5. Tên nhiệm vụ: Phát triển du lịch văn hóa tỉnh Trà Vinh ở khu di tích danh thắng Ao Bà Om
Lượt xem: 5018

* Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Địa chỉ: 89, Lê Lợi, Phường 1, Tp.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574

* Họ tên chủ nhiệm nhiệm vụ: Trần Bình Trọng

Chức danh khoa học: Cử nhân

Điện thoại: 0913187598

Email: tbtrongbtg@travinh.gov.vn

* Cá nhân tham gia chính:

1. CN. Trần Bình Trọng

5. ThS. La Ngọc Hương

2. ThS. Phan Thanh Đoàn

6. ThS. Lê Thúy An

3. TS. Trang Thiếu Hùng

7. CN. Hà Văn Tịnh

4. ThS. Dương Mỹ Pha

8. ThS. Lê Chí Quyết

1. CN. Trần Bình Trọng

5. ThS. La Ngọc Hương

* Mục tiêu của nhiệm vụ:

Nghiên cứu những đặc trưng về văn hóa dân tộc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ăn, mặc, ở, đi lại từ đó xây dựng khu văn hóa du lịch văn hóa tại khu danh lam thắng cảnh Ao Bà Om với các phân khu: Khu văn hóa dân tộc Khmer, khu văn hóa dân tộc Việt Nam, cảnh quang du lịch Ao Bà Om.

* Kết quả thực hiện:

- Khảo sát một số mô hình điểm/du lịch văn hóa ở một số tỉnh như An Giang, Kiên Giang; khảo sát hiệu quả hoạt động của làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô và Bảo tàng dân tộc Hà Nội; Tìm hiểu việc khai thác các giá trị văn hóa phục vụ cho hoạt động du lịch ở một số tỉnh/thành.

- Nghiên cứu các tài nguyên du lịch nhân văn tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc ở tỉnh Trà Vinh. Tìm hiểu những đặc trưng về văn hóa dân tộc có thể khai thác du lịch.

- Đề xuất sơ đồ phác họa các phân khu chức năng khu du lịch văn hóa Ao Bà Om như sau:

+ Làng văn hóa các dân tộc Nam bộ: bao gồm các hoạt động sản xuất vật chất và mưu sinh, trong đó đặc biệt chú ý đến làng, phum sóc, làng cộng cư giữa người Kinh, người Khmer. Trong đó thể hiện các sàn truyền thống của người Khmer cùng với cách bày trí khuôn viên nhà, khu chăn nuôi, sản xuất, khu trưng bày phương tiện đi lại, nông ngư cụ của người Kinh và người Khmer có diện tích khoảng 3 ha. Xây dựng khu tưởng niệm nhân dân Viễn Châu 0,5 ha.

+ Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam: Bao gồm làng văn hóa các dân tộc Tây Bắc diện tích khoảng 1,5 ha, làng văn hóa các dan tộc Tây Nguyên 1,5 ha, xây dựng các  ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc: nhà mồ, nhà dài, nhà rông, nhà sàn. Trung tâm của khu vực này bố trí sân sinh hoạt cộng đồng rộng 5000 m là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng, dã ngoại. Khu vực này bố trí công trình kiến trúc về truyền thống Âu cơ – Lạc Long quân.

+ Khu nghỉ dưỡng nhà riêng lẻ mô phỏng các kiểu nhà sàn của một số dân tộc; Khu công viên nước, vui chơi hiện đại; Khu công viên cảnh quang; Khu nhà quản lý; Khu ẩm thực truyền thống; Khu thương mại dịch vụ; Khu chợ đêm; Khu hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao; Bãi đỗ xe.

- Đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển khu du lịch Ao Bà Om: giải pháp về chính sách, về quản lý, quy hoạch, đầu tư và các giải pháp khác.

* Thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc: Từ tháng 11/2018 đến tháng 05/2020

* Kinh Phí thực hiện: 360.449.000 đồng.Trong đó, từ NSNN: 250.449.000 đồng./.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1718
  • Trong tuần: 18 320
  • Tất cả: 4386893