Cầu Kè sơ kết 10 năm thực hiện công tác xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019
Ngày 22/8, Uỷ ban nhân dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện công tác xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019. Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đến dự

Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Trong 10 qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Cầu Kè đã tập trung lãnh chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Công tác huấn luyện, diễn tập ngày càng đi vào nền nếp, thường xuyên đổi nới nội dung, phương pháp, sát hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, kết quả từ năm 2009 đến nay đã tổ chức 02 cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và 31 cuộc cấp xã, thị trấn. Bên cạnh đó, công tác chính sách hậu phương quân đội và hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng đối tượng. Công tác giáo dục quốc phòng-an ninh cho các đối tượng đảm bảo đúng, đủ nội dung, thời gian theo qui định. Việc kết hợp phát triển kinh tế-xã hội với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế-xã hội được chú trọng triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Công tác tuyển quân, tuyển sinh hàng năm được triển khai đúng theo qui định, giao quân hàng năm đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao. Công tác phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các ban, ngành đoàn thể địa phương được chặt chẽ qua đó đã góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện ngày một phát triển khởi sắc.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè tiếp tục lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị khóa X về “Xây dựng các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh. Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ vững chắc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vai trò của Quân sư, Công an và các ngành đoàn thể trong ngăn ngừa và xử lý có hiệu quả các tình huống về quốc phòng-an ninh, đảm bảo chính trị ổn định, tạo đà phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Các tập thể nhận giấy khen tại hội nghị

Dịp này, có 54 tập thể và cá nhân được UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019./.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 222
  • Trong tuần: 1 590
  • Tất cả: 4228089
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.