Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn ở xã Ninh Thới
     Ngày 16/02, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện có liên quan đã đến kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn ở xã Ninh Thới.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè làm việc với lãnh đạo UBND xã Ninh Thới và Trưởng BND các ấp

    Theo báo cáo của UBND xã Ninh Thới cho biết: Trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, tình hình nước mặn xâm nhập trên các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn xã với độ mặn rất cao, có lúc trên 7%0,. Trước tình hình đó địa phương đã cho đóng các cống đầu mối lại để ngăn không cho nước mặn xâm nhập và lấn sâu vào trong nội đồng làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, do thời gian nước mặn kéo dài, hiện nguồn nước ngọt dự trữ bên trong các kênh, rạch nội đồng, ao mương vườn của người dân đã cạn kiệt, do đó việc cung ứng nguồn nước ngọt phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là đối với các diện tích lúa, hoa màu vụ đông xuân trên địa bàn xã hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Được biết, toàn xã Ninh Thới có trên 1.300 hécta diện tích sản xuất nông nghiệp, trong đó có gần 850 hécta đang trong tình trạng thiếu nước ngọt phục vụ tưới tiêu.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra thực tế tại các cống ngăn mặn ở ấp Bà Bãy, xã Ninh Thới

      Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị lãnh đạo UBND xã Ninh Thới thường xuyên cử cán bộ chuyên môn theo dõi diễn biến độ mặn trên các tuyến sông, kênh rạch, cống đầu mối để điều tiết đóng, mở ngăn mặn, tiết ngọt phù hợp, đồng thời cần thông báo cho nhân dân biết về diễn biến tình hình mặn để có kế hoạch trữ nước ngọt phục vụ sản xuất. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã kết hợp với các ngành chức năng có liên quan của huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ nạo vét các tuyến kênh nội đồng đã được phê duyệt kinh phí; cần rà soát bổ sung thêm những công trình ở các khu vực cần nước và có khả năng thiếu nước để sớm lập kế hoạch trình phê duyệt đầu tư kinh phí thực hiện nạo vét. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền vận động, hỗ trợ người dân đầu tư áp dụng mô hình tưới nhỏ giọt, phun sương để tiết kiệm nước trong sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp với nhu cầu của thị trường và điều kiện sản xuất tại địa phương; đồng thời cần huy động lực lượng, vận động người dân nhanh chống nạo vét các ao, mương vườn, trục vớt cỏ, lục bình khai thông dòng chảy để trữ nước ngọt phục vụ sản xuất cà sinh hoạt. Về lâu dài Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị xã Ninh Thới cần nghiên cứu xin chủ trương của trên khoan giếng, xây hồ trữ nước ngọt tập trung để chủ động ứng phó với tình hình hạn mặn có chiều hướng diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

     Cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè còn đến kiểm tra công tác trực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở trường Tiểu học Hòa Tân A và UBND xã Hòa Tân./.

 

                                                                    Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 336
  • Tất cả: 4228130
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.