thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi vào chợ mua hàng hóa, khuyến khích người đi chợ trang bị tấm chắn giọt bắn,… Thời gian trực tại cửa ra vào chợ phải đảm bảo từ khi chợ hoạt động cho đã khi kết thúc. Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ phải thực hiện đúng quy định 5K, đeo khẩu trang và sử dụng tấm chắn giọt bắn… đưa các nội dung phòng, chống dịch vào nội quy chợ để tiểu thương thực hiện, đồng xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương không chấp hành nội quy chợ, nhất là quy định về phòng, chống dịch.

Tuyên truyền các hộ tiểu thương và người dân thực hiện tốt quy định 5K

 Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan và ủy ban nhân dân phường, xã tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp chưa đăng ký thực hiện phương án 3 tại chỗ nhưng vẫn duy trì hoạt động thì tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện. Đồng thời tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định về phòng chống, dịch./.

Hoàng Vũ

 

 

Tin khác