Lò vi sóng được sử dụng để vô hiệu hóa coronavirus, cảm cúm​
Lượt xem: 1919
Các nghiên cứu chỉ ra rằng vi-rút COVID-19 có trong sol khí có thể được tạo ra và lây lan qua việc hít thở, ho, hắt hơi của những người bị nhiễm bệnh. Và họ đang tập trung vào việc phát triển công cụ và phương pháp hỗ trợ khử nhiễm các bề mặt và không gian.  

 

Những khám phá trước đây về việc sử dụng năng lượng điện từ để vô hiệu hóa vi-rút cúm ở lượng lớn chất lỏng, thì vẫn chưa tìm hiểu được vai trò của bức xạ không ion hóa, chẳng hạn như vi sóng và việc giảm sự lây nhiễm vi-rút gây bệnh trong sol khí. Công cụ cần thiết để vừa có thể chứa các dòng sol khí bị ô nhiễm một cách an toàn và sol khí tiếp xúc với lò vi sóng được kiểm soát.

Trong bài Đánh giá các Công cụ Khoa học, nhóm nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân báo cáo việc phát triển bộ công cụ thí nghiệm có khả năng trình bày sóng điện từ vào hỗn hợp sol khí của môi trường sinh học và vi-rút với khả năng thay đổi công suất, năng lượng và tần số tiếp xúc điện từ. Họ đã tìm cách mô tả rõ hơn một số mức ngưỡng năng lượng vi sóng cần thiết để vô hiệu hóa hạt vi-rút được sol khí hóa và do đó làm giảm khả năng lây lan của chúng.

Đồng tác giả nghiên cứu John Luginsland cho biết: "Bằng cách này, chúng tôi tin rằng thiết kế thử nghiệm có khả năng điều tra cơ bản về cơ chế bất hoạt. Phạm vi khả năng này đặc biệt quan trọng với cơ chế tương tác tiềm năng được tìm thấy trong tài liệu”. Các phần chính của mỗi hệ thống nằm trong tủ an toàn sinh học tiêu chuẩn, đảm bảo ngăn chặn nhiều lớp mầm bệnh. Ngoài ra, hệ thống được thiết kế để ngăn chặn việc phát tán bức xạ vi sóng ở mức cao vào môi trường phòng thí nghiệm, có thể gây nhiễu cho thiết bị chẩn đoán và thiết bị điện tử khác. Trong những thử nghiệm ban đầu, nhóm nghiên cứu cho thấy một đại diện coronavirus an toàn cho con người, đó là coronavirus ở bò, với một loạt các dạng sóng vi ba ở tần số từ 2,8 GHz đến 7,5 GHz. Đồng tác giả Brad Hoff cho biết: Coronavirus ở bò có kích thước và cấu hình tương tự như coronavirus ở người nhưng an toàn với con người. Nếu việc tiếp xúc với vi sóng được chứng minh là có đủ hiệu quả trong việc giảm khả năng lây nhiễm, thì các nỗ lực thử nghiệm có thể tiến hành để sử dụng sol khí có chứa coronavirus COVID-19 hoặc các mầm bệnh lây nhiễm sang người khác.

Brad Hoff giải thích: “Nếu được chứng minh là có hiệu quả, việc sử dụng vi sóng có thể tạo ra khả năng khử nhiễm nhanh chóng hiện chưa được giải quyết bằng tia cực tím hoặc hóa chất làm sạch cho các khu vực nhiều lộn xộn, trong khi có khả năng hoạt động ở mức độ tương thích an toàn với con người”.

Đ.T.V (NASATI), theo https://medicalxpress.com/news/2021-01-microwaves-deactivate-coronavirus-flu-aerosolized.html,

Nguồn: www.ninhthuan.gov.vn/chinhquyen/sokhcn


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 188
  • Trong tuần: 1 712
  • Tất cả: 4408208