Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh triển khai Chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
Lượt xem: 3295
Vừa qua, đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh do bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết công nhân lao động tại 04 công ty gồm: Công ty TNHH may Hồng Việt, Công ty TNHH New Mingda (huyện Châu Thành), Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong phân xưởng xã Phước Hưng, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong phân xưởng xã Thanh Sơn (huyện Trà Cú).

Công nhân lao động tại Công ty TNHH New Mingda (huyện Châu Thành) được nhận quà tết

 

Hoạt động nhằm thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” và chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” với các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, bà Thạch Thị Thu Hà ân cần thăm hỏi tình hình sản xuất, kinh doanh, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động; gửi lời chúc mừng năm mới đến doanh nghiệp, người lao động và gia đình, động viên cùng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công nhân tiếp tục hăng say lao động sản xuất, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 550 phần cho công nhân sản xuất trực tiếp tại 04 công ty, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; UBND tỉnh tặng 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Trao đổi với đoàn viên và người lao động, bà Thạch Thị Thu Hà cho biết, năm 2021 qua đi với những lo toan, vất vả, mất mát của nhân dân nói chung và người lao động nói riêng do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, dẫn đến sản xuất của doanh nghiệp và việc làm, đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tập trung các nguồn lực, vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên 10 tỉ đồng để chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vận động chủ doanh nghiệp giảm giá thuê nhà hàng tỉ đồng, tham gia và giám sát thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ đối với người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bà Thạch Thị Thu Hà mong muốn đoàn viên và người lao động phát huy truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, đoàn kết, tự lực tự cường, chia sẻ yêu thương, phần đấu đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này; vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và trở lại làm việc đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Được biết, để chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chi trên 03 tỉ đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn tích lũy, với trên 10.000 suất quà để đến trao tận tay người lao động, đồng thời tranh thủ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các nguồn khác để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vui xuân đoàn tết. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn chỉ đạo Công đoàn các cấp cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tài chính Công đoàn tích lũy hiện có tập trung nguồn lực, xã hội hóa huy động các nguồn lực phục vụ cho kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong các suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đáng chú ý có sự hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng; 500 suất quà của UBND tỉnh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các nguồn lực, suất quà trên sẽ được đoàn công tác trực tiếp đến từng doanh nghiệp, trao tận tay đoàn viên, người lao động đảm bảo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 sắp đến.

Q.M

Tin khác