Trà Vinh họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Lượt xem: 2567
Chiều ngày 23/3, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
 

 

Quang cảnh buổi họp mặt

 Đến dự có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh khẳng định: ôn lại truyền thống cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam 92 năm qua, tuổi trẻ Trà Vinh vô cùng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời cũng tự hào về truyền thống của lớp lớp thanh niên Trà Vinh. Trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thanh niên Trà Vinh dưới sự lãnh đạo của Đảng đã không quản ngại hy sinh gian khổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ quê hương đất nước. Từ những ngày đầu cách mạng tuy chưa có hệ thống tổ chức Đoàn nhưng dưới sự lãnh đạo của các tổ chức Đảng, sự quan tâm của từng đảng viên, thanh niên ta đã làm nòng cốt trong các cao trào, phong trào, các cuộc tiến công. Phát huy truyền thống vẻ vang 92 năm qua, Đoàn các cấp và tuổi trẻ Trà Vinh quyết tâm giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đánh giá cao và ghi nhận: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Các chương trình, các phong trào hoạt động của Đoàn tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị: các cấp Đoàn trong tỉnh cần tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân để hình thành thế hệ thanh niên có phẩm chất tốt đẹp, có khí phách và quyết tâm hành động thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đồng thời, tạo cơ hội cho mọi thanh niên được học tập, không ngừng nâng cao trình độ, có tri thức và kỹ năng. Nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên. Qua đó, khẳng định vai trò của Đoàn trong đồng hành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của thanh niên.

Song song đó, quan tâm chỉ đạo việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng. Phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ Đoàn các cấp; thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn về kỹ năng, nghiệp vụ và phương pháp công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào, chương trình hành động của Đoàn để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên nhất là trong tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp góp phần cùng các cấp ủy Đảng và chính quyền, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh

 Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh.

Minh Tú 

Tin khác