Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh Triển khai thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị và Quy định số 5316-QĐ/TU ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh
      Thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; Quy định số 5316-QĐ/TU ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị và Quy định số 5316-QĐ/TU ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh. 

         Ngày 26 tháng 3 năm 2021, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 81/KH-STP về việc triển khai thực hiện các quy định của Bộ Chính trị và Quy định của Tỉnh ủy về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền với các nội dung sau:

       1. Công tác tuyên truyền phổ biến

     Tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên tuyền, giáo dục đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động các quy định: Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; Quy định số 5316-QĐ/TU ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị và Quy định số 5316-QĐ/TU ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nhận thức và hành động trong việc thực hiện các quy định về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

          2. Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ

         Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng quyền lực của tổ chức, cá nhân trong việc tuyển dụng, bố trí, quản lý, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chế độ, chính sách công chức, viên chức và người lao động đơn vị; Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản về công tác cán bộ để phù hợp với Quy định số 205-QĐ/TW Bộ Chính trị và Quy định số 5316-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, quy định cụ thể, công khai, minh bạch tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ nhân sự trong bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác cán bộ. 
Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, nguyên tắc, quy chế, quy trình về công tác cán bộ. Đấu tranh và phản ánh kịp thời những dấu hiệu tha hóa quyền lực, tham nhũng, lợi ích nhóm của công chức, viên chức nhất là người đứng đầu trong công tác cán bộ; Thực hiện nghiêm quy định về chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng đối với những người làm công tác cán bộ.

 Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; rà soát, hoàn thiện quy trình giải quyết công việc trong thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức để phòng ngừa tình trạng quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, tiêu cực.

Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát đơn vị, công chức được giao nhiệm vụ làm công tác cán bộ. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành vi vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ. 

Giải quyết kịp thời và dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác cán bộ. Bảo vệ và khen thưởng kịp thời cá nhân phát hiện, phản ánh, tố cáo vi phạm trong công tác cán bộ theo quy định.

         3. Chống chạy chức chạy quyền

        Tăng cường thực hiện đúng quy định về công tác phát hiện, tiếp nhận thông tin liên quan đến hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

        Thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin và thực hiện theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong kiểm tra, xử lý hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền.
Thực hiện nghiêm, đúng quy định về bảo vệ, khen thưởng đối với những cá nhân phát hiện, phản ánh, tố cáo đúng các hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền; tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu được bảo vệ của người tố cáo hành vi chạy chức, chạy quyền. 

          Tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liêu quan trong phát hiện và lắng nghe ý kiến của Nhân dân về phản ánh, tố cáo, cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền liên quan đến hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền theo quy định.

           Xử lý nghiêm các hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Văn Triều - Văn phòng Sở Tư pháp 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 946
  • Tất cả: 1901190

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang