Trà Vinh tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
Lượt xem: 3019
   Ngày 13/01, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 do ông Lê Văn Đông – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

Kiểm tra tại tiệm tạp hóa

Mục đích của đoàn kiểm tra là nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… Qua đây, đoàn cũng đã tiến hành lấy mẫu một số mặt hàng để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm… Quá trình kiểm tra nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Song song với việc thanh, kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn thực phẩm, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh ngọt

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã Duyên Hải đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, hạn chế được nguy cơ ngộ độc từ thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 21/01/2022, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Trà Vinh sẽ kiểm tra các huyện Cầu Ngang và Trà Cú, góp phần đẩy lùi thực phẩm không an toàn, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.                                               

Ngọc Hồng

Tin khác