Kế hoạch thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Ngày 26/02/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) năm 2021 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

        Mục đích của Kế hoạch là triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo đúng quy định của Luật XLVPHC, Nghị định số 81/2013/NĐ-CP; Nghị định số 19/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành công tác thi hành pháp luật về XLVPHC; xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (Ủy ban nhân dân cấp huyện), đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức trong quá trình quản lý công tác thi hành pháp luật về XLVPHC; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thi hành pháp luật về XLVPHC trên địa bàn tỉnh, thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo pháp luật về XLVPHC được thực thi nghiêm túc, hiệu quả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân; xem xét, đánh giá tình hình Thi hành pháp luật về XLVPHC, qua đó, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình áp dụng pháp luật về XLVPHC. Đồng thời, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định về XLVPHC, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.

      Yêu cầu của Kế hoạch là phải đảm bảo triển khai đồng bộ, thống nhất và có hiệu quả việc quản lý công tác thi hành pháp luật về XLVPHC; tiếp tục quán triệt, phổ biến các nội dung của Luật XLVPHC, Nghị định số 81/2013/NĐ-CP; Nghị định số 19/2020/NĐ-CP và các Nghị định quy định về XLVPHC trong các lĩnh vực đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; trong quá trình thực hiện, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan theo Quy chế phối hợp trong công tác theo dõi thi hành pháp luật và quản lý công tác thi hành pháp luật về  XLVPHC trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (ban hành kèm theo Quyết định số 1319/QĐ-UBND ngày 25/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh); kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm triển khai thi hành pháp luật về XLVPHC có hiệu quả.

Nội dung cụ của Kế hoạch sẽ triển khai trong năm 2021: Công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật về XLVPHC; phổ biến pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ về XLVPHC; công tác kiểm tra, phối hợp thanh tra việc thi hành pháp luật về XLVPHC ; xây dựng cơ sở dữ liệu về XLVPHC trong phạm vi địa phương.

Biện pháp tổ chức thực hiện 
- Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về XLVPHC tại UBND các xã: Hiếu Tử, Long Thới, huyện Tiểu Cần và xã Phong Phú, huyện Cầu Kè.
- Thời gian kiểm tra: Quý III/2021.
 - Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định về XLVPHC không còn phù hợp hoặc chồng chéo, mâu thuẫn.
- Các cơ quan có liên quan phối hợp thanh tra việc XLVPHC khi có kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức về việc áp dụng quy định pháp luật về XLVPHC gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Trách nhiệm thực hiện
Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong tổ chức các hoạt động cụ thể để thực hiện có hiệu quả công tác theo dõi tình hình pháp luật về XLVPHC; thành lập Đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện công tác thi hành pháp luật về XLVPHC đối với các lĩnh vực được xác định trong Kế hoạch. Đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành do Lãnh đạo Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn, các thành viên là đại diện các sở, ngành tỉnh có liên quan; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả kiểm tra, kết quả thanh tra; tổng hợp và xây dựng báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về XLVPHC; triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về XLVPHC; xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch thực hiện công tác thi hành pháp luật về XLVPHC của địa phương; chỉ đạo Phòng Tư pháp tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về XLVPHC và bảo đảm các điều kiện cần thiết cho công tác quản lý XLVPHC trên địa bàn.

Đối với các cơ quan, đơn vị là đối tượng được kiểm tra, thanh tra có trách nhiệm báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác thi hành pháp luật về XLVPHC kịp thời, đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra, thanh tra; phân công tổ chức, cá nhân có liên quan để phối hợp theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra, thanh tra.      
Các cơ quan, đơn vị còn lại triển khai thực hiện Kế hoạch này và lĩnh vực cơ quan, đơn vị quản lý; đồng thời bảo đảm các điều kiện cần thiết cho công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trong phạm vi cơ quan, đơn vị./.

                                                  Trúc Ly - Thanh tra Sở Tư pháp

 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 711
  • Trong tuần: 16 796
  • Tất cả: 1887256

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang