Hội thảo khoa học Chuyên đề “Thực trạng và cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”
Lượt xem: 2751
Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-SKHCN, ngày 23/12/2020 Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học: “Thực trạng và cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh” với khoảng 30 lượt đại biểu là Lãnh đạo Sở ngành, đơn vị trong tỉnh; đại diện UBND và Phòng Kinh tế, Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp; Báo TV, Đài PTTH Trà Vinh.

Ảnh: Quang cảnh Hội thảo

         Trong thời gian qua, tỉnh Trà Vinh đặc biệt quan tâm đến việc cải thiện môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp an tâm sản xuất, kinh doanh. Nhờ sự nỗ lực triển khai đa dạng nhiều hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư, cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư, hỗ trợ và ưu đãi đầu tư ... đã tạo được tiến vang đến cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước, kết quả hàng năm số lượng nhà đầu tư và doanh nghiệp phát triển không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, hoạt động ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ cũng là một trong những hoạt động khá quan trọng đối với doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và chất lượng. Trong thời kỳ hội nhập sâu rộng hiện nay, nhiều cơ hội và thách thức đan xen, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải đổi mới, sáng tạo, trong đó cần tập trung nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiếp cận công nghệ tiên tiến, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đẩy mạnh thương mại điện tử, tiếp cận và ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tiến tới nền kinh tế số và xã hội số. Đổi mới sáng tạo không chỉ về công nghệ, kỹ thuật mà phải đổi mới sáng tạo trong tổ chức, trong quản lý và trong việc tiếp cận thị trường mới, thị trường tiềm năng, triển vọng.

         Tại Hội thảo, đại diện các sở, ngành đã chia sẻ những kinh nghiệm về thức hiện chính sách hỗ trợ của ngành mình đối với doanh nghiệp. Đại diện doanh nghiệp cũng đã trình bày tham luận về kết quả đạt được sau khi được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ các chính sách về hoạt động khoa học và công nghệ đồng thời cũng nêu một vài khó khăn khi tiếp cận với chính sách hỗ trợ. Kết thúc Hội thảo, đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã chân thành cảm ơn những ý kiến phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm của quý đại biểu và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, các địa phương về hồ sơ thủ tục hỗ trợ./.

Thúy Hằng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 040
  • Tất cả: 4409456