CĐCS Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tham quan, giao lưu với Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Ngày 15/10/2022, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng phối hợp Ban chấp hành Công đoàn Công ty nhiệt điện Duyên Hải tổ chức giao lưu, họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022). Thành phần tham dự buổi gặp gỡ giao lưu, họp mặt có Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Lãnh đạo Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Ban giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, cùng đoàn viên công đoàn của hai đơn vị.
Trước buổi họp mặt, giao lưu, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND đã tổ chức cho đoàn viên tham quan Điện gió Trà Vinh V1.3 và Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải.
 

Đoàn viên công đoàn tham quan Điện gió Trà Vinh V1.3

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo và nhân viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải  

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thoảng, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn đã phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử của Phụ nữ Việt Nam qua 92 năm thành lập và trưởng thành, đồng chí nhận định trải qua các thời kỳ cách mạng, vị trí, vai trò của phụ nữ được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao. Như Bác từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trong bản Di chúc bất hủ để lại cho toàn Đảng, toàn dân trước lúc đi xa, Bác viết: “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện… Họ xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".
Qua đó, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà nữ CBCCNLĐ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tích cực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm qua như: có 02 nữ được xếp loại đảng viên HTXS nhiệm vụ; có 12 nữ được đánh giá, xếp loại công chức HTXS nhiệm vụ; có 100% (16/16) nữ được công nhận đoàn viên công đoàn xuất sắc, đồng thời được công nhận danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Chủ tịch CĐCS Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và 
đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thoảng, Chủ tịch CĐCS Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh 
trao, nhận quà lưu niệm

Song song đó, ông Nguyễn Văn Đô, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thông tin về hoạt động của Công đoàn Công ty trong năm qua và những đóng góp trong công tác an sinh xã hội của đơn vị như hỗ trợ xây dựng 04 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình huyện Duyên Hải, Trà Cú, mỗi căn trị giá 100 triệu đồng/căn, hỗ trợ 20 xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Duyên Hải; hỗ trợ dụng cụ vận động ngoài trời cho Trường mầm non Tuổi Ngọc với giá trị trên 100 triệu đồng và nhiều công tác an sinh xã hội khác tại địa phương,... Nhân buổi gặp gỡ giao lưu, họp mặt, đồng chí mong muốn có nhiều dịp giao lưu hơn nữa để Công đoàn của hai đơn vị có mối liên kết nhiều hơn.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tặng hoa chúc mừng các chị, em nữ Công đoàn cơ sở 02 đơn vị trong buổi họp mặt, giao lưu

Đáp lại sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Công ty Nhiệt điện, đồng chí Trần Thị Quyên, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thay mặt chị em nữ đã phát biểu cảm ơn và đánh giá buổi giao lưu, họp mặt của hai Công đoàn rất ý nghĩa, đã tạo điều kiện cho đoàn viên Công đoàn Văn phòng được biết về hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và quy mô sản xuất, kinh doanh của Công ty, nhất là trong công tác bảo vệ môi trường được Công ty thực hiện đảm bảo an toàn theo quy chuẩn. 
Buổi họp mặt, giao lưu đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, thân tình, cởi mở,... 

Thúy Oanh

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 24 352
  • Tất cả: 3057802